Mèo Anh Chân Ngắn Tai Cụp - Tổng Quan Chăm Sóc Sức Khỏe

Giới thiệu chung về đặc điểm ngoại hình và tính cách của giống mèo Anh chân ngắn tai cụp. Tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe cho mèo Anh chân ngắn tai cụp.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Mèo Anh Chân Ngắn Tai Cụp - Tổng Quan Chăm Sóc Sức Khỏe
Mèo Anh Chân Ngắn Tai Cụp - Tổng Quan Chăm Sóc Sức Khỏe

Bạn bị “đốn tim” bởi độ dễ thương của một chú mèo vừa có một đôi chân ngắn, vừa có đôi tai cụp mà không biết đó là giống mèo gì? Đó chính là bé mèo Anh chân ngắn tai cụp nổi tiếng. Cùng Pety tìm hiểu về giống mèo này và cách chăm sóc sức khỏe cho em nó trong bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về mèo Anh chân ngắn tai cụp

Mèo Anh chân ngắn tai cụp là giống mèo lai

Mèo Anh chân ngắn tai cụp còn được gọi là mèo Scottish Fold. Đây là một giống mèo lai với mèo Mỹ và mèo Anh lông ngắn để cho ra ngoại hình xinh xắn như ngày nay. Tuy số lượng của mèo Anh chân ngắn tai cụp không quá đông đảo nhưng chúng vẫn được xếp vào danh sách những chú mèo được yêu thích nhất trên thế giới.

Mèo Anh chân ngắn tai cụp mũm mĩm, dễ thương

Những chú mèo Scottish Fold khi trưởng thành có thân hình tương đối mũm mĩm. Độ dài của phần thân dài hơn so với chiều cao của chúng. Các bạn ấy có chiếc đầu tròn, đôi mắt to tròn rất dễ thương. Do đôi tai cụp khá sát đầu nên nhiều người thấy khuôn mặt mèo Anh chân ngắn tai cụp khá giống những con cú. Chân ngắn là đặc trưng chúng thừa hưởng được từ những chú mèo chân ngắn thuần chủng. Chân trước ngắn hơn chân sau, bàn chân tròn nhỏ gọn cực kì đáng yêu. Nhìn các bạn ấy là thấy cưng, ngây thơ vô cùng.

Download app pety

Mèo Anh chân ngắn tai cụp thân thiện, hòa đồng

Với tính cách thân thiện, mèo chân ngắn tai cụp là những người bạn đồng hành tuyệt vời. Chúng hòa thuận với mọi người và những thú nuôi khác. Mèo Scottish Fold là giống mèo khá tình cảm. Em ấy luôn mong đợi được bạn chơi cùng mỗi khi bạn đi làm hoặc đi học về. Đơn giản chỉ để chúng có thể có chút thời gian vui đùa hoặc cuộn tròn bên cạnh bạn khi bạn xem tivi là mèo cưng cũng đã vui rồi.

Chăm sóc sức khỏe cho mèo Anh chân ngắn tai cụp

Mèo Anh chân ngắn tai cụp thích ăn cá và rau

Những chú mèo thường kén thức ăn hơn là chó, mèo Anh chân ngắn tai cụp chỉ thích ăn cá và rau. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn 2 món ăn này sẽ không đủ dinh dưỡng để phát triển. Chế độ ăn lý tưởng cho những bé mèo đáng yêu này bao gồm thật nhiều protein và thật ít carb. Bạn nên sử dụng kết hợp thức ăn khô, thức ăn ướt, thịt sống và nội tạng để làm thực đơn cho mèo. Nhu cầu về thức ăn của chúng còn thay đổi vào độ tuổi. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y để biết các khuyến nghị về dinh dưỡng cho chúng nhé.

mèo anh chân ngắn tai cụp

Mèo Anh chân ngắn tai cụp thích ăn cá và rau

Scottish Fold dễ mắc các bệnh liên quan đến xương sụn

Đối với những chú mèo tai cụp, vấn đề đường ruột không cần lo ngại nhưng thay vào đó chúng lại rất dễ mắc các bệnh liên quan đến xương sụn. Chứng bệnh này rất nguy hiểm nó dẫn đến hiện tượng suy viêm xương khớp và hiện tượng này có thể xảy ra ngay khi các bé còn nhỏ. Bạn không nên cho mèo vận động quá mạnh, bổ sung canxi thường xuyên và nhớ cho bé đi khám bác sĩ định kỳ nhé.

Kiểm tra và làm sạch tai, mũi, miệng mỗi ngày

Để mèo chân ngắn tai cụp sạch sẽ và thơm tho bạn nhớ kiểm tra và làm sạch tai, mũi, miệng cho các bé nhé. Bạn có thể sử dụng tăm bông chuyên dụng để vệ sinh tai, mũi cho mèo Anh chân ngắn tai cụp và dùng bàn chải để chà sạch răng. Pety cũng mách bạn nên cắt móng cho chúng 2 lần một tuần. Tuy mèo Scottish Fold rất hiền, không cào ai bao giờ nhưng cắt móng sẽ giúp bảo vệ mèo hơn đấy.

Chải lông thường xuyên để chăm sóc lông cho Scottish Fold

Lông của những chú mèo Scottish rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần chải lông thường xuyên để chăm sóc lông cho chúng. Như vậy sẽ giúp bộ lông không bị rối và kích thích lớp lông mới phát triển. Bạn có thể chải lông cho mèo mỗi ngày, mỗi lần từ 5 - 10 phút là em nó sẽ luôn có một bộ lông óng mượt rồi.

chăm sóc lông cho Scottish Fold

Chỉ cần chải lông thường xuyên để chăm sóc lông cho Scottish Fold

Trên đây là một số thông tin về cách chăm sóc mèo Anh chân ngắn tai cụp. Nếu bạn có thời gian hãy ngồi vuốt ve, massage cho mèo cưng nhé. Đây chính là đường ngắn nhất để vào tim chúng đấy. Đón đọc thêm các blog thú vị về thú cưng tại Pety.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety