Cách Tìm Mèo Lạc Nhanh Và Hiệu Quả

Nếu chẳng may mèo nhà bạn bị lạc, hãy nhanh chóng dùng các cách trong bài viết này. Tập trung tìm kiếm tại những nơi mà chúng có thể lẩn trốn, thông báo cho ngay mọi người và nhờ sự giúp đỡ từ họ bạn nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 24 tháng 12, 2020
Cách Tìm Mèo Lạc Nhanh Và Hiệu Quả
Cách Tìm Mèo Lạc Nhanh Và Hiệu Quả

1. Bắt đầu tìm kiếm mèo ngay khi phát hiện mất

Nếu bạn bắt đầu tìm kiếm ngay lập tức, có cơ hội bạn sẽ tìm lại được mèo tại nơi mà bạn lạc mất nó. Càng nhiều thời gian trôi đi thì cơ hội tìm thấy sẽ giảm dần.

  • Giữ bình tĩnh. Buồn bã là một phản ứng tự nhiên, tuy nhiên nếu bạn hoảng loạn thì sẽ không giúp được gì cho bạn cũng như cho mèo của bạn.
  • Nếu bạn vừa chuyển nhà cách đây không lâu, bạn có thể quay về ngôi nhà cũ và bắt đầu tìm kiếm. Nếu bạn chuyển nhà đi khá xa, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân, và hàng xóm giúp đỡ để tìm kiếm mèo.

2. Thử tất cả mọi cách để tìm mèo lạc

Đăng thông tin, phát tờ rơi ở khu vực lân cận, chia sẻ trên Facebook, Pety và các trung tâm cứu trợ động vật, kèm thông tin hình ảnh đầy đủ về mèo. Nên có kèm thông tin hậu tạ, sẽ tăng cơ hội tìm lại mèo.

3. Tìm kiếm ở những nơi mèo có thể trú ẩn hoặc dễ bị mắc kẹt

Khi mèo hoảng sợ, chúng thường chạy đến nơi trú ẩn đầu tiên mà chúng tìm được. Bạn có thể tìm kiếm kỹ mọi ngóc ngách trong nhà, tủ bếp, tủ quần áo, trong hầm để xe hoặc nhà kho… trong các tán lá rậm rạp. Bắt đầu tìm kiếm từ nơi gần khu vực mèo bị lạc và nhân rộng phạm vi.

4. Đi tìm trong khu vực lân cận, gọi mèo và thường xuyên dừng lại để lắng nghe

Một con mèo đang bị mắc kẹt, bị thương hoặc đang đói sẽ kêu “meo meo”. Hãy dành một vài phút im lặng để lắng nghe tiếng kêu của mèo.

5. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè và hàng xóm

Hãy cảnh báo mọi người rằng nếu họ tìm thấy mèo, hãy yên lặng và tránh các hành động tiếp cận, vì họ có thể làm mèo hoảng sợ và tiếp tục bỏ đi. 

6. Xem lại Camera quan sát nếu có

Bạn có thể bắt được hình ảnh của mèo trên camera và nó sẽ giúp bạn biết được vị trí của mèo để bạn có thể tập trung khu vực tìm kiếm.

7. Tiếp tục tìm kiếm vào buổi tối

Hãy tiếp tục tìm kiếm mèo vào buổi tối khi không gian trở nên im ắng. Hãy đem theo đèn pin, và cất tiếng gọi mèo một cách nhẹ nhàng. Mèo bị lạc thường sẽ rời nơi ẩn náu vào ban đêm, khi chúng có thể tìm được sự an toàn từ bóng đêm. Ở những nơi tối tăm, và có thể dễ dàng tìm được mèo thông qua phản xạ ánh sáng của mắt mèo.

8. Đem theo đồ chơi và món thưởng mà mèo yêu thích

Nếu mèo nhà bạn thích chơi với món đồ chơi đặc biệt, ví dụ như một chú chuột giả hoặc một chiếc lục lạc, hay một món ăn có mùi hấp dẫn mà mèo yêu thích, hãy đem theo chúng trong quá trình tìm kiếm. 

9. Tìm kiếm tại một số chợ, lò mổ lân cận

Thật đau lòng! Nhưng nếu có cơ hội cứu bé thì các bạn nên thử nhé!

Ở Hồ Chí Minh, thì các bạn ra Lê Hồng Phong, Quận 10 hoặc Trường Trinh, Cộng Hoà Quận Tân Bình

Ở Hà Nội, các bạn có thể liên hệ Chợ Nông Sản Hà Đông

10. Chạy quảng cáo trên Facebook, nhắm tới khu vực lân cận

Đây là cách mà Pety đã thử làm, bạn có thể nhờ những người có chuyên môn chạy một quảng cáo trên Facebook, nhắm đối tượng là những người sống gần khu vực mèo đi lạc, trong bán kính chừng 5km với hình ảnh và thông tin liên hệ cụ thể. Dù chỉ là một tia hi vọng chúng ta cũng nên thử để cứu được bé bạn nhé!

 Pety tìm Dori

tìm mèo lạc

Ra mắt tính năng BÁO MẤT THÚ CƯNG (beta) trên Pety App, kết hợp với vòng cổ định danh thú cưng Pety Smart NFC

Chỉ cần có cơ hội tìm bé thì hãy thử ngay bạn nhé! https://link.pety.vn/download

 

👉🏻 Chi tiết về vòng cổ định danh thú cưng: https://pety.vn/nfc/

 

pety smart nfc

 

Pety biên soạn & tham khảo từ Wikihow

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan