Mèo Ai Cập - Giống Mèo Đắt Nhất Thế Giới

Giới thiệu về mèo Ai Cập. Tìm hiểu đặc điểm ngoại hình, tính cách, cách chăm sóc và báo giá mèo Ai Cập trên thị trường.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 21 tháng 09, 2021
Mèo Ai Cập - Giống Mèo Đắt Nhất Thế Giới
Mèo Ai Cập - Giống Mèo Đắt Nhất Thế Giới

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bé mèo không có lông chưa? Đừng vội lo lắng rằng bé mèo đó bị bệnh nhé, bạn chỉ vừa nhìn thấy giống mèo đắt nhất thế giới - mèo Ai Cập thôi. Mèo Ai Cập là giống mèo cảnh rất được săn đón và ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, Pety sẽ giới thiệu đến bạn về chú mèo đặc biệt này nhé.

Mèo Ai Cập nhưng không đến từ Ai Cập

Mèo Ai Cập hay còn tên gọi khác là Sphynx. Tên gọi mèo Ai Cập khiến nhiều người lầm tưởng giống mèo này đến từ đất nước Ai Cập nổi tiếng. Tuy nhiên, Sphynx là giống mèo đột biến tự nhiên đến từ Canada. Sở dĩ chúng được gọi tên như thế vì có ngoại hình quý tộc, ma mị, có nét giống với các bức tượng nhân sư ở Ai Cập.

Mèo Ai Cập - giống mèo đắt nhất thế giới

Mèo Ai Cập có một cơ thể nhẵn nhụi

Đặc trưng cơ bản của mèo Sphynx chính là toàn bộ cơ thể nhẵn nhụi, không có lông và màu da trắng bợt, khác biệt hoàn toàn những giống mèo khác. Toàn thân mèo được bao phủ bởi những nếp da nhăn nheo, tai lớn như tai lừa, mắt to như mắt nai lộ vẻ ưu tư, nghiêm nghị. Chúng có cặp chân cao ráo, ngực sâu và cổ dài, đặc biệt là không có râu như những bạn mèo khác. Vẻ ngoài trụi lốc của chúng khiến không ít người phải bật cười vì độ đáng yêu, ngộ nghĩnh của chúng. Nhưng khi mới được công nhận, mèo Ai Cập từng đạt danh hiệu “Giống mèo xấu nhất thế giới” đấy.

Mèo Ai Cập có nhiều màu sắc khác nhau

Mọi người thường nghĩ rằng giống mèo Ai Cập không có lông vì cơ thể chúng trông nhẵn nhụi và có thể nhìn thấy làn da một cách rõ ràng. Tuy nhiên các bạn ấy vẫn có một lớp lông tơ mỏng bao phủ đấy. Màu da của Sphynx khá đa dạng, bao gồm các màu như trắng, đen, màu hồng nhạt, màu nude… và còn có thể kết hợp nhiều màu khác nhau nên vô cùng độc đáo, hiếm có. Màu mắt của mèo Ai Cập cũng rất ấn tượng.

Mèo Ai Cập thích kết bạn với tất cả các loài vật

Tuy rằng vẻ mặt lúc nào cũng nghiêm nghị nhưng mèo Ai Cập lại luôn vui vẻ và vô cùng hiền lành. Có lẽ đây cũng là ưu điểm khiến nhiều người yêu thích em mèo này đến vậy. Nếu bạn là người thích nuôi cả chó và mèo thì mèo Ai Cập là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn đó. Chú mèo này thích kết bạn với tất cả các loài vật, rất thông minh, và rất thích học hỏi. Khi khách đến chơi nhà, em nó cũng thường quấn quýt chứ không rụt rè như một số giống mèo khác.

Mèo Ai Cập thân thiện và dễ gần

Mèo Ai Cập thân thiện và dễ gần

Download app pety

Chăm sóc mèo Ai Cập

Mèo Ai Cập đặc biệt cần được chăm sóc da

Do không có bộ lông bảo vệ như những bạn mèo khác nên da của mèo Ai Cập đặc biệt nhạy cảm. Bạn cần vệ sinh thật kỹ và tắm cho chúng thường xuyên, nhất là khu vực giữa các nếp nhăn.Vào mùa đông, bạn cũng lưu ý mặc thêm áo cho chúng để đảm bảo bé mèo không bị lạnh. Ngoài ra, khi nuôi mèo Ai Cập bạn cũng cần hạn chế để chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi điều này không tốt cho làn da của chúng.

Tai và răng cũng cần được vệ sinh thường xuyên

Bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh, kiểm tra tai và răng của mèo. Đây là những bộ phận mà mèo không thể tự chăm sóc được hoặc khó mà tự làm sạch được kĩ. Nếu bẩn có thể sử dụng bông hoặc vải mềm có tẩm nước dấm để lau cho chúng. Không nên dùng bông tăm vì có thể gây tổn thương cho tai.

Khẩu phần ăn của mèo Ai Cập cần cung cấp nhiều năng lượng

Vì cơ thể Sphynx không có lông nên khẩu phần ăn cần tăng lên để giúp cơ thể sản sinh năng lượng, tăng khả năng giữ ấm cơ thể. Mèo nhân sư có niềm đam mê bất tận với món cá tươi, không có hứng thú với những đồ ăn quá ngọt và nhiều chất béo. Tùy vào mỗi giai đoạn trưởng thành và trọng lượng cơ thể của mèo Sphynx mà bạn có thể chia số lượng bữa ăn mỗi ngày và khẩu phần ăn hợp lý.

Giá của mèo Ai Cập hiện nay là bao nhiêu?

Giá một bé mèo Ai Cập trên thế giới dao động từ 1500 - 8000 USD tùy thuộc và nguồn gốc của chúng. Mèo Ai Cập sinh sản tại Việt Nam có giá khoảng 1500 USD. Mèo nhập từ Thái Lan giá trên 3500 USD. Trên 5000 USD là mức giá của mèo Ai Cập nhập từ Châu Âu và đắt nhất là mèo Ai Cập nhật từ Bắc Mỹ với giá trên 8000 USD. Sở dĩ giá của chúng đắt như vậy là vì việc phối giống được một em Sphynx khỏe mạnh là rất khó và tốn nhiều chi phí.

giá mèo ai cập

Mèo Ai Cập là giống mèo đắt nhất thế giới

Trên đây là những thông tin về  nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm đặc trưng, tính cách và cách chăm sóc của giống mèo khác biệt nhất thế giới này. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi chọn lựa một giống thú cưng để chăm sóc.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety