Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh lông ngắn được yêu thích nhờ vẻ ngoài giống Teddy Bear, chúng còn rất thân thiện và hứa hẹn sẽ trở thành một chú mèo tuyệt vời cho bất cứ gia đình nào.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Lông Ngắn
Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh lông ngắn được yêu thích nhờ bộ lông mềm mượt và cơ thể tròn trịa, khiến các con Sen liên tưởng đến những chú gấu Teddy Bear đáng yêu. Giống mèo này rất thân thiện và hứa hẹn sẽ trở thành một chú mèo tuyệt vời cho bất cứ gia đình nào. Trong bài viết dưới đây, Pety sẽ tiết lộ cho bạn những thông tin tổng quan mà bạn cần biết về mèo Anh lông ngắn nhé!

Tính cách của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có tính cách “miễn chê” với một số nét đặc trưng như: Giống mèo năng động nhưng không hung dữ, tình cảm nhưng không hề “giả trân”, và thông minh mà không cần phô diễn. Mèo Anh lông ngắn là những chú mèo vô cùng dễ tính, hiền lành, và chúng sẽ đối xử với tất cả mọi người trong gia đình (kể cả những chú chó hay những bé mèo khác) như một người bạn tốt bụng, đức tính này sẽ còn phát triển rõ nét hơn nữa nếu bé thú cưng này được làm quen với môi trường sống ngay từ khi còn là một bé mèo con.

Có thể nói, mèo Anh lông ngắn vừa có nét hướng ngoại, nhưng cũng vừa có tính hướng nội, như việc giống mèo này rất thích nhận được sự chú ý của con sen, nhưng cũng thích những thời gian ở một mình, và bé thú cưng này có thể tỏ ra khó chịu nếu bị con sen ôm suốt cả ngày trời.

Môi trường sống lý tưởng cho mèo Anh lông ngắn

Như mọi bé mèo khác, mèo Anh lông ngắn không quá kén chọn về nơi ở, miễn là con sen luôn yêu quý và dành thời gian chơi đùa với bé là đủ rồi. Ngoài ra, mèo Anh lông ngắn khá thích việc nằm ườn phơi nắng suốt cả ngày dài, nên nếu căn phòng của bạn có nơi nào mà dễ được ánh nắng chiếu vào thì có lẽ đây chính là “giường ngủ” lý tưởng cho bé thú cưng này. Khi sắp xếp chỗ ngủ cho mèo Anh lông ngắn trong nhà, bạn có lẽ nên cân nhắc đến việc mua những chiếc đệm cỡ lớn để vừa với kích cỡ của mèo trưởng thành đấy. 

Download app pety

Chăm sóc cho mèo Anh lông ngắn

Không như mèo Anh lông dài, mèo Anh lông ngắn chải lông quá nhiều để giữ nếp. Bộ lông ngắn, mềm và dày của bé thú cưng này chỉ cần được chải đều đặn mỗi tuần để loại bỏ lông và tế bào chết (nếu có). Thông thường, giống mèo này cũng có thể tự giữ cho bộ lông của chúng luôn trong trạng thái gọn gàng và sạch sẽ rồi.

mèo anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có thể tự giữ cho bộ lông gọn gàng và sạch sẽ

Cũng như các giống mèo khác, mèo Anh lông ngắn cần được cắt móng cũng như vệ sinh răng miệng đều đặn mỗi tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt lịch khám cố định hàng năm với bác sĩ thú y để đi kiểm tra sức khỏe tổng quan cho bé thú cưng này. Thêm nữa, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ thú y về những mũi tiêm vaccine cần thiết cho mèo, hoặc ý định triệt sản mèo của bạn ở thời điểm nào thì hợp lý. 

Bạn nên ngoáy tai cho mèo Anh lông ngắn thường xuyên để hạn chế ráy tai và mạt tai của giống mèo này. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ cho hộp vệ sinh của thú cưng sạch sẽ mỗi ngày để mèo có thể dùng thoải mái.

Những lưu ý về sức khỏe cho mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo khỏe mạnh, ít gặp vấn đề về sức khỏe, và có thể sống tới 20 năm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý về một số vấn đề mà bé thú cưng này có thể gặp phải, như bệnh cơ tim phì đại, gây khó thở, hôn mê và chán ăn ở mèo; hay tương tự như các giống mèo khác, mèo Anh lông ngắn cũng dễ gặp các vấn đề về đường tiết niệu và thận nữa.

Ngoài ra, mèo Anh lông ngắn thường ăn nhiều nhưng lại ít vận động, dẫn đến bệnh béo phì. Để đối phó với trường hợp này, có lẽ bạn nên sắp xếp một thời gian biểu hoạt động cho bé thú cưng này từ khi bé còn là một chú mèo con. Những món đồ chơi tương tác, quả bóng, tia laze hoặc nhà cây cho mèo sẽ giúp cho bé Mèo Anh lông ngắn của bạn chăm hoạt động hơn đấy.

 

Với những thông tin vừa cung cấp, Pety hy vọng bạn đã có những cân nhắc để chăm sóc bé mèo Anh lông ngắn tốt hơn. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety