Tìm Hiểu Về Mèo Anh Lông Dài Màu Vàng

Mèo Anh lông dài màu vàng có “họ hàng” với mèo Anh lông ngắn, theo xu hướng của thời đại, mèo Anh lông dài màu vàng thường được các con sen ưa chuộng hơn cả.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Tìm Hiểu Về Mèo Anh Lông Dài Màu Vàng
Tìm Hiểu Về Mèo Anh Lông Dài Màu Vàng

Mèo Anh lông dài màu vàng có “họ hàng” với mèo Anh lông ngắn, chúng đều có thân hình tròn trịa cùng bộ lông mềm mượt và sang chảnh đấy. Bất kể mèo Anh lông dài có màu lông gì, chúng cũng đều rất thanh lịch và có thể dễ dàng thu hút ánh nhìn từ bất cứ con sen nào. Vậy Pety sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về giống mèo Anh lông dài màu vàng vô cùng yêu kiều này nhé! 

Nguồn gốc của mèo Anh lông dài màu vàng 

Giống mèo này có tên tiếng Anh là British Longhair Cat, được lai tạo từ mèo Anh lông ngắn và những chú mèo lông dài như mèo Ba Tư thuần chủng với mục đích là lai tạo thêm nhiều những bé mèo với khuôn mặt tròn, thân hình mập mạp như mèo Anh lông ngắn. Tuy nhiên, kết quả lại là những chú mèo Anh lông dài. 

Những chú mèo Anh lông dài có rất nhiều màu lông khác nhau như kem, đỏ trắng, đen, quế,… nhưng màu xám xanh vẫn là màu đặc trưng nhất của những chú mèo này. Theo xu hướng của thời đại, mèo Anh lông dài màu vàng hoặc những màu sáng lại thường được các con sen ưa chuộng hơn màu truyền thống.

Chăm sóc mèo Anh lông dài màu vàng

Thức ăn

Tương tự như những giống mèo khác, mèo Anh lông dài màu vàng rất phàm ăn, vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa đồ ăn đóng hộp và đồ ăn tự chế biến để thú cưng ăn. Chế độ ăn của các chú mèo Anh lông dài phải đảm bảo giàu protein. Khi lựa chọn thức ăn cho mèo Anh lông dài màu vàng, bạn cần tránh xa các thực phẩm như khoai tây sống, trứng sống, tỏi và hành tây, chocolate, sữa và các sản phẩm từ sữa, cá hồi,... Theo đó, tùy độ tuổi của từng chú mèo Anh lông dài mà bạn nên cho chúng ăn với lượng thức ăn phù hợp.

Bạn cũng nên chú ý trong việc sắp xếp chế độ ăn cho mèo Anh lông dài màu vàng vì chúng dễ ăn rất nhiều nhưng hoạt động lại chẳng được bao nhiêu. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn thực đơn mỗi ngày cho mèo Anh lông dài màu vàng kết hợp với thời gian biểu hoạt động hàng ngày cho chúng.

Tắm và vệ sinh

Việc tắm cho mèo Anh lông dài màu vàng không hề đơn giản cho người mới bắt đầu, bởi thông thường giống mèo thường rất sợ nước, vì vậy Pety sẽ hướng dẫn cho bạn một số quy trình sau đây để giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn nhé:

- Chuẩn bị chậu tắm có lót khăn dưới đáy để mèo bám vào, không bị hoảng sợ

- Sử dụng nước ấm vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh để tránh làm mèo sợ

- Chuẩn bị sẵn dầu gội dành cho mèo, và trong khi lấy dầu, vẫn phải dùng một tay để giữ lấy mèo

- Chú ý chà xát kỹ cho mèo Anh lông dài màu vàng vì lông các bé khá dày

- Xả nước từ trên xuống, tránh nước vào mắt, tai và miệng mèo

- Luôn cưng nựng với mèo để giúp mèo bình tĩnh trong quá trình tắm

- Sau khi tắm xong, nhớ dùng khăn và máy sấy để hong khô lông cho mèo

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản khi tắm cho mèo Anh lông dài màu vàng, tuy nhiên, sẽ còn tùy thuộc vào từng bé mà việc này sẽ còn trở nên đơn giản hay khó khăn hơn.

Download app pety

Chăm sóc lông cho mèo Anh lông dài màu vàng

Việc mèo Anh lông dài màu vàng bị rụng lông là điều hết sức bình thường, tùy vào hoàn cảnh mà lông mèo có thể rụng nhiều hay ít, có thể đó là mùa thay lông của giống mèo, hoặc đơn giản nó là hiện tượng rụng lông bình thường của các bé thú cưng này.

Tuy nhiên, nếu việc rụng lông kèm theo các triệu chứng như mẩn đỏ, sưng, gây ngứa ngáy cho mèo thì bạn nên chú ý nhé, vì đó có thể là dấu diệu cho việc bạn chăm sóc các bé thú cưng này chưa cẩn thận. Ví dụ như chưa làm sạch kĩ nơi vệ sinh, giường ngủ cho các bé, hoặc bạn chọn loại sữa tắm không phù hợp, hoặc bé bị dị ứng với một số loại đồ ăn nào đó. Để chắc chắn nhất, bạn hãy cho bé mèo Anh lông dài màu vàng đi khám để có những lời khuyên chuẩn xác hơn từ bác sĩ thú y.

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian hằng ngày để chải lông cho mèo Anh lông dài màu vàng, việc này giúp cho lông mèo đỡ bị rối, lại có thể loại bỏ đi những cọng lông đã rụng như bị vướng, tất cả giúp cho lông của bé thú cưng này trở nên mượt mà hơn. 

mèo anh lông dài màu vàng

Chải lông hàng ngày giúp mèo Anh lông dài màu vàng giữ bộ lông mượt mà hơn

Bạn cũng nên dùng lược răng thưa, tránh dùng lược quá dày khi chải lông cho mèo Anh lông dài màu vàng, vì lược dày sẽ khiến quá trình trải lông cho các bé không mấy dễ chịu cho lắm. Về thời điểm chải lông, tốt nhất hãy chải sau khi chúng mới ăn xong tầm 30 phút, để các bé nằm xoãi xuống đất và bắt đầu chải từ cổ xuống đuôi cho các bé.

Với những kiến thức trên, Pety hy vọng bạn sẽ tích lũy thêm những hiểu biết về mèo Anh lông dài màu vàng. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety