Nuôi Một Bé Mèo Anh Lông Dài, Tại Sao Không?

Mèo Anh lông dài là sự kết hợp hoàn hảo giữa mèo Ba Tư và một giống mèo Anh có bộ lông dài. Với thân hình chắc nịch cùng bộ lông dài tuyệt đẹp hẳn em nó đã thu hút sự chú ý của bạn. Nếu bạn còn chần chừ chưa đưa bé “quàng thượng” này về nhà vì chưa biết cách nuôi thì hãy cùng tham khảo bí quyết nuôi mèo Anh lông dài sau đây nhé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 04 tháng 02, 2020
Nuôi Mèo Anh Lông Dài
Nuôi Mèo Anh Lông Dài

Khi bắt đầu đón thành viên mới về nhà trước hết bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho chúng đã. Bạn có thể dễ dàng lựa các đồ vật cần thiết trong các cửa hàng bán đồ dành cho thú cưng. Đối với vị “quàng thượng” lông dài này bạn có thể tham khảo chuẩn bị những vật dụng sau: khay đựng thức ăn, đựng nước; chậu cát vệ sinh; cát vệ sinh; gel dinh dưỡng (phòng khi bé mèo biếng ăn); lược chải lông; trụ cào móng;… Sen cũng có thể mua thêm đồ chơi cho mèo, các vật dụng khác mà sen cho là cần thiết và có điều kiện.

Chế độ dinh dưỡng cho Mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài rất dễ ăn nên bạn không cần quá lo lắng cho việc chuẩn bị đồ ăn cho chúng. Bạn nên cho chúng ăn thức ăn khô và pate hộp là đủ dinh dưỡng và đỡ mùi hôi khi mèo đi vệ sinh. Tuy nhiên lựa chọn thức ăn mua bạn cần lưu ý đến chất lượng và xuất xứ, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo nhé. Một số hãng thức ăn cho mèo còn sản xuất các loại thực phẩm dành riêng cho mèo lông dài để nuôi dưỡng và giúp mèo có bộ lông đẹp.

Một lưu ý trong cách nuôi mèo Anh lông dài là chế độ ăn của chúng phải giàu protein; nguồn bổ sung chủ yếu chính là từ thịt và cá. Loài Mèo nói chung rất thích thịt bò, một loại thịt giàu đạm và ít mỡ. Cá cũng rất tốt và thịt gà cũng là loại Thức ăn phổ biến cho mèo Anh.

Bé mèo có thể sẽ đòi ăn bất cứ khi nào chúng gặp bạn. Nhưng bạn tuyệt đối không được chiều và cho bé ăn quá nhiều bởi như vậy sẽ làm hư bé và làm giảm hệ tiêu hóa của mèo. Sen nên cho mèo ăn 3 bữa/ngày (sáng, trưa, tối) hoặc cùng một lượng thức ăn đó nhưng chia nhỏ thành 4-5 bữa. Không nên cho mèo ăn khuya vì sẽ dễ tích mở khiến chúng trở nên béo phì. Nước cũng rất quan trọng, sen cần cho mèo uống nước sạch và vệ sinh khay đựng hàng ngày nhé.

Chăm sóc lông cho mèo Anh lông dài

Lông được coi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của mèo Anh lông dài, vì bộ lông quyết định đến “nhan sắc” của các em. Cũng chính vì lý do này mà việc chăm sóc lông của chúng cũng mất nhiều thời gian hơn so với các giống mèo khác. Với đặc điểm dày và dài nên lông mèo Anh sẽ rất dễ bị bết dính, dễ nhiễm khuẩn và nấm làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của da.

Vào mùa xuân và mùa thu, mèo Anh bước vào giai đoạn thay lông nên bạn cũng cần chú ý cách chăm sóc mèo anh lông dài để bảo vệ sức khoẻ của chính mèo cưng và các thành viên trong gia đình. Tốt nhất, bạn nên chải lông cho mèo thường xuyên để loại bó các mảng bám và bụi bẩn trên lông, phòng ngừa tình trạng rối lông và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Việc chăm sóc lông mèo còn giúp nâng cao sức đề kháng của da và làm giảm bớt sự mệt mỏi cho mèo cưng của mình. Một lưu ý nhỏ khi chải lông mèo Anh là bạn nên sử dụng những chiếc lược thưa hoặc lược chuyên dụng để không làm mèo bị đau. Bên cạnh đó, để giữ cho lông mèo luôn được sạch sẽ và gọn gàng thì mỗi 3 – 5 tháng, bạn nên đưa chúng đi cắt tỉa lông 1 lần.

Download app pety

Vận động để duy trì sức khỏe

Mèo Anh lông dài đặc biệt lười vận động. Nếu cứ để bé mèo nhà bạn ăn mà không vận động thì chẳng bao lâu bé sẽ trở nên béo phì, sức đề kháng cũng yếu đi và dễ mắc các bệnh khác. Vậy nên bạn hãy thường xuyên cho bé ra ngoài chơi, chạy nhảy vừa giải phóng năng lượng lại giúp bé được thoải mái, vui vẻ. Như thế bé mèo của bạn mới khỏe mạnh và phát triển cân đối được. Sen có thể cho bé đi dạo trong công viên hoặc khu vui chơi ngoài trời.

Tiêm phòng giúp bé mèo khỏe mạnh

Mèo Anh lông dài có nguy cơ mắc các bệnh di truyền về hệ tim mạch và thận. Bởi vậy bạn nên đưa chúng tới phòng thú y khám định kỳ và tiêm phòng đầy đủ vacxin cho chúng để phòng ngừa các bệnh nguy hiểm. Sen cũng nên tẩy giun thường xuyên cho mèo để chúng có thể phát triển khỏe mạnh nhất. Đôi khi bé mèo nhà bạn nuôi mãi mà chậm lớn là do giun sán trong cơ thể đó.

Nếu sen thật tâm chú ý đến bé mèo nhà mình thì việc chăm sóc một bé mèo Anh lông dài cũng khá là đơn giản. Còn chần chờ gì mà không rước ngay một bé về nhà. Bạn sẽ trở nên vui vẻ hơn với người bạn bốn chân đáng yêu này đó. Đối với giống mèo này thì bạn nên thường xuyên vuốt ve và chải lông cho chúng nữa nhé. Chúng sẽ rất thích đó.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam