Vẻ Đẹp Của Mèo Anh Lông Ngắn Bicolor

Bài viết cung cấp kiến thức bổ ích về loại gen, tính cách cũng như cách chăm sóc cơ bản cho giống mèo Anh lông ngắn Bicolour dễ thương và sang chảnh này nha!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Vẻ Đẹp Của Mèo Anh Lông Ngắn Bicolor
Vẻ Đẹp Của Mèo Anh Lông Ngắn Bicolor

Những chú mèo Anh lông ngắn Bicolor cực kỳ dễ thương! Giống mèo lưỡng sắc này hiếm hơn nhiều so với các giống mèo Anh lông ngắn khác. Chúng được gọi là mèo hai màu vì lớp lông của chúng có hai màu: màu lông ban đầu và màu trắng. Màu trắng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên con mèo. Mèo Anh lông ngắn Bicolor có đủ màu: sô cô la, quế, nâu vàng, kem, đen và đủ những màu khác nữa! Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Pety tìm hiểu thêm về loài mèo này nha.

Gen di truyền của mèo Anh lông ngắn Bicolor là do đâu?

Mèo Anh lông ngắn Bicolor có gen được gọi là gen Đốm Trắng. Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn chưa hiểu đầy đủ về cách thức hoạt động của gen này. Giả thuyết phổ biến cho rằng gen Đốm Trắng ngăn không cho sắc tố phát triển trong một số bộ phận nhất định của lông mèo. Đó là lý do tại sao hầu hết mèo Anh lông ngắn Bicolor đều có chân trắng, và một vùng trắng như mặt nạ trên khuôn mặt của bé mèo đấy. Màu trắng chiếm 30-50% diện tích lông mèo.

Gen lưỡng sắc (Bicolor), hay còn gọi là gen Đốm Trắng, là một gen trội. Điều này có nghĩa là một bé mèo chỉ cần thừa hưởng gen từ cha hoặc mẹ là có thể trở thành một bé mèo hai màu. Điều đó cũng có nghĩa là chỉ có mèo lưỡng sắc mới có thể sinh ra mèo con lưỡng sắc thôi nha.

 

mèo anh lông ngắn bicolor

Gen Đốm Trắng là nguyên nhân khiến mèo Anh lông ngắn có hai màu sắc 

Tính cách của mèo Anh lông ngắn Bicolor

Những bé mèo này thích được chú ý, và có thể trở lại thành người bạn đáng mến, thân thiện của bạn đấy. Mèo Anh lông ngắn Bicolor hòa đồng với trẻ em và cả những vật nuôi khác trong nhà đấy!

Mèo Anh lông ngắn Bicolor vô cùng bình tĩnh và không thích vòi vĩnh tí nào. Mèo đực thì to lớn, bụ bẫm với bản tính vui vẻ, và có khí chất của hoàng thượng hơn. Trong khi đó, mèo cái lại có xu hướng trầm lặng hơn mèo đực nha. Cơ mà, bất kể giới tính là gì thì mèo Anh lông ngắn Bicolor đều chỉ muốn ở bên con sen thôi nhé, không nhất thiết phải ở trong lòng hoặc được chở đi khắp nơi, mà là ở cạnh hoặc ở cùng phòng với con sen là đủ rồi nè. 

Đây không phải là một giống mèo năng động. Bạn sẽ không tìm thấy các bé trên nóc tủ lạnh đâu, mà thay vào đó, các bé mèo này nằm ườn trên sàn nhà đấy. Mèo Anh lông ngắn Bicolor rất thông minh và các bé sẽ mê tít khi được chơi đồ chơi như nhà cây hoặc cần câu mèo, tia laze...  

Download app pety

Chăm sóc bé mèo Anh lông ngắn Bicolor 

Bộ lông sang trọng của mèo Anh lông ngắn Bicolor rất dễ chải chuốt, bạn có thể chải hàng tuần để loại bỏ lông chết của các bé. Bạn sẽ cần chải lông cho chúng thường xuyên hơn vào mùa xuân và mùa thu khi chúng rụng lông để chuẩn bị thay lông mới đấy. 

Phần còn lại là chăm sóc cơ bản thôi nè, như cắt móng khi cần thiết, thường là hàng tuần. Kiểm tra tai mỗi tuần xem có bị đỏ hoặc có mùi hôi không, vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đấy. Nếu tai trông bẩn, hãy lau sạch chúng bằng một miếng bông được làm ẩm với chất tẩy rửa nhẹ nhàng do bác sĩ thú y khuyên dùng. Chải răng thường xuyên bằng kem đánh răng dành cho thú cưng để mèo có sức khỏe răng miệng tốt và hơi thở thơm tho. Bắt đầu chải răng, cắt tỉa móng và đánh răng sớm để mèo con dần thích nghi với hoạt động này.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc mèo Anh lông ngắn Bicolour. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety