Pety được Apple vinh danh trong top ứng dụng do phụ nữ Việt phát triển

Pety vinh dự là một trong 18 ứng dụng do các nhà sáng lập nữ phát triển được Apple vinh danh nhân dịp ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 vừa qua.

Peties Avatar
Viết bởi Peties Thứ Sáu, ngày 24 tháng 03, 2023
Pety được Apple vinh danh trong top ứng dụng do phụ nữ Việt phát triển
Pety được Apple vinh danh trong top ứng dụng do phụ nữ Việt phát triển

Ngày 8/3, khi truy cập kho App Store, người dùng iPhone Việt nam thấy có thêm danh sách ứng dụng "Sáng tạo bởi phụ nữ Việt Nam". Pety - ứng dụng của người yêu thú cưng là một trong 18 ứng dụng được vinh danh trong hạng mục này. Điểm chung của các ứng dụng là có nhà sáng lập là phụ nữ người Việt hoặc gốc Việt.

Apple vinh danh app Pety do phụ nữ việt phát triển

Trong danh sách còn có sự góp mặt của một số ứng dụng nổi tiếng khác như ứng dụng học tiếng anh Elsa Speak, ứng dụng trao đổi đồ cũ Piktina, ứng dụng sách nói Fonos, ứng dụng tích điểm Taptap, ứng dụng hẹn hò Fika. 

Apple không nói cụ thể lý do hay tiêu chí của danh sách. Theo một số nguồn tin thân cận với hãng, đây có thể là một trong những hoạt động của Apple nhằm tăng các nội dung mang tính địa phương hóa dành cho thị trường Việt Nam, trong bối cảnh ngày 8/3 là một trong những dịp lễ được người Việt quan tâm.

pety app thú cưng

Từ 2014 đến 2021, số nhân viên nữ trên toàn cầu của Apple tăng 89%, số lãnh đạo nữ tăng 87%. Tháng 9 năm ngoái, CEO Tim Cook cũng khẳng định "không có lý do chính đáng cho việc thiếu phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ", đồng thời mở chương trình hỗ trợ phụ nữ trong việc phát triển ứng dụng.

Theo nguồn VNExpress

Chia sẻ

Hình đại diện của Peties

Viết bởi Peties

Là thành viên Pety kể từ Thứ Bảy, ngày 01 tháng 02, 2020

Yêu Chó Nghiện Mèo