Mèo Tai Cụp - Loài Mèo Cú Độc Đáo

Mèo có rất nhiều loại mèo: mèo Mướp, mèo Vàng, mèo Xiêm, mèo Nga, mèo Bengal… Nhưng em thích nhất mèo Tai Cụp!!! Mình chú to như quả dưa hấu, đầu to như quả cam, hai tai như hai cái lá chanh và bị … CỤP!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 12, 2019
Mèo Tai Cụp - Loài Mèo Cú Độc Đáo
Mèo Tai Cụp - Loài Mèo Cú Độc Đáo

Chính xác, điều khiến nhiều người yêu mến Mèo Tai Cụp có lẽ là đôi tai dễ thương và dễ nhận ra này.

1. Mèo Tai Cụp rất “hịn” có tên Tiếng Anh là Scottish Fold

 Là một giống mèo với sự đột biến sinh học tự nhiên gen trội gây ảnh hưởng đến phần sụn toàn thân, khiến cho tai bị "cụp", bẻ ra phía trước và xuống phía đầu, từ đó khiến chúng hay được so sánh rằng trông giống cú. (theo Wikipedia)

2. Đặc điểm của một Scottish Fold “chính hiệu”

Scottish Fold là một con mèo có kích thước trung bình. Ngoài đôi tai cong độc đáo của mình, giống mèo tai cụp cũng tự hào có đôi mắt to tròn, đẹp mắt và cũng khiến chúng khác biệt với nhiều giống khác. Màu mắt của chúng luôn gắn liền với màu lông. Cổ hơi ngắn. Chúng cũng có đôi chân tròn với ngón chân gọn gàng và đuôi của chúng cũng tương xứng với cơ thể.

Download app pety

3. Là một giống mèo nhà, Mèo Tai Cụp mang tính cách điềm tĩnh hơn các giống mèo khác

Chúng được biết đến là những chú mèo thông minh và là người học những điều mới một cách nhanh chóng. Chúng thuộc tuýp “hướng nội”, khá tình cảm, không yêu ai khác ngoài chủ nhân của mình. Chúng luôn quấn quýt bên chủ nhân của mình và biết cách chơi với trẻ con.

4. Tuổi thọ trung bình của giống mèo tai cụp là 12 đến 15 năm khi được chăm sóc đúng cách và cho ăn một chế độ ăn uống thích hợp phù hợp.

Hiện nay tại Việt Nam, mèo tai cụp ở Việt Nam có giá chỉ từ 3 - 6 triệu đồng với những em mèo ko có giấy tờ. Ngược lại các bé có đăng ký và được nhập từ nước ngoài như Thái Lan hay Châu Âu đều có giá rất cao từ 1000$ -2000$ phụ thuộc vào nguồn gốc của từng em. Những bé này thì có độ thuần chủng cao hơn nhiều nên thường được nhập về với mục đích nhân giống.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam