Cách Chọn Mèo Khoẻ Và Đẹp

Chắc hẳn các sen đã quen thuộc với những bài Quiz. Từ các bài Quiz lựa chọn nghề nghiệp đến những bài Quiz lựa chọn người yêu. Hôm nay Pety mách sen một số tiêu chí để tuyển một Quàng Thượng chuẩn mực nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 29 tháng 01, 2020
Cách Chọn Mèo Khoẻ Và Đẹp
Cách Chọn Mèo Khoẻ Và Đẹp

1.  Sức khỏe vẫn là điều quan trọng nhất

Trước khi “rước em về dinh”, bạn cần hỏi rõ người bán, người cho về tình trạng sức khỏe của em ấy. “Em mèo mấy tuổi rồi?”, “Em đã tiêm phòng vaccines chưa?”, “Em đã từng bị các bệnh gì chưa?”, “Em mèo đã ở đây bao lâu rồi?”, “Vì sao em ấy lại ở đây?”... Nếu được, bạn cũng nên hỏi cả về bố mẹ của em ấy để biết thêm thông tin. Bố mẹ khỏe mạnh thì con cái mới khỏe mạnh, phải không nào?

Bạn nên xin phép người bán theo dõi từ xa để quan sát những hành vi của em mèo. Sau đó mới lại gần, các sen cũng có thể kiểm tra bằng mắt thường xem em mèo có gặp vấn đề gì không về mắt, mũi, tai, lông và cả … hậu môn của ẻm - bộ phận cũng quan trọng không kém.

2. Đừng dễ bị thu hút bởi vẻ ngoài của các em mèo

Tất nhiên “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng mà có sen nào “can đảm” dám “cặp kè” với “Thị Nở” không? Nhưng còn nhiều yếu tố khác để sen chọn lựa đưa ra quyết định cuối cùng.

cách chọn mèo

Download app pety

3. Mỗi loài mèo có một cá tính khác nhau. Màu sắc nào sẽ phù hợp với bạn?

Bạn muốn nuôi một chú mèo thông minh, tính tình ôn hòa, dịu dàng hay là một “cây hoạt náo”, hay pha trò trong nhà. Bạn có muốn con mèo ngồi vào lòng và cùng thư giãn với mình? Hay muốn một nhân vật chơi đùa và tương tác với bạn?

Các bạn mèo con thường chưa phát triển tính cách toàn diện, bạn có thể dễ dàng dạy dỗ trong quá trình nuôi.

Một số em mèo phù hợp với điều kiện thời tiết và đang được nuôi nhiều ở Việt Nam như Mèo Mướp, Mèo Vàng, Mèo Xiêm, họ hàng mèo Anh lông ngắn, lông dài, mèo tai cụp, mèo Ba Tư, mèo Sphynx không lông, mèo Bengal.

4. Các sen nên cân nhắc về hầu bao của mình

Một số em mèo khó tính, ưa được chiều chuộng, luôn cần bạn bên cạnh vuốt ve chăm sóc nhưng bạn lại bận công việc, không có nhiều thời gian cho ẻm. Sớm muộn gì thì “tình” này sẽ không bền.

Có rất nhiều em mèo khác đang sẵn sàng mời bạn vào “team” mà.

Không lo, không lo!

Các sen đã đưa ra quyết định cho mình chưa?

Chuẩn bị sắm đồ chào đón thành viên mới thôi!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam