Top 8 Giống Chó Con Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam

Giới thiệu những giống chó con đẹp đang được ưa chuộng và nuôi phổ biến tại Việt Nam như Poodle, pug, lạp xưởng, chó Phú Quốc, chó Bắc Kinh, chó Pom, Shiba, Corgi...

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Top 8 Giống Chó Con Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam
Top 8 Giống Chó Con Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam

Những bạn cún con dễ thương luôn dễ “đốn tim” người đối diện bởi sự đáng yêu của mình. Ngoài giữ nhà, những chú Boss ngáo ngơ này còn giúp ích rất nhiều trong việc làm giảm bớt muộn phiền, căng thẳng và stress cho Sen nữa đấy. Nếu bạn đang muốn tìm một em chó cưng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Pety sẽ giới thiệu tới bạn 8 giống chó con đẹp đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Chó Poodle - chú chó đáng yêu

Chắc hẳn bạn không lạ gì với em cún đáng yêu này. Poodle là loài có vẻ bề ngoài hiền lành và khá đáng yêu. Các bạn ấy có chiếc đầu tròn và nhỏ nhỏ, tai dài rũ xuống, lông mượt hơi xoăn với rất nhiều màu sắc. Poodle có 3 kích thước phổ biến để bạn có thể chọn là Toy (siêu nhỏ), Miniature (nhỏ) và Standard (lớn). Phổ biến nhất ở Việt Nam là em cún Toy Poodle. Chúng được chiều chuộng, cưng nựng hết sức, là giống chó con đẹp sống rất tình cảm.

Chó Poodle

Chó Poodle đáng yêu

Chó Pug - chú chó dễ thương

Chó Pug là loài đúng chất thú cưng nuôi trong nhà. Đầu tròn, mắt to, da mặt chảy xệ thành các nếp là những đặc điểm nổi bật của chúng. Nhiều bạn trẻ lựa chọn loài chó con đẹp này vì độ dễ thương cực hạn của chúng. Tính cách em ấy vui tính, dễ gần, thích quấn quýt bên chủ. Chó Pug thuộc giống chó quý tộc nên chúng gần như chỉ biết ăn chơi và ngủ chứ không trông nhà được đâu nha. Pug vô cùng lười lại tham ăn nữa nên dễ béo phì. Bạn cần cho em nó đi lại thường xuyên nhé.

Chó Pug

Chó Pug dễ thương

Download app pety

Chó lạp xưởng - chú chó lùn ngộ nghĩnh

Chó lạp xưởng xuất thân từ giống chó săn và dần được yêu thích trở thành chó cảnh như ngày nay. Các bạn ấy có vẻ ngoài tương đối bắt mắt. Thân dài và tròn, chân ngắn, tai dài và cụp xuống tạo nên hình dáng ngộ nghĩnh như chiếc lạp xưởng vậy. Thân hình là vậy nhưng chúng vốn là loài chó săn nên cũng khá nhanh nhẹn.

Chó lạp xưởng

Chó lạp xưởng ngộ nghĩnh 

Chó Phú Quốc - chú chó thông minh

Chó Phú Quốc hiện đang được ưa chuộng vì là giống chó thuần Việt lại thông minh và lanh lợi. Chó Phú Quốc thuần chủng có thân hình thon gọn, rắn chắc. Bạn cún này nặng từ 12 - 18 kg, lưng thẳng, mõm nhỏ và dài, chân gân guốc và đuôi cong trên lưng như một chiếc cần câu. Loài chó con đẹp này cực kỳ khôn, nhạy bén và trung thành.

Chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc thông minh

Chó Bắc Kinh - chú chó quý tộc

Chó Bắc Kinh vốn là giống chó cảnh của hoàng gia Trung Quốc. Chúng có thân hình khá nhỏ nhắn nhưng linh hoạt và khỏe khoắn. Cơ thể em cún này có cơ bắp săn chắc, chiều dài và chiều cao xấp xỉ nên khá mũm mĩm, mập mạp. Đuôi dài xù lông là điểm ấn tượng nhất làm người khác nhớ đến chó Bắc Kinh. Phần lông dài khiến chúng trông to lớn mập mạp hơn kích thước thật rất nhiều. Cùng là giống chó quý tộc nhưng khác với chó Pug, chó Bắc Kinh có thể trông nhà bảo vệ chủ rất tốt.

Chó Bắc Kinh quý tộc

Chó Bắc Kinh quý tộc

Phốc sóc - chú chó tinh nghịch

Phốc sóc (chó Pom) là giống chó cảnh nổi tiếng thế giới. Thân hình giống chó này khá cân đối, bé nhỏ từ đầu đến chân. Phần đầu nhỏ nhưng lại có đôi tai to, dựng thẳng lên và chếch sang hai bên trông như một chú cáo kích thước siêu nhỏ. Lông chó Pom khá dài và dày so với cơ thể, với lớp trong mềm mại còn lớp bên ngoài dài hơn bao phủ toàn bộ cơ thể. Phốc sóc tinh nghịch, lanh lợi, thông minh, dễ bảo và tình cảm.

Chó Phốc sóc

Chó Phốc sóc tinh nghịch

Chó Shiba - chú chó với nụ cười tươi rói

Shiba chắc chắn cũng là một cái tên không thể nằm ngoài danh sách này bởi lẽ chúng trông vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Giống chó con đẹp này có khuôn mặt dẹt và mõm khá nhỏ, cặp tai hình tam giác nhỏ dựng đứng ở trên đầu. Chiếc đuôi ngắn và dày, lông thường cuộn tròn trên lưng cũng là điểm đặc trưng của Shiba. Bạn chó này thân thiện, hòa đồng và có khuôn mặt hài hước, lúc nào cũng như đang cười.

Chó Shiba

Chó Shiba hạnh phúc

Chó Corgi - chú chó “nấm lùn”

Chó Corgi sở hữu chiếc đuôi dựng đứng và ngắn tủn, đôi tai thẳng vểnh lên có hình tam giác nhọn, mõm nhỏ, thon dài tương tự loài cáo. Điểm nhấn trên gương mặt chính là đôi mắt to tròn gây ấn tượng cho người đối diện ngay từ lần đầu tiên cộng thêm chiếc mũi đen và cái miệng nhỏ duyên dáng. Những bạn chó con đẹp có tính tình hiền lành, trung thành, luôn quấn theo chủ nhân. Chúng tuyệt đối nghe lời và với bản tính thông minh nên việc nuôi dạy cũng vì thế mà dễ dàng hơn rất nhiều.

Chó Corgi

Chó Corgi nấm lùn

Trên đây là những top 8 giống chó con đẹp được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đã lỡ “phải lòng” em cún nào thì hãy tìm hiểu và “rinh cún về dinh” ngay nhé. Đón đọc thêm các blog thú vị về thú cưng tại Pety.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety