Chó Retriever Và Những Kiến Thức Nhất Định Bạn Phải Biết

Giới thiệu về nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình của chó Retriever, tính cách và giá chó Retriever trên thị trường hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Retriever Và Những Kiến Thức Nhất Định Bạn Phải Biết
Chó Retriever Và Những Kiến Thức Nhất Định Bạn Phải Biết

 Nổi tiếng bởi sự thông minh, nhanh nhẹn và trung thành, giống chó Retriever ngày càng chinh phục được trái tim của nhiều người. Retriever là giống chó săn mồi có khả năng đánh hơi cực kỳ thính. Ngoài ra, chúng còn rất nhiều đặc điểm nổi trội mà những giống chó săn khác không có. Hãy cùng Pety tìm hiểu về chó Retriever nhé!

Nguồn gốc của chó Retriever 

Chó Retriever à dòng cảnh khuyển có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. Chúng là kết quả của cuộc lai tạo giữa các giống chó Spaniels, Setters và cả Newfoundland với Bloodhound. 

Chó Retriever có 2 loại là Golden và Labrador 

Về chiều cao và cân nặng thì Golden có vẻ nhỉnh hơn so với Labrador, Golden có lông dài, mềm và lượn sóng ngược lại Labrador có lông ngắn, dày và không thấm nước giúp chúng có thể xuống nước vào mùa đông mà không bị lạnh.

Cả hai giống chó đều có mức độ thông minh tương đương nhau, Golden là giống chó tốt bụng, thân thiện nên sẽ phù hợp làm bạn với gia đình hơn còn Labrador có khứu giác tốt nên thích hợp sử dụng làm chó lần theo dấu vết của kẻ trộm, buôn lậu.

Trước kia, Golden Retriever được gọi với cái tên khác là Golden Flat-Coat. Những anh bạn này thường giúp đỡ con người trong vị trí là chó nghiệp vụ hoặc là cánh tay phải của những người thợ săn. Khả năng đánh hơi của Golden cực thính, không một giống chó cảnh nào có thể sánh bằng. Cũng chính vì vậy mà mỗi lần làm nhiệm vụ, Golden đều đạt được kết quả rất xuất sắc.

Đặc điểm ngoại hình của chó Retriever

Chó Retriever sở hữu ngoại hình gọn gàng, cân đối và khỏe khoắn. Chiều cao trung bình của chó Retriever trung bình từ là 55 - 57cm chiều cao, nặng 27 - 32kg ở con cái và cao 58 - 61cm, nặng 29 - 34kg ở con đực.

Chó Retriever có một chiếc đầu khá to, chiếc mũi màu đen cực thính giúp chúng đánh hơi được mọi dấu vết. Đôi mắt nâu đen, to tròn thể hiện được sự tinh nhanh vốn có, mõm chó Golden sở hữu hàm răng chắc khỏe, sắc nhọn bên trong giúp chúng sẵn sàng gặm nát mọi vật cản.

Chó Retriever có đôi tai khá dài, thường cụp xuống để che ½ má. Cổ to, ngực rộng, cơ bắp phát triển tốt. Đuôi chó Golden khá dài, đến tận khuỷu chân, đặc biệt những sợi lông này không bao giờ cong.

Download app pety

Tính cách của chó Retriever như thế nào

Cực kì nhạy bén 

Đặc điểm tính cách nổi bật của chó Retriever là cực kì nhạy bén và chiếc mũi cực thính nên chúng thường được đảm trách nhiệm vụ như tìm kiếm thức ăn, giúp việc cho thợ săn. Chính vì thế, Chó Retriever là một thành phần không thể thiếu trong các cuộc săn bắn. Sau này, khả năng đánh hơi của chó Golden đã được huấn luyện và đào tạo để trở thành chó cảnh sát, chó nghiệp vụ. Chúng đã góp phần quan trọng trong việc phát hiện ra manh mối, dấu vết của rất nhiều cuộc điều tra về ma túy.

Sống tình cảm

Mặc dù là giống chó săn nghe có vẻ hung tợn nhưng chúng lại cực kỳ tình cảm với chủ nuôi của mình. Khi có người lại, chúng sẽ cất tiếng sủa để báo hiệu có xâm nhập. Nếu muốn chúng phát huy tối đa năng lực bản thân và trung thành, bạn sẽ phải thực sự yêu thương và tỏ ra đồng cảm với chúng.

chó Retriever

Tính cách của chó Retriever hết sức tình cảm

Trung thành, năng động

Chó Retriever chính là người bạn tâm giao luôn trung thành, một lòng một dạ với chủ nhân của mình. Ngoài ra chúng còn tỏ ra vô cùng năng động, hoạt bát và yêu thích các hoạt động ngoài trời. Chúng luôn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Nếu bạn đang buồn, Retriever sẽ thấu hiểu điều đó và làm nhiều trò chọc ghẹo bạn cười.

Giá chó Retriever trên thị trường hiện nay

Đối với giống chó Retriever thuần chủng tại Việt Nam được yêu thích khá nhiều, chính vì vậy mà số lượng tuy không ít, nhưng giá chó Retriever thuần chủng lại khá cao, phổ biến trong khoảng 7 – 10 triệu mỗi bé.

Với những bé Retriever có đầy đủ giấy tờ sẽ có giá cao hơn dao động khoảng 10 – 18 triệu mỗi bé tùy chất lượng gia phả.

Đối với chó Retriever nhập khẩu từ Thái Lan có giá 9 - 15 triệu không có giấy tờ và 14 - 20 triệu có giấy tờ và gia phả.

Giá chó  Retriever nhập từ châu Âu thường dao động trong khoảng 2000$ – 2500$ khi giao tại Việt Nam.

Giá chó Retriever

Giá chó Retriever trên thị trường hiện nay

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết tất tần tật về chó Retriever. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có nhiều kiến thức về giống chó này và chọn được một chú chó để làm thú cưng nhé. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety