Poodle Màu Xám Có Gì Đặc Biệt Mà Ai Cũng Mê?

Giới thiệu về những đặc điểm ngoại hình, tính cách, chế độ dinh dưỡng của Poodle màu xám; tìm hiểu tuổi thọ của các loại chó Poodle màu xám.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Poodle Màu Xám Có Gì Đặc Biệt Mà Ai Cũng Mê?
Poodle Màu Xám Có Gì Đặc Biệt Mà Ai Cũng Mê?

Nhắc đến Poodle xám là người ta thường nghĩ ngay tới loài chó cảnh vô cùng thông minh và hoạt bát. Vậy ngoài đặc điểm này thì điều gì ở Poodle màu xám mà ai cũng mê? Bài viết hôm nay Pety sẽ cung cấp cho bạn biết tất tần tật về Poodle màu xám để giải quyết câu hỏi này nhé!

Poodle màu xám có nguồn gốc từ đâu?

Poodle có nguồn gốc là giống chó săn vịt từ Đức. Sau hơn 400 năm, giống chó này không còn được sử dụng cho mục đích trên. Thay vào đó, chúng thường được nuôi làm thú cưng trong các gia đình. Hiện nay, có 5 loại Poodle chính, bao gồm:

  • Teacup Poodle

  • Poodle tí hon

  • Toy Poodle

  • Poodle thu nhỏ

  • Poodle tiêu chuẩn

Ở Việt Nam hiện nay, Toy và Tiny Poodle rất được ưa chuộng bởi vẻ ngoài đáng yêu và giá thành hợp lý. Teacup là một giống Poodle cực kỳ nhỏ. Vì khó nhân giống, nuôi dưỡng nên giá thành khá cao. Standard và Miniature không phổ biến ở Việt Nam vì ngoại hình lớn.

Poodle màu xám có ngoại hình ra sao?

 Ban đầu lông của chó Poodle màu xám có màu đen do chúng được di truyền từ cặp chó bố mẹ thuần chủng nhưng vì một lý do nào đó trong quá trình phối giống xảy ra nên chúng cho có bộ lông màu xám hết sức sang trọng, khác biệt nhưng vô cùng bắt mắt, so với màu đen thì màu xám của chúng có nét đẹp riêng đồng thời cũng giúp chúng giữ được bộ lông của mình sạch sẽ.                                                     

Nếu Poodle lông trắng mang đến vẻ đẹp thuần khiết thì Poodle lông đen lại mang đến sự huyền bí. Hay Poodle màu vàng mơ mang vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần thu hút. Màu xám Poodle cực kỳ sang trọng, khác biệt nhưng vô cùng bắt mắt.

Download app pety

Tính cách của Poodle màu xám

Khác với vẻ ngoài điệu đà, sang chảnh của Poodle màu xám, tính cách của chúng vô cùng gắn bó và thân thiết với chủ của mình. Poodle màu xám còn cực kì trung thành và tình cảm nên bạn hãy dành thời gian vui đùa, vuốt ve với chúng. Nhiều con sen nuôi Poodle Xám xem chúng như một thành viên trong gia đình, chú chó như người em út lúc yêu thương nó thì nó nhõng nhẽo, lúc giận hờn nó thì nó nịnh nọt. Chú chó này rất thông minh nên bạn có thể huấn luyện chúng và tập cho chúng những thói quen tốt.

poodle xám

Tính cách trung thành, tình cảm của chó Poodle màu xám

Chế độ dinh dưỡng của Poodle màu xám

Poodle màu xám tuy có bộ lông với màu sắc khác biệt nhưng về ngoại hình, đặc điểm, chế độ dinh dưỡng thì không có gì khác biệt quá nhiều so với các loại chó Poodle khác nhưng bạn cũng nên chú ý cung cấp đủ các chất dinh dưỡng để chúng khỏe mạnh và có tuổi thọ cao.

Thức ăn yêu thích của Poodle màu xám là: trứng vịt lộn, lòng đỏ trứng gà, bì lợn, thịt bò,.. bạn có thể cho chúng ăn các loại thực phẩm này để chúng có bộ lông đẹp.

Lưu ý: bạn tuyệt đối không cho chó Poodle màu xám có chứa socola, cafein, rượu,... những loại thức ăn này sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của chúng. Không cho poodle xám ăn quá no, ăn xương, ăn nội tạng động vật, ăn đồ ăn mặn, quá cay, quá lạnh, quá nóng. Bạn hãy cho chúng ăn ở một lượng vừa đủ vì ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì đó nhé.

Tuổi thọ của Poodle màu xám là bao lâu?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, Poodle có tuổi thọ trung bình từ 12 đến 15 năm. Nhưng đối với mỗi loại Poodle sẽ có tuổi thọ khác nhau.

  • Teacup Poodle: 5 đến 7 năm

  • Tiny Poodle: 5 đến 7 năm

  • Toy Poodle: 8 đến 10 năm

  • Poodle thu nhỏ: 10 đến 15 năm

  • Poodle tiêu chuẩn: 10 đến 15 năm

Tuy nhiên, đây chỉ là lẽ thường nếu được chăm sóc bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý và đi khám sức khỏe định kỳ. Poodle màu xám nói riêng và các giống chó Poodle nói chung hoàn toàn có thể sống lâu hơn với thời gian ước tính.

Để chó Poodle màu xám được khỏe mạnh, bạn cần đưa bé đi khám định kỳ cũng như bổ sung các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin, khoáng chất theo định kỳ cho chúng nhé.

Tuổi thọ của chó Poodle màu xám

Tuổi thọ của chó Poodle màu xám

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được tất tần tật về chó Poodle màu xám.. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thú cưng cho bạn. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety