Chó Nhật lai Bắc Kinh - Đứa Con Lai Đáng Yêu

Chó Nhật lai Bắc Kinh, hiện là một trong những giống chó được yêu thích và nuôi nhiều nhất tại Việt Nam trong dòng chó cảnh. Chúng được mệnh danh là những chú chó thuộc tầng lớp quý tộc phương Đông.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Chó Nhật lai Bắc Kinh
Chó Nhật lai Bắc Kinh

1. Chú cún Nhật lai Bắc Kinh thường có hình dáng gần giống với giống chó Bắc Kinh thuần chủng hơn là chó Nhật

Cũng giống với bố mẹ của chúng, những chú chó Bắc Kinh lai Nhật có bộ lông dài với 2 lớp, lớp ngoài dài hơi cứng, lớp trong ngắn xù bông và mềm. Một số màu lông phổ biến của những chú chó Bắc Kinh lai Nhật: đen kết hợp trắng, vàng nâu kết hợp với đen, trắng với vàng, trắng với nâu.

Chú cún có cái đầu to, đuôi dài được bao phủ lớp lông khá dài và dày.

Chó Nhật lai Bắc Kinh có cái bờm quanh cổ và vai, rất điển hình của dòng quý tộc Châu Á.

chó nhật lai bắc kinh

Chân dung giống chó quý tộc Châu Á

2. Chú chó từng có quá khứ trong...lồng chim

Chỉ cần nghe đến tên của giống chó này, chúng ta có thể đoán được nguồn gốc của chúng – Giống chó này là kết quả của sự lai tạo giữa giống chó Bắc Kinh thuần chủng cùng giống chó Nhật thuần chủng. Có một số người nói rằng nguồn gốc của chúng là tại Trung Quốc, một số khác cho rằng Nhật Bản mới là quê hương đích thực. Nhưng tất cả đều đồng ý rằng chính các quý tộc Nhật Bản đã nuôi dưỡng giống chó này như chúng ta biết ngày nay.

Các gia đình Hoàng gia Nhật Bản rất thích giống chó này và giữ chúng với mục đích như chó chăn dắt hoặc là chó cảnh. Một số chú cún rất nhỏ thậm chí còn được cho là được giữ trong lồng treo như... chim cảnh.

Download app pety

3. Nếu chú chó này có nhược điểm thì đó là chúng quá thông minh

Bạn sẽ không bao giờ sở hữu một chú chó Nhật lai Bắc Kinh mà chính chúng sở hữu bạn. Chú chó được thừa hưởng sự thông minh từ bố mẹ nên chúng vô cùng nhanh nhạy trong các phản xạ. Chúng trung thành và luôn biết cách an ủi chủ nhân.

4. Nhìn chung, giống chó Nhật lai Bắc Kinh có sức khỏe tốt và dễ nuôi

Chúng thường có nguồn gen rất ổn định nhưng vẫn gặp phải những căn bệnh như: bị nôn, bị sổ mũi, bị tiêu chảy…

Cách tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho giống chó Nhật lai Bắc Kinh cũng như tất cả các chú cún là chúng vẫn cần được tiêm vaccines đầy đủ và thăm khám định kỳ.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam