Sen Đã Sẵn Sàng Cho Một Mối Quan Hệ Mới?

Nhận nuôi một chú chó cũng giống như việc bạn đang muốn tìm hiểu “đối tượng” vậy! – Sen cần phải biết tên ẻm, cá tính ẻm, tuổi tác, tình trạng bệnh tật và cả… “giá” của ẻm!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 12, 2019
Chuẩn bị trước khi nuôi thú cưng
Chuẩn bị trước khi nuôi thú cưng

Mỗi giống chó lại có những đặc điểm khác nhau về kích cỡ, cá tính, nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Loài Weimaraner có kích thước lớn, nhiều năng lượng nên không thích hợp chơi với trẻ nhỏ. Loài Akita có tính khí nóng nảy, có thể cắn những người khiến ẻm cảm thấy không thoải mái. Những em cún lông dài có bộ lông đẹp nhưng đòi hỏi sen phải có thời gian chải chuốt cho ẻm. Các bé cún đáng yêu có thể khiến bạn đau đầu vì phải hướng dẫn ẻm cách đi vệ sinh đúng chỗ. Các em cún trưởng thành có thể có những tật xấu khó bỏ khiến bạn nản lòng trong việc huấn luyện.

Tùy từng loài mà giá các ẻm sẽ có những giá khác nhau, có thể chênh lệnh từ vài triệu đến vài chục triệu! Chi phí để nuôi các bé cún – các sen cũng nên cân nhắc.

Nhận nuôi một chú cún cũng giống như việc… “có bồ” – Nếu không muốn bồ bỏ - bạn phải dành thời gian và cả “sức lực”!

Nếu bạn làm việc cả ngày thậm chí phải thường xuyên đi công tác hay du lịch, chắc chắn bạn sẽ không đủ thời gian để cho ẻm. Các em ấy cũng có thể không chịu nằm yên mà sẽ quấy, phá phách để “giải quyết nỗi buồn” khi bạn đi vắng. Chắc hẳn chẳng sen nào muốn rước thêm việc vào người!

 

Nhận nuôi một chú cún cũng có thể giống như bạn kết hôn với các ẻm vậy – Cũng cần sự đồng ý của gia đình hai bên, họ hàng nội ngoại và từ bạn bè

Bạn đang ở cùng bố mẹ, hãy xin phép bố mẹ trước khi dẫn “nàng dâu mới” về.

Nếu trong nhà có người bị dị ứng với chó hoặc đơn giản là không thích chó, bạn cũng nên suy nghĩ lại.

Bạn đang ở nhà thuê, bạn cần một phiếu đồng ý từ bác chủ nhà đáng kính

nếu không muốn cả hai cùng “ra ngoài đường ở”. Còn nếu căn nhà này là của bạn thì không còn nghi ngờ gì nữa, quyết định là ở bạn.

Download app pety

Nhận nuôi một chú cún con cũng giống như quyết định sinh con vậy – Ngoại trừ việc bạn không phải tốn sức sinh nặng – đẻ đau!

Quan trọng là bạn cần phải “chịu trách nhiệm” với chú cún của mình.

Việc dạy các bé đi vệ sinh, ăn uống, huấn luyện cún có thế mất khá nhiều thời gian, các sen phải thực sự kiên nhẫn. Nhưng sen đừng bỏ cuộc nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam