Nhà Chung Cư Nên Nuôi Chó Gì?

Diện tích căn hộ nhỏ khiến nhiều bạn yêu động vật chần chừ khi muốn rước một em thú cưng về nhà. Đừng lo lắng, vẫn có nhiều bạn động vật thích hợp được nuôi trong nhà chung cư đó.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 16 tháng 09, 2021
Nhà Chung Cư Nên Nuôi Chó Gì?
Nhà Chung Cư Nên Nuôi Chó Gì?

Có 3 tiêu chí thường được dùng để lựa chọn một em cún phù hợp sống trong nhà chung cư là: kích thước nhỏ nhắn, ít phá phách và không quá năng động. Dựa vào tiêu chí trên, các sen có thể tham khảo một vài em cún sau để đưa về căn nhà của mình:

Chó Poodle

Chó Poodle là một giống rất dễ nuôi, chúng có thể sống bất kỳ nơi đâu miễn là bạn cho phép chúng được đi dạo và vận động thể lực thường xuyên. Với kích thước khá nhỏ nên khi được nuôi dạy trong gia đình thì chúng không cần phải có diện tích lớn. Bên cạnh ngoại hình nhỏ nhắn, bộ lông xoăn mượt điệu đà cùng cặp mắt to tròn đáng yêu, Poodle còn dễ dàng “hạ gục” những người yêu thú cưng bởi nét tính cách thân thiện, gần gũi và cũng rất sôi nổi. Đây được xem là giống chó cảnh dễ nuôi, chúng thông minh, trung thành, nghe lời và cực kỳ dễ chịu, không đòi hỏi mất quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc. Hiện Poodle có giá bán dao động trong khoảng 6 –  8 triệu cho những bé chó con sinh ra trong nước.

Chó Chihuahua

Chihuahua là một giống chó đúng tính chất là “chảnh chó”, nhỏ nhắn, xinh xắn và vô cùng dễ nuôi. Chúng rất là ít, không hoạt động nhiều nên Chihuahua hiện đang là giống chó cảnh được nuôi trong căn hộ nhiều nhất hiện nay.

Chihuahua được đánh giá là giống chó cực kỳ thông minh, nhanh nhẹn, chúng rất ham học hỏi, với thính giác nhạy bén, sự cảnh giác cao và tiếng sủa vang, Chihuahua là những người canh nhà cực kỳ đáng tin cậy. Chihuahua sống rất tình cảm, đặc biệt quấn chủ, thích được chủ vuốt ve, chiều chuộng, bên cạnh đó chúng cũng là một điển hình của hội chứng chó nhỏ, dễ trở nên bướng bỉnh hay trầm cảm khi bị chủ bỏ rơi và tỏ ra ghen tị với những vật nuôi khác. 

Download app pety

Chó Phốc sóc

Với những người yêu thích các giống chó cảnh có vẻ đẹp điệu đà, quý tộc thì chắc hẳn chó Phốc Sóc hay còn gọi là Pomeranian chính là một lựa chọn tuyệt vời. Giống chó có nguồn gốc từ châu Âu sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn từ 15 – 25 cm, nặng từ 2 – 4 kg khi trưởng thành, vẻ đẹp của Phốc sóc đến từ khuôn mặt nhọn, chiếc mũi hếch như loài cáo, đôi mắt to đen láy và nổi bật nhất vẫn là bộ lông dài mềm mại trông như những cục bông di động.

Phốc Sóc cũng là loài thông minh, thân thiện, hoạt bát và sống tình cảm. Ngoài ra, chúng được biết đến với cá tính khá ngang ngạnh và liều lĩnh, nếu được chiều chuộng quá đà chúng sẽ dễ trở nên bướng bỉnh, chống đối mệnh lệnh của chủ nhân. Hơn nữa, mặc dù không khó nuôi nhưng Phốc sóc cũng đòi hỏi được chăm sóc khá nhiều về lông nên bạn cần xác định các thành viên trong gia đình không có ai bị dị dứng và khó chịu với lông động vật. Hiện nay Phốc Sóc thuần chủng sinh sản trong nước có giá bán từ 7 – 9 triệu đồng. 

Chó Corgi

Nếu là người yêu thú cưng hẳn không ai còn xa lạ với những chú chó Corgi cực kỳ đáng yêu với cặp mông to tròn và 4 chân ngắn ngủn, chúng còn được bình chọn là giống chó chân ngắn đẹp nhất thế giới!

Không chỉ được săn đón nhờ ngoại hình đặc biệt mà sự quý giá của chó Corgi còn đến từ phẩm chất trung thành, dũng cảm nhưng vẫn cực kỳ thân thiện. Thêm vào đó, chúng cũng rất “tăng động” và tràn đầy năng lượng, nguồn cảm hứng tích cực đến từ giống chó nhỏ này sẽ khiến bạn luôn vui vẻ khi ở bên chúng. 

Chó Corgi tương đối dễ nuôi, tuy nhiên do quen sống ở khí hậu lạnh nên khi đưa về Việt Nam chúng cần được giữ môi trường sống luôn mát mẻ. Do rất được săn đón mà số lượng lại hiếm nên giá chó Corgi ở nước ta cũng khá cao, dao động trên dưới 10 triệu với những bé chó con được nhân giống trong nước.

Chó Bichon Frise

Bichon Frise là một giống chó nhỏ vô cùng đáng yêu thuộc nhóm chó lông xù. Loài chó này có nguồn gốc từ đất nước Pháp và được lai tạo giữa Poodle với Barbet Water Spaniel, Bichon Frise có kích thước nhỏ nhắn, tính cách hiền lành, rất thân thiện. Vì thế, chúng là một trong những giống chó phù hợp với việc nuôi trong những ngôi nhà nhỏ hoặc chung cư.

Chó Chinese Crested

Chinese Crested là một giống chó sống tình cảm, thích được chơi đùa và âu yếm với người nhà, chúng thường rất thân thiện và sống tình cảm với trẻ con. Tuy nhiên thì giống chó này hơi hiếu động một chút vì thế cần được tập thể dục hay đưa đi dạo mỗi ngày

Để lựa chọn được một em thú cưng phù hợp với gia đình mình, ngoài việc xem xét đến diện tích bạn còn cần để ý đến quỹ thời gian có thể dành cho thú cưng và tình hình tài chính của bản thân. Ở các tòa chung cư thường có quy định riêng trong việc nuôi thú cưng. Bạn cũng nên để ý và tuân thủ các quy định để tránh bị phạt nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam