Chó Poodle - Giống Chó Quý Phái Và Thông Minh

Poodle là giống chó quý phái, với vẻ ngoài sang chảnh cùng trí thông minh thuộc hàng Top. Pety sẽ mách cho bạn một số thông tin cần biết về chó Poodle nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chó Poodle - Giống Chó Quý Phái Và Thông Minh
Chó Poodle - Giống Chó Quý Phái Và Thông Minh

Poodle là một giống chó quý phái và thanh lịch, với mõm thon và cổ dài. Bộ lông nổi tiếng là dày đặc, xoăn, và thường được tạo kiểu, nhưng bên dưới lớp áo đó là một chú chó cân đối, khỏe mạnh và ưa thích thể thao. Các bạn hãy cùng Pety tìm hiểu thêm về chó Poodle trong bài viết dưới đây nhé!

Chó Poodle thường có tính cách như thế nào?

Đừng đánh giá thấp chó Poodle, mặc dù có tiếng là trông khờ khạo và ngớ ngẩn do bộ lông cắt tỉa quá mức của những chú chó hay phải biểu diễn, Poodle là một giống chó thông minh, nhanh trí và ưa thích thể thao. Chúng có luôn vui vẻ, là những chú chó trông nhà tuyệt vời và sẽ thích tham gia vào bất kỳ hoạt động nào mà chủ nhân của chúng đắm mình vào đó!

Sức khỏe và các vấn đề chung của chó Poodle

Giống như nhiều giống chó khác, chó Poodle có thể bị các chứng rối loạn mắt di truyền khác nhau và chứng loạn sản xương hông (một tình trạng có thể dẫn đến các vấn đề về vận động). Do đó, việc kiểm tra mắt và chấm điểm hông của chó trước khi phối giống là rất quan trọng. Cũng có một tỷ lệ cao ở giống chó mắc một bệnh nội tiết tố cụ thể (bệnh Addison) và bệnh dạ dày (bệnh giãn nở dạ dày).

Download app pety

Nhu cầu tập thể dục của chó Poodle như thế nào?

Chó Poodle tiêu chuẩn cần tập thể dục rất nhiều và các chú ta sẽ muốn có chỗ để chạy đấy. Dành một đến hai giờ mỗi ngày để dắt chú đi bộ và chạy, cộng thêm thời gian để huấn luyện hoặc tham gia các cuộc thi và thể thao dành cho chó sẽ khiến chú thích mê và luôn giữ được trạng thái tinh thần ở mức tốt nhất nè. Ngoài ra, chó Poodle có thể thích bơi lội, vì vậy hãy lựa chọn các tuyến đường đi bộ cẩn thận (không có ao, hồ, sông nước..) nếu bạn không muốn dắt theo một chú Poodle sũng nước về nhà nhé!

 

Dinh dưỡng cho chó Poodle khỏe mạnh

Những giống chó lớn (thường hay thèm ăn) thường cần sự cân bằng giữa các chất dinh dưỡng nhiều hơn so với những giống chó giống nhỏ. Chó Poodle tiêu chuẩn cũng dễ bị đầy hơi và các vấn đề về dạ dày; các bữa ăn nhỏ, thường xuyên hơn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ này.

Chăm sóc lông cho chó Poodle như thế nào?

Bộ lông của chó Poodle cần được chăm sóc rất kỹ lưỡng, thường đòi hỏi sự chải chuốt chuyên nghiệp, cũng như việc chải lông thường xuyên tại nhà. Chó xù nên được đưa đến thợ chải lông khoảng sáu tuần một lần để cắt lông, hoặc bạn có thể tự học cách làm và việc này có thể đơn giản như cắt lông giống kiểu 'con cừu' vậy đó. Việc chải lông tại nhà cho chó xù tiêu chuẩn sẽ yêu cầu một số thiết bị chuyên dụng để xử lý bộ lông ấy đấy, nên các bạn hãy sưu tầm trước khi quyết định cắt lông cho chó Poodle đi nha!

Huấn luyện chó Poodle có khó không?

Chó Poodle tiêu chuẩn rất thông minh và học hỏi cũng rất nhanh. Chúng thích học hỏi và biểu diễn, thực tế là giống chó này hơi thích phô trương, đây là một trong những lý do khiến những chú chó xù này thường thể hiện rất tốt trong các cuộc thi biểu diễn. Chúng cũng có thể đạt hạng xuất sắc trong tất cả các môn thể thao dành cho chó - và cũng có rất nhiều niềm vui khi chủ nhân thả mình vào những hoạt động này với chó Poodle đấy! 

Còn khi Poodle buồn chán cũng đồng nghĩa với việc chú ta có thể rắc rối, vì vậy hãy cố gắng giữ cho tâm trí của chúng bận rộn với nhiều bài tập huấn luyện, và trò chơi mang tính tương tác nhé. Chó Poodle không khó để huấn luyện, nhưng bạn sẽ cần phải nhanh nhẹn, và vui vẻ để khiến chú ta thấy hứng thú đó nha!

Poodle – giống chó hoàn hảo cho gia đình?

Chó Poodle tiêu chuẩn có thể trở thành một thú cưng tuyệt vời trong gia đình, nhưng với các yêu cầu về không gian, thời gian thì chó Poodle có thể không phải là vật nuôi thích hợp cho một gia đình luôn bận rộn với trẻ nhỏ đâu nhé. Tuy nhiên, với trẻ lớn hơn hoặc thanh thiếu niên, những người có thể giúp chúng tập luyện, chạy nhảy cũng như chải chuốt, thì chúng chắc chắn sẽ là một người bạn đồng hành vui vẻ và năng động đấy.

Chó Poodle

Chó Poodle – người bạn đồng hành vui vẻ và năng động

Trong khi nhiều loài chó được cho là hòa đồng với trẻ em, nhưng trước hết, tất cả đều cần được dạy để hòa thuận và tôn trọng lẫn nhau, và được an toàn khi ở bên nhau. Vì vậy, không nên để chó và trẻ nhỏ ở một mình với nhau, và người lớn nên giám sát mọi tương tác giữa chúng để có thể tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra nhé.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc chó Poodle. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety