Những Điều Thú Vị Về Mèo Cưng Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Tìm hiểu những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về mèo cưng - vật nuôi được thuần hóa từ hàng nghìn năm về trước.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Những Điều Thú Vị Về Mèo Cưng Mà Không Phải Ai Cũng Biết
Những Điều Thú Vị Về Mèo Cưng Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi còn điều gì mình chưa biết về em mèo cưng ngày ngày quấn quýt bên mình chưa? Có một sự thật là dù bạn đã nuôi mèo bao lâu hay hiểu mèo đến mức nào thì có những thứ về mèo sẽ làm bạn “ngã ngửa” đấy. Cùng Pety tìm hiểu về những điều thú vị trong thế giới mèo cưng không phải ai cũng biết qua bài viết dưới đây nhé.

Mèo cưng vẫn có thể sống sót khi rơi từ độ cao 90 mét

Nếu trong nhà bạn có một chú mèo thì chắc chắn bạn đã chứng kiến nhiều hơn một lần những pha bay nhảy ngoạn mục của chúng. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì những cú rơi từ trên cây hay thậm chí là mái nhà chưa chắc đã hề hấn gì với em nó đâu. Một nghiên cứu về mèo năm 1980 đã chỉ ra rằng các bé mèo vẫn có thể sống sót khi rơi từ độ cao 90 mét. Có thể tượng tượng mèo cưng nhà bạn nhảy từ đỉnh tượng “Nữ thần tự do” xuống và bước đi như chưa có chuyện gì xảy ra. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mèo rơi ở độ cao càng thấp thì khả năng bị thương càng cao.

Mèo cưng vẫn có thể sống sót khi rơi từ độ cao 90 mét

Mèo cưng vẫn có thể sống sót khi rơi từ độ cao 90 mét

Mèo có thể sử dụng nước biển để bổ sung nước

Con người không thể uống nước biển để bổ sung nước, điều này thì hẳn ai cũng biết. Nhưng mèo thì khác. Các bạn ấy hoàn toàn có thể sử dụng nước biển để bổ sung nước cho cơ thể. Sở dĩ chúng làm được điều này là do thận của mèo hoạt động hiệu quả tới mức có thể lọc đủ muối trong nước biển. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chế biến thức ăn cho mèo quá mặn nhé. Trong thời gian dài thận của mèo sẽ bị suy nhược, dẫn đến các bệnh nguy hiểm và làm giảm tuổi thọ đấy.

Download app pety

Một số bé mèo có sẵn “hệ thống GPS”

Nhiều bé mèo bị lạc dù cách nhà rất xa vẫn có thể tự về nhà. Không phải tất cả trong số đó đều có thể nhớ đường đến nhà của mình đâu. Các chuyên gia cho rằng, khả năng trên của mèo là dựa vào góc độ ánh sáng Mặt Trời, từ trường Trái đất hoặc khả năng là chúng có sẵn “hệ thống PSI”. Tuy nhiên không phải bạn mèo nào cũng có thể tự về với chủ đâu nên bạn cũng đừng chủ quan nhé.

Mỗi bé mèo cưng lại có một chiếc mũi riêng

Bạn biết không, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra chính xác từng bé mèo thông qua chiếc mũi của chúng đấy. Những vết sưng nhỏ và bất thường mà bạn có thể thấy trên mũi mèo là hoàn toàn độc nhất giống như dấu vân tay của con người. Mỗi bé mèo cưng là một cá thể đặc biệt và duy nhất, hãy yêu thương, chăm sóc mèo nhiều hơn nha.

mèo cưng

Mỗi bé mèo cưng lại có một chiếc mũi riêng

Số lượng ngón chân trên mỗi bàn chân mèo khác nhau

Ngoài chiếc mũi đặc biệt, một phần cơ thể khác của mèo cũng có điểm kỳ lạ: đó là bàn chân. Bạn có biết mèo có bao nhiêu ngón chân trên một bàn chân không? Số lượng ngón chân sẽ tùy thuộc vào bàn chân của mèo. Chúng có số lượng ngón chân khác nhau trên bàn chân trước và chân sau. Khi được sinh ra khỏe mạnh và lành lặn, mèo cưng sẽ có 5 ngón chân ở bàn chân trước và 4 ngón chân ở bàn chân sau. 

Mèo cưng có thể tốn ⅔ cuộc đời chỉ để ngủ

Trung bình mèo ngủ hai phần ba thời gian của một ngày. Nghĩa là một bé mèo 9 tuổi đã tiêu tốn mất 6 năm trong suốt cuộc đời chỉ để ngủ. Chưa kể một số giống mèo lười còn ngủ nhiều hơn như thế. Vậy nên bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy mèo cưng thường xuyên trong tình trạng “đi gặp Chu Công” nhé.

Khi muốn giao tiếp mèo cưng sẽ không kêu

Bạn vẫn luôn nghĩ khi mèo kêu “meo meo” là đang giao tiếp với mình? Thế thì bạn đã lầm to rồi đấy. Khi muốn giao tiếp, mèo cưng sẽ không kêu mà thích sử dụng chuyển động của cơ thể để bày tỏ ý đồ. Những bé mèo phản ứng với tiếng nói bằng cách di chuyển đầu hoặc tai về phía gần người đã nói chuyện với chúng. Có thể nói, sau 10000 năm được thuần hóa, tuy mèo chưa nói được tiếng người nhưng chúng hoàn toàn có thể hiểu chúng ta nói gì.

Khi muốn giao tiếp mèo cưng sẽ không kêu

Khi muốn giao tiếp mèo cưng sẽ không kêu

Trên đây là chia sẻ của Pety về những điều thú vị về loài mèo. Mặc dù mèo cưng thỉnh thoảng hơi “làm nũng” nhưng các bé ấy rất đáng yêu và tuyệt vời đấy. Đón đọc thêm những blog khác về thú cưng tại Pety nha.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety