Hiểu Hành Vi Của Mèo Qua Hình Dáng Và Tiếng Kêu

Đa số các “quàng thượng” đều khá trầm tính và không màng tới sự quan tâm của đám “nô tì”. Đằng sau sự “chảnh chó” ấy lại là những dụng ý mà sen nhất định cần hiểu để dễ dàng hơn trong việc chăm sóc các “ngài” đấy.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 12, 2019
Hiểu Hành Vi Của Mèo Qua Hình Dáng Và Tiếng Kêu
Hiểu Hành Vi Của Mèo Qua Hình Dáng Và Tiếng Kêu

Bạn có thể trở thành chuyên gia Body Language khi nuôi một chú mèo

Khi giận giữ hoặc phản ứng khi bị đe dọa

Hai đồng tử sẽ giãn rộng và nhìn chằm chằm vào đối phương, đồng thời lông toàn thân và đuôi sẽ dựng lên, phát ra tiếng gầm gừ đe dọa. Bạn sẽ thấy điều này rất rõ khi mèo gặp một chú chó lạ.

Bày tỏ tình cảm

Mèo sẽ lại gần cọ vào chân, vào người bạn với chiếc đuôi dựng thẳng và những cái dụi rất âu yếm. Các ẻm muốn lưu lại mùi hương lên bạn như một cách đánh dấu “đây là đất của ta” hoặc đơn giản là muốn được bạn trao một cái vuốt ve, một cái gãi lưng nhè nhẹ.

Download app pety

“Nhào bột” trên người bạn

Hành vi này xuất phát từ bản năng khi bú mẹ nhằm kích thích sữa ra nhiều hơn. Tuy không còn được bú mớm, nhưng hành động này thể hiện mèo rất yêu quý bạn và coi bạn là người thân thiết nhất với ẻm đấy.

Hài lòng, mãn nguyện

Mèo sẽ nằm dài, đồng tử thu hẹp, mắt lim dim, đuôi “quẩy” nhẹ, hai tai hướng về phía trước. Những chú mèo trong bộ dạng này trông rất hưởng thụ và bạn cũng sẽ tự nhiên cảm thấy “ôi, cuộc sống thật nhẹ nhàng!”

Lo lắng, bồn chồn

Lúc này tai mèo sẽ vểnh sang hai bên hoặc quay về phía sau, đuôi hạ thấp hoặc cụp giữa hai chân, đồng tử giãn ra và có hơi chút hoang mang. Mèo có thể sẽ đi đi lại lại và kêu những tiếng không được mềm mại, hoặc nằm quay mặt vào tường.

Giải mã ngôn ngữ loài mèo thông qua những tiếng kêu

Với những bạn mới nuôi mèo, có lẽ mọi tiếng mèo kêu là như nhau. Tuy nhiên, sau một thời gian chung sống, bạn sẽ nhận ra những sắc thái khác nhau trong mỗi lệnh “quàng thượng” ban ra.

“Meo ...meo...meo”

với một âm vực thấp tới trung bình, đây là lệnh “truyền thức ăn” hoặc đơn giản muốn thu hút sự chú ý của bạn. Lúc này sen chỉ cần nhanh chóng đáp ứng nhu cầu là chủ nhân sẽ vui vẻ thư giãn hoặc nô đùa trở lại.  

“Grừm grừm grừm”

Đây là trạng thái các ngài đang thư giãn và hài lòng với cuộc sống mà các sen mang lại. Sen ơi, hãy cố gắng để “quàng thượng” luôn được sống trong trạng thái này nhé!

“Miaooooo” hay “Ngaoooo” với âm vực cao 

Mèo đang trong trạng thái căng thẳng hoặc gặp nguy hiểm hoặc đau đớn. Lúc này bạn hãy chú ý để tìm và trấn an càng sớm càng tốt nhé!

Đây cũng có thể là tiếng gọi bạn tình, nếu mèo có thêm hành vi dựng đuôi, hay lăn ngửa ra sàn hoặc liên tục chà vào người hoặc đồ vật. Nếu vậy thì các sen hãy mau lo liệu để nàng ta được “thị tẩm” nhé.

Những tiếng gầm gừ, khè/rít 

Thể hiện sự giận giữ và đang bị uy hiếp nghiêm trọng. Hãy lưu ý để giải cứu cho các bé sớm nhất có thể. Nhưng cũng cẩn thận vì mèo có thể tấn công bạn đó nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam