Làm Sao Để Mèo Yêu Quý Bạn?

Cũng giống như con người vậy, mèo cũng giao tiếp bằng tiếng kêu và ngôn ngữ hình thể. Tuy không thể biết chính xác mèo đang nghĩ gì nhưng nếu sen để ý đến những hành động sau của mèo, thì hẳn em mèo sẽ yêu bạn nhiều lắm!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 20 tháng 07, 2021
Làm Sao Để Mèo Yêu Quý Bạn?
Làm Sao Để Mèo Yêu Quý Bạn?

Dáng vẻ của chúng hàm chứa những thông điệp quan trọng

  • Khi những chú mèo quay mông lại với bạn không hẳn mèo không muốn chơi  với bạn. Điều này có nghĩa là em ấy rất tin tưởng ở bạn, bạn không gây nguy hiểm gì với chúng - có nghĩa là bạn “vô hại”.
  • Khi tai của mèo dựng đứng lên và hướng về phía trước, điều này có nghĩa là ẻm đang rất thích thú với những gì nó nhìn thấy.
  • Khi đó bạn thử đưa tay ra xem nó có dám tiếp cận hay không. Những chú mèo có tính cách thẹn thùng sẽ ngửi tay bạn một cách cẩn thận, còn đối với chú mèo nào có thiện ý, thì chúng sẽ cọ xát vào tay bạn.
  • Mèo cọ người vào bạn - chúng đang muốn đánh dấu mùi hương hoặc khi mèo lăn lộn trên đất - điều này có nghĩa là các ẻm muốn chơi đùa cùng với bạn, hi vọng bạn có thể mát xa phần bụng, hoặc cù léc chúng.
  • Vân vân… mây mây

Có thể sen không biết, những chúng chỉ kêu “Meow Meow” với con người mà thôi!

Tiếng “Meow Meow” chỉ để thu hút sự chú ý của con người. Có thể lúc đó ẻm đói bụng hoặc em mèo muốn được đi chơi. Nhưng nếu ẻm kêu liên tục thì rất có thể là bé ốm, đang cần bạn giúp. Trong trường hợp không biết rõ nguyên nhân, bạn nên cho bé đến gặp bác sĩ thú y ngay nhé!

Dù các sen có tin hay không nhưng sinh vật bốn chân này có thể giao tiếp bằng ánh mắt. Khi mèo đang nhìn bạn và chớp mắt - hành động đó giống như cái gật đầu hài lòng của vị quàng thượng tối cao. Chúc mừng bạn, bạn đã thực sự lấy được sự tin tưởng từ phía em mèo nhà mình.

Bạn cũng nên thật “nhanh nhẹn” bắt chước, chớp mắt lại với ẻm. Em mèo hẳn sẽ vui như bạn vậy!

Download app pety

Đường ngắn nhất đi tới trái tim của mèo là qua dạ dày của chúng!

Bạn nên là người cho mèo ăn và cho ẻm ăn những đồ ăn ngon. Ẻm hẳn sẽ nhớ đến bạn và luôn tìm đến bạn khi đói. Chả vậy mà trong tiếng Anh có câu “ A friend inneed is a friend indeed” - Người bạn thực sự là người bạn lúc cần.

Trong trường hợp bạn có ít thời gian ở nhà, hãy đảm bảo mèo đã có đủ đồ ăn và nước uống sạch.

Dù mèo là loài động vật độc lập, các em ấy vẫn cần tới sự chú ý của con người và được vệ sinh thường xuyên. Ẻm có thể tự chải lông nhưng ẻm hẳn sẽ cảm thấy “đã” hơn khi được bạn chải lông cho bằng bàn chải chuyên rụng. Chải lông sẽ là cơ hội để sen thêm gần gũi thú cưng và kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trên da mèo. Khi chải, các sen nhớ chải theo chiều lông mọc, chải đường dài và nhẹ nhàng.

Khi quàng thượng sẽ rêu “rừm rừm…” - các sen đang làm tốt đó!

cách để mèo yêu bạn

Đa số các em mèo sẽ thích mê nếu có nhà cây

Nhà cây vừa là sân chơi cho mèo vừa là chỗ các em có thể tha hồ mài móng. Nếu có một nhà cây, các sen sẽ không phải lo đến vấn đề mèo “ngứa tay” cào đồ đạc trong nhà. Các sen có thể tìm mua nhà cây tại các siêu thị thú cưng gần nhà bởi chúng giờ đây là một item không thể thiếu của những người nuôi mèo.

Nếu “tu luyện” thuần thục các bí kíp ở đây, bạn sẽ có khả năng cao sẽ là người chinh phục được trái tim lạnh lùng của “quàng thượng” đó!

Chúc các sen thành công!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam