10 Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Yêu Bạn 

Nhận biết mèo yêu bạn - Dấu hiệu nhận biết mèo đang rất quan tâm tới bạn, những hành vi dễ thương tin chắc rằng mèo đang có tình cảm và tin tưởng bạn rất nhiều.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Tư, ngày 29 tháng 09, 2021
10 Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Yêu Bạn 
10 Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Yêu Bạn 

Nhận biết mèo yêu bạn bằng cách nào? Hành vi nào của mèo thể hiện chúng quan tâm và yêu thích bạn? Mèo nổi tiếng và chảnh chọe và khó gần, tuy nhiên khi đã thực sự yêu mến ai đó, chúng sẽ quấn quýt không rời. Vậy bạn có biết hành vi nào của chúng thể hiện điều đó chưa? Hãy cùng Pety tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết mèo yêu bạn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mèo húc đầu vào người bạn một cách tình cảm

Nếu một người húc đầu vào phía bạn, đó có thể không phải là dấu hiệu của tình cảm mà có thể đang muốn gây chiến với bạn. Tuy nhiên theo ngôn ngữ loài mèo thì đây chính là một trong những dấu hiệu nhận biết rằng chúng đang quý mến bạn. 

Bằng cách cọ xát phần cơ thể này vào người bạn, chúng đang coi bạn là một trong những người bạn của chúng và thể hiện tình cảm thân thiết với bạn. Ngoài ra, đây cũng là một cách đấu dấu lãnh thổ của chúng thông qua việc sử dụng lông trên đỉnh đầu. Loài mèo có tuyến mùi trên cằm, má, trán và môi. Dụi mặt vào bạn làm mèo tỏa ra một mùi hương độc đáo trên người bạn và đánh dấu bạn là người mà chúng yêu quý.

2. Quan sát đuôi mèo để nhận biết mèo yêu bạn

Ta có thể quan sát đuôi của mèo để biết cảm xúc của chúng. Khi đuôi mèo cuộn lên, lông dựng đứng và cong lưng, chúng đang cảm thấy bị đe doạ. Tuy nhiên nếu chiếc đuôi chỉ dựng đứng và hơi cong thì đó chính là biểu hiện mèo đang cảm thấy rất vui vẻ và tự tin khi ở gần con Sen của mình đấy.

Download app pety

3. Mèo khoe bụng với bạn

Hành động khoe bụng của mèo cho thấy chúng cảm thấy an toàn và tỏ vẻ yếu đuối. Một khi lộ ra mặt yếu đuối của mình cho người khác hẳn bạn đã rất tin tưởng người đó rồi đúng không? Và ở mèo cũng vậy, một chú mèo tự nguyện khoe bụng của chúng với bạn có nghĩa là bạn đã giành được sự tin tưởng của chú mèo đó.

Nếu mèo nằm dài trên sàn bên cạnh bạn và lăn lộn, hẳn nhiều người sẽ coi đó là một hành động rất đáng yêu của nó. Tuy nhiên, mèo cũng có thể để lộ bụng như một hành động phục tùng hoặc phòng thủ khi chúng cảm thấy bị dồn tới chân tường. Nếu bạn không biết rõ về con mèo mới gặp, hãy cảnh giác với việc vuốt bụng nếu không muốn bị thương khi chúng nghĩ rằng bạn đang gây chiến với chúng.

nhận biết mèo yêu bạn

Mèo khoe bụng khi thấy đủ tin tưởng 

4. Kêu rừ rừ có nghĩa là mèo đang rất vui khi ở bên bạn

Cách rõ ràng và phổ biến nhất khi mèo thể hiện yêu bạn là thông qua tiếng kêu. Hành vi kêu rừ rừ của mèo chỉ xuất hiện đặc biệt ở những người mà chúng yêu quý, nếu bạn thấy chúng cuộn tròn trong người bạn và kêu rừ rừ thì bạn rất được yêu thích đấy. Chúng không bao giờ kêu rừ rừ với những con mèo khác, ngoại trừ mèo con.

5. Mèo mang quà tặng đến cho bạn

Mặc dù được thuần hoá lâu đời nhưng mèo vẫn là động vật săn mồi. Chúng bắt mọi thứ và đem những thứ đó cho những người yêu thương. Có thể không phải là những thứ bạn muốn nhưng mèo coi những thứ chúng mang tới cho bạn là "món quà". Đó là dấu hiệu cho thấy chúng cảm thấy an toàn khi ở bên bạn.

6. Khi mèo gặm nhấm bạn hay cắn yêu bạn

Một dấu hiệu ít phổ biến hơn đó là khi mèo có thói quen gặm nhấm hoặc cắn nhẹ vào các bộ phận trên người bạn. Mèo vỗ về nhau một cách trìu mến bằng việc cắn yêu. Điều này chắc chắn có thể phân biệt được với vết cắn thật. Nếu mèo coi bạn như một món đồ chơi và có hành vi gặm nhấm và nhai, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chú mèo đang rất quý mến bạn.

7. Mèo luôn muốn ở gần bạn

hành vi của mèo

Nhận biết mèo yêu bạn thông qua việc chúng luôn muốn ở gần bạn

Nếu mèo khăng khăng muốn nhảy lên giường với bạn, lẻn vào phòng tắm khi bạn đang tắm hay nhìn bạn ăn, có lẽ bạn đang là người quan trọng nhất đối với nó. Việc chúng theo dõi bạn ngay cả khi gần đến giờ ăn cũng là một dấu hiệu cho thấy chú mèo cưng đang rất quý mến bạn.

8. Mèo liếm tóc hoặc tai của bạn

Loài mèo thường chải lông cho nhau để thể hiện sự quan tâm và trìu mến. Những hành vi chải chuốt như liếm lông hoặc tai của con người báo hiệu mèo tin tưởng người đó và coi họ như một người bạn đồng hành thân thiết. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy mèo đang rất quan tâm đến bạn.

9. Mèo nhào bột trên người bạn

Mèo nhào bột là hành động của mèo tạo ra bằng cách luân phiên nhịp nhàng các bàn chân của chúng, đẩy vào và đẩy ra trên bề mặt mềm, dẻo (chẳng hạn như trên đùi của bạn). Mèo con thường nhào lên người của con mẹ để kích thích dòng sữa chảy ra nhưng mèo trưởng thành cũng sử dụng thao tác nhào như một cách để tạo cảm giác ấm cúng cho chủ nuôi.

Hành vi này thể hiện sự gắn bó với nhau và nó như một nguồn an ủi và thư giãn, thậm chí có thể là dấu hiệu nhận biết mèo yêu bạn. Mèo có thể biểu hiện hành vi này vì nó coi bạn là mẹ, là người có uy quyền hoặc đơn giản nó chỉ cho bạn cảm nhận được sự tin tưởng. Các tuyến mùi hương ở bàn chân cũng được kích hoạt bằng cách nhào lộn như vậy. Ngoài ra mèo có thể đang muốn đánh dấu bạn là của riêng nó.

10. Mèo chớp mắt với bạn từ từ như đang nháy mắt

Mèo nhìn những người chúng yêu thương và tin tưởng qua đôi mắt nhắm hờ, chớp chớp. Những người nuôi mèo có lẽ đã quen thuộc với những con mèo với những cái nhìn chầm chậm và nhẹ nhàng. Hóa ra, hành vi chớp mắt một cách chậm rãi như vậy lại là cách để chúng thể hiện tình cảm của mình với chủ nuôi.

Những cái chớp mắt chậm này được gọi là nụ hôn của mèo và chúng truyền tải sự thư thái, mãn nguyện, tình cảm và sự tin tưởng. Bạn cũng có thể gửi lại cho chúng 1 nụ hôn bằng cách nhìn vào mắt nó và chớp mắt thật chậm.

 

Trên đây là những dấu hiệu nhận thấy mèo yêu bạn mà Pety thu thập được. Dù có khó gần thế nào thì mèo cũng là một động vật sống rất tình cảm, hãy đáp trả lại tình cảm của chúng khi chúng thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới bạn nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety