Dạy Mèo Đi Vệ Sinh Đúng Chỗ, Tôi Thành Công Và Các Sen Cũng Thế!

Mèo bản tính sạch sẽ hay "lấp liếm" nên ị xong là lấp ngay, việc dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ dễ hơn chó, tuy nhiên vẫn cần phải DẠY.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 21 tháng 12, 2019
Dạy Mèo Đi Vệ Sinh Đúng Chỗ
Dạy Mèo Đi Vệ Sinh Đúng Chỗ

“Quàng thượng” cực kỳ kĩ tính, các em ấy sẽ lại “ngựa quen đường cũ” nếu chậu cát và cát mà bạn chuẩn bị không đạt “tiêu chuẩn”!

Các sen có để ý không, mèo có thói quen quay tới quay lui để “hít hà”, ngửi ngửi trước khi cào cào như những tên “dò bom” chính hiệu. Em ấy chắc hẳn phải cần một không gian rộng để tiến hành khảo nghiệm trước khi vận dụng nội công thâm hậu để “đứng tấn”. Các sen nhớ mua chậu cỡ lớn kể cả cho những tiểu quàng thượng vì các em mèo luôn lớn nhanh không kìm lại được!

Các bé mèo ưa “xử lý” kín đáo. Bạn không nên đặt chậu cát cạnh những vật dụng gây ồn như máy giặt, máy sấy,... và cần cách xa khay thức ăn nhé!

Nếu thau cát bẩn, các em mèo sẽ chẳng ngần ngại quay lưng đi tìm chỗ giải quyết nỗi buồn mới đâu. Các sen nhớ để mắt đến chậu cát nhiều hơn. Khoảng một tuần một lần, bạn nên đánh rửa chậu sạch sẽ và thay cát mới cho mèo.

Các em ấy nhạy cảm cả với sự thay đổi cát vệ sinh, các sen nên sử dụng nhất quán một loại thôi nhé!

Ngay khi mang chúng về nhà, bạn cho ngay vào khay để mèo con làm quen với mùi cát vệ sinh.

Mèo rất thông minh, thậm chí các sen không cần ra hiệu lệnh, bé yêu cũng có thể đi vệ sinh đúng chỗ. Hãy tạo cho các bé không gian an toàn, riêng tư, các bé mèo sẽ cảm thấy yêu thích việc đi vệ sinh đúng chỗ ngay thôi.

Nếu em ấy có “lỡ” đi bậy thì sen đừng mắng làm bé yêu sợ. Các sen hãy âm thầm dọn dẹp thơm tho như chưa có việc gì xảy ra nhé!

Với những em ngoan, đi vệ sinh đúng chỗ cần được sự khen thưởng kịp thời của “các cấp lãnh đạo”.

Đừng quên, các bé mèo của bạn không cảm nhận được vị ngọt, nên không cần thưởng kẹo cho các bé đâu!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam