Bí Mật Động Trời Của Mèo Thông Qua … Đuôi!

Làm Sen đã lâu, vậy các bạn có tò mò mèo cưng của chúng ta nghĩ gì không nào? Hãy cùng Pety khám phá ngôn ngữ của loài mèo thông qua chiếc đuôi của chúng nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Sáu, ngày 29 tháng 10, 2021
Bí Mật Động Trời Của Mèo Thông Qua … Đuôi!
Bí Mật Động Trời Của Mèo Thông Qua … Đuôi!

1. Đuôi mèo dựng đứng

Đuôi mèo dựng đứng

Đuôi mèo dựng đứng

Đây chính là dấu hiệu đơn giản và dễ hiểu nhất trong ngôn ngữ đuôi mèo đấy. Khi đuôi của “Hoàng thượng" dựng thẳng đứng, nghĩa là mèo đang rất thoải mái và thân thiện với bạn đấy. Đây cũng được xem là dấu hiệu khi mèo cảm thấy hạnh phúc, tự tin và an toàn.

2. Đuôi mèo cong thành hình dấu hỏi

Đuôi mèo cong thành hình dấu hỏi

Đuôi mèo cong thành hình dấu hỏi

Đây cũng là một biểu hiện khác của sự thân thiện. Khi đuôi của “Hoàng thượng” cong thành hình dấu hỏi, có nghĩa là mèo đang tò mò và hào hứng về một sự việc nào đó. Nếu mèo nhìn thấy thứ gì nổi bật thu hút sự quan tâm của chúng, đuôi của chúng sẽ trông như thế đấy!

Download app pety

3. Mèo quất đuôi

Mèo quất đuôi

Mèo quất đuôi

Nếu Boss quất mạnh đuôi, đây chính là dấu hiệu mèo sẵn sàng tấn công. Đây là một biểu hiện chúng đang bảo vệ lãnh thổ riêng, đồng thời Boss cũng trở nên hung dữ và sẵn sàng chiến ngay khi có dấu hiệu quất đuôi. Sen cẩn thận nhé!

4. Mèo quấn đuôi quanh cơ thể

Mèo quấn đuôi quanh cơ thể

Mèo quấn đuôi quanh cơ thể

Khi thấy mèo quấn đuôi quanh cơ thể, có nghĩa là chúng đang cảm thấy lo lắng với mọi thứ xung quanh. Việc quấn đuôi quanh cơ thể là cách khiến chúng cảm thấy được an toàn và an ủi. Khi thấy mèo cưng có biểu hiện này, Sen hãy ôm em ấy vào lòng và vỗ về trấn an ngay nhé!

5. Đuôi mèo hướng lên, lật qua lật lại

Đuôi mèo hướng lên, lật qua lật lại

Đuôi mèo hướng lên, lật qua lật lại

Đuôi hướng lên là một dấu hiệu tốt. Nhưng nếu đuôi hướng lên và lật qua lật lại có nghĩa là “Hoàng thượng" của bạn đang cực kỳ phấn khích. Sen có thể dễ dàng thấy hành động này khi bạn cho chúng chơi các trò chơi mà chúng yêu thích như cần câu, laze…

6. Đuôi mèo cụp xuống

Đuôi mèo cụp xuống

Đuôi mèo cụp xuống

Khi Sen thấy đuôi của “Hoàng thượng" chỉ thẳng xuống đất, đó là lúc mèo cưng đang rất kích động và hung dữ đấy. Lúc này Sen đừng dại dột chọc ghẹo Boss nhé, hãy dành cho Boss một không gian thoải mái và thể hiện tình cảm với Boss một cách nhẹ nhàng và đáng tin cậy nhất.

Lưu ý: Đối với các giống mèo Ba Tư hoặc mèo Scottish Fold, ngay cả khi đang vui vẻ thì đuôi của chúng vẫn có xu hướng cụp xuống.

7. Đuôi mèo thả lỏng, thư giãn

Đuôi mèo thả lỏng, thư giãn

Đuôi mèo thả lỏng, thư giãn

Khi đuôi của Boss trong trạng thái thả lỏng thoải mái, Sen thường thấy tư thế của Boss lúc này là đang ngồi hoặc nằm nghiêng. Lúc này Boss cưng của Sen đang thư giãn và nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian quậy tưng bừng đấy!

8. Mèo giấu đuôi 

Mèo giấu đuôi

Mèo giấu đuôi 

Nếu Boss giấu và nhét đuôi bên dưới cơ thể, có thể Boss đang cảm thấy rất sợ hãi và đang trong tâm thế chịu đựng đấy!

9. Đuôi mèo xù lông

Đuôi mèo xù lông

Đuôi mèo xù lông

Sen có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh này trong những tấm hình vẽ mèo trong dịp lễ Halloween. Điều này thể hiện cho sự sợ hãi ở mèo. Xù đuôi là một cách làm cho cơ thể của mèo trông to lớn hơn, đây là tư thế tự vệ và căng thẳng ở mèo. Khi gặp tình huống này, Sen hãy dành cho một không gian riêng và giữ khoảng cách với Boss nhé!

10. Quấn đuôi quanh một bé mèo khác

 

Quấn đuôi quanh một bé mèo khác

Quấn đuôi quanh một bé mèo khác

LOVE là từ khoá dành cho tư thế đuôi này! Khi Sen chứng kiến Boss cưng của mình có hành động quấn đuôi với một bé mèo khác thì Boss đã lớn và biết yêu rồi đấy! Đây còn là biểu hiện thể hiện tình bạn khắng khít giữa các bằng hữu họ nhà mèo.

Qua bài viết trên, các Sen đã hiểu được phần nào ngôn ngữ của các "Hoàng Thượng" thông qua trạng thái của chiếc đuôi rồi phải không nào? Hãy theo dõi Pety để cùng nhau biết thêm các kiến thức thú vị về thú cưng nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety