Tại Sao Loài Mèo Thường Tỏ Ra Lạnh Lùng Với Con Người? 

Tại sao mèo lạnh lùng với người? Cùng lý giải nguyên nhân tại sao mèo lạnh lùng với con người, sức hút mãnh liệt của mèo đằng sau vẻ lạnh lùng khó gần đó.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Năm, ngày 23 tháng 09, 2021
Tại Sao Loài Mèo Thường Tỏ Ra Lạnh Lùng Với Con Người? 
Tại Sao Loài Mèo Thường Tỏ Ra Lạnh Lùng Với Con Người? 

Tại sao mèo lạnh lùng với người? có lẽ là một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi bạn trót lỡ cảm mến một bé mèo và có ý định sẽ nuôi một bé. Hiện nay, mèo là một trong những thú cưng được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất. Bạn lo lắng rằng mèo khó gần, mèo không quấn quýt với chủ như chó hay thậm chí sự nhiệt tình của bạn không được đáp trả lại. Hôm nay, Pety sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho lý do vì sao mèo lạnh lùng với người thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Nguyên nhân khiến mèo trông lạnh lùng với con người

Đặc tính của loài mèo khi tiếp xúc với con người

Câu trả lời cho việc tại sao mèo lạnh lùng với người có thể lý giải thông qua đặc tính của mèo. Thực tế mèo cũng có ngôn ngữ cơ thể tinh tế riêng. Khi một chú chó gặp chủ của mình, chúng thường quấn quýt và muốn được vuốt ve. bao nhiêu cảm xúc đều sẽ được chúng thể hiện ra hết, từ yêu thương tức giận cho tới đau khổ. Chó và con người có nét tương đồng với nhau. Bởi cả 2 đều có tập tính sống bầy đàn trong thời gian dài.

Tuy nhiên mèo lại không như vậy, ở loài mèo thường có cảm xúc mà người ta thường nói đó chính là lạnh lùng. Khó có thấy chú mèo nào mừng rơn lên khi gặp chủ về, cũng chẳng quấn quýt nháo nhào lên nhảy bổ vào lòng khi muốn bế. Chúng chỉ nhẹ nhàng, lẳng lẳng tạo một vẻ "lạnh lùng" khó hiểu. Từ xa xưa loài mèo lại chỉ sống theo kiểu đơn lẻ, không phải là loài sống bầy đàn nên khó quấn người hơn chó. Chính vì vậy, những người nuôi mèo thường cảm thấy loài mèo đôi khi thực sự khó gần.

mèo lạnh lùng

Mèo lạnh lùng vì đặc tính riêng biệt

Mèo thường giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể hơn là âm thanh

Mèo là loài động vật phi xã hội duy nhất mà con người thuần hóa thành công. Cũng giống như chó, mèo có nhiều giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể hơn là âm thanh. Với mèo đã được thuần hóa, chúng dạn hơn khi tiếp xúc với người. Mèo thường dụi vào người, đây là dấu hiệu ngầm rằng mèo muốn chuyển mùi lên cơ thể của chúng ta. Ngược lại, chúng cũng muốn mùi cơ của bạn bán trên lông của chúng. 

Trông lạnh lùng là vậy nhưng mèo sống rất tình cảm, tự chủ 

Download app pety

Mèo sống tình cảm dù không thể hiện nhiều

Mèo dù thể hiện bên ngoài khá lạnh lùng hay có đôi chút bất cần nhưng chúng lại có một sức hút riêng. Ẩn sâu bên trong một chú mèo lạnh lùng nhưng vẫn cực kỳ tình cảm. Chúng nhận diện được chủ nhân và cũng có những cử chỉ yêu thương riêng biệt. Có thể thấy chúng không thể hiện tình cảm ra bên ngoài như loài chó bởi đó là đặc tính riêng biệt vốn có của loài mèo.

tính cách của mèo

Bên ngoài lạnh lùng, bên trong tình cảm là sức hút của mèo

Cảm xúc của chúng thể hiện khi đuôi co giật, lông xù lên và vị trí của tai và râu mép, thậm chí tiếng rên "gừ gừ" cũng là biểu hiện cảm xúc của chúng với loài người. Và cũng như chó, mèo cũng có khả năng thể hiện tính linh hoạt xã hội và sự gắn bó mật thiết trong các mối quan hệ với loài người.

Mèo có khả năng tự xoay sở và không quá phụ thuộc con người

Trong khi chó phụ thuộc quá mức vào người thì mèo lại không như vậy. Chúng có thể tự xoay xở được các tình huống khác nhau mà không cần đến sự giúp đỡ của con người. Nếu bạn bỏ một chú chó đi đến một nơi lạ lẫm thì chúng sẽ có thể bị hoảng loạn. Trong khi đó, nếu làm tương tự với mèo thì chúng sẽ không hề lo lắng hay hoảng sợ. Ngược lại mèo sẽ tự mình đi khám phá nơi hoàn toàn mới. Dù vậy nhưng mèo cũng không hề vô cảm với con người, chỉ là chúng thể hiện theo các riêng của mình.

 

Trên đây Pety đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề thực hư chuyện tại sao mèo lạnh lùng khi tiếp xúc với người. Dù trông khá lạnh lùng nhưng cũng chính vì điều ấy mèo mới thực sự thu hút đến vậy. Ẩn sau vẻ lạnh lùng đấy là mèo vẫn biết tình cảm, biết ai thương mình, quý mình, nên khi chúng lạnh lùng và không thể hiện tình cảm rõ như loài chó đấy chỉ là đặc tính riêng chứ không hề vô cảm như bạn nghĩ đâu nhé!

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety