Những Điều Cần Biết Khi Mua Mèo Anh Lông Ngắn

Giới thiệu về mèo Anh lông ngắn, tìm hiểu một số lưu ý khi mua mèo Anh lông ngắn và báo giá mèo trên thị trường.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Những Điều Cần Biết Khi Mua Mèo Anh Lông Ngắn
Những Điều Cần Biết Khi Mua Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh lông ngắn hay còn được gọi là mèo British Shorthair. Giống mèo này rất được yêu thích trên thế giới bởi sự dễ thương, thân thiện và thông minh của mình. Nếu bạn đang có ý định mua mèo Anh lông ngắn về nhà thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Dưới đây Pety sẽ bật mí những điều bạn nhất định phải biết khi mua giống mèo này.

Đôi nét về mèo anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có đến hơn trăm màu lông để bạn lựa chọn

Nhắc đến mèo Anh lông ngắn hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến một chú mèo bụ bẫm màu xám xanh. Đây là màu phổ biến nhất ở giống mèo này. Tuy nhiên, ngoài màu xám xanh thì mèo Anh lông ngắn còn có đến hơn 10 màu đơn sắc nữa. British Shorthair còn có nhiều kiểu hoa văn khác nhau và hàng trăm kiểu kết hợp giữa màu sắc hoa văn. Đây thực sự là bộ sưu tập màu lông vô cùng phong phú cho bạn lựa chọn đấy.

Giống mèo British Shorthair dễ nuôi, có sức khỏe tốt

Mọi người hay nghĩ mèo cảnh hẳn rất kén ăn, cần nuông chiều nhiều. Tuy nhiên đây là lầm tưởng to nếu bạn mua một em mèo Anh lông ngắn về nuôi. Những bạn mèo này rất dễ cho ăn. Chúng gần như ăn tạp và sẽ ăn bất cứ thứ gì mà bạn cho. Ăn hạt, ăn cơm cùng gia đình, hay ăn thịt, cá,… British Shorthair đều không chê đâu. Ngoài ra chúng cũng tương đối khỏe mạnh và ít khi mắc các bệnh vặt. Đương nhiên chúng vẫn có thể mắc một vài bệnh trong quá trình sống của mình. Nhưng nếu chăm sóc tốt thì các bạn ấy phát triển rất khỏe mạnh.

Download app pety

Có thể nhận biết mèo Anh lông ngắn thuần chủng và mèo lai qua ngoại hình

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng rất dễ nhận biết. Bạn có thể phân biệt một em mèo thuần chủng qua những đặc điểm sau:

  • Cơ thể: Thân người không quá dài, khung xương to và chắc chắn, ngực rộng.

  • Đầu: To tròn, tỷ lệ tương đối so với thân. Chúng có ngoại hình khá giống mèo Chartreux hoặc mèo Russian Blue.

  • Mép: Dày, má tròn và cằm chắc chắn. Mèo Anh lông ngắn cũng có mũi và miệng khá ngắn, gần như tẹt cùng cặp má tròn trịa đáng yêu.

  • Mắt: To tròn, tùy theo màu lông mà có màu mắt tương ứng. Màu mắt mèo British Shorthair phổ biến là màu vàng đồng.

  • Lông: Dày và êm, lông mọc đều, khi sờ vào cảm thấy đàn hồi. Đặc biệt là phần lông trước ngực.

  • Cặp tai: không quá to so với đầu của chúng.

  • Bộ lông: dày, mượt, mọc rất đều cho cảm giác mịn như nhung khi chúng ta vuốt ve.

Đối với mèo Anh lông ngắn lai, điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là ở bộ lông. Lông của mèo lai không được dày như mèo thuần chủng. Mặc dù lông của chúng khá mềm nhưng lại mọc không đều.

Lông của mèo Anh lông ngắn

Lông của mèo Anh lông ngắn lai mọc không đều

Giá mèo Anh lông ngắn trên thị trường

Mua mèo Anh lông ngắn trên thị trường có nhiều phân khúc giá, khoảng 3 triệu đến 30 triệu tùy thuộc vào đặc điểm và nguồn gốc. Những bé dưới 3 triệu thường là mèo lai với mèo ta, mèo Xiêm… Mức giá 5-10 triệu bạn có thể mua được một em mèo có độ thuần chủng thấp. Độ thuần chủng càng cao thì giá tiền càng đắt. Các bé mèo Anh lông ngắn giá cao nhất là mèo nhập từ Châu Âu với “gia thế khủng” và giấy tờ đầy đủ.

Một số lưu ý khi mua mèo Anh lông ngắn

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua mèo Anh lông ngắn

Bạn nên đọc qua về đặc điểm tính cách mèo, mèo thuần chủng và mèo lai như thế nào,… Từ đó có thể chọn mua mèo Anh lông ngắn phù hợp nhất với điều kiện và sở thích bản thân. Mèo Anh lông ngắn đến từ những nơi có khí hậu lạnh giá, khí hậu Việt Nam sẽ gây ít nhiều khó khăn cho bé. Trước khi mua mèo Anh lông ngắn, bạn nên chuẩn bị sẵn không gian, môi trường sống mát mẻ để bé mèo phát triển khỏe mạnh nhất có thể nhé.

Chú ý đến đặc điểm, tính cách của bé

Một bé mèo Anh lông ngắn đẹp thường có một thân hình rất chắc chắn và đầy đặn. Bạn cũng nên chú ý đến tính cách của bé. Giống mèo Anh lông ngắn được đánh giá là rất hiền lành và tình cảm. Bé có thể nằm ườn và cuộn tròn trên đùi bạn cả ngày. Kiểm tra sổ sức khỏe và các thông tin liên quan tới mèo cũng là điều cần thiết đó.

Không nên quá tin tưởng quảng cáo

Như Pety đã giới thiệu ở trên, giá của mèo Anh lông ngắn dao động từ 3-30 triệu một em. Bạn tuyệt đối đừng tin lời quảng cáo “mua mèo Anh lông ngắn giá rẻ dưới 1 triệu” trên mạng. Chẳng bao giờ có chuyện mua mèo Anh lông ngắn đẹp mà giá lại cực rẻ đâu nha.

Giá của mèo Anh lông ngắn

Giá của mèo Anh lông ngắn dao động từ 3-30 triệu một em

Trên đây là một số thông tin về mèo Anh lông ngắn. Khi mua mèo Anh lông ngắn, tốt nhất hãy đi cùng rủ bạn bè hoặc người có kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn mua mèo Anh lông ngắn đúng và chất lượng. Đón đọc thêm các blog khác về thú cưng trên Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety