Nên Nuôi Mèo Gì? Bí Kíp Chọn Giống Mèo Dễ Nuôi

Tìm hiểu bạn có thích hợp để nuôi mèo không, nên nuôi mèo gì dễ nuôi cho những bạn mới bắt đầu nuôi thú cưng. 

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Nên Nuôi Mèo Gì? Bí Kíp Chọn Giống Mèo Dễ Nuôi
Nên Nuôi Mèo Gì? Bí Kíp Chọn Giống Mèo Dễ Nuôi

Mèo là một sinh vật đáng yêu và rất gần gũi với con người. Chăm sóc mèo không chỉ giúp con người vui vẻ, thư giãn mà còn có lợi trong việc chữa một số bệnh như tim mạch, huyết áp… Bạn đang có ý định “tập làm sen” với một chú mèo cưng mà chưa biết nên nuôi mèo gìn? Cùng tham khảo một số giống mèo dễ nuôi được ưa thích qua bài viết này của Pety nhé. 

Bạn có thích hợp để nuôi mèo?

Có một sự thật là không phải ai yêu mèo cũng có thể trở thành sen tốt được. Trước khi chăm nuôi một bé mèo thì Pety khuyên bạn nên xem xét mình có thật sự thích hợp nuôi mèo hay không.

Bạn cần có tài chính ổn định

Khi “rinh” một em mèo về nhà đồng nghĩa với việc bạn cần tiêu một khoản tiền nhất định cho chúng. Ngoài chi phí ăn uống, vệ sinh sen còn cần đầu tư về sức khỏe cho mèo. Chưa kể, một số giống mèo còn cần có những đồ dùng riêng biệt để được chăm sóc tốt hơn. Vậy nên sen cần cân nhắc kỹ bản thân có chi được những khoản tiền đó không rồi mới quyết định nên nuôi mèo gì nhé.

Nuôi mèo cần trách nhiệm lâu dài

Một bé mèo có tuổi thọ khá dài, cao nhất có thể lên đến 20 năm. Nếu bạn chỉ muốn ham muốn nuôi mèo nhất thời thì không nên lựa chọn loại thú cưng này. Nuôi mèo cần có trách nhiệm lâu dài, thật tâm yêu thương và coi chúng như một thành viên của gia đình.

Download app pety

Bạn nên có thời gian phù hợp để chăm sóc mèo

Sen nhận nuôi mèo, cho các bé mọi điều kiện vật chất cần có mà không bỏ thời gian để chăm sóc thì cũng khó để trở thành sen tốt được. Bạn cần có thời gian phù hợp để chăm sóc mèo. Nếu quá bận rộn, sen có thể cân nhắc một số giống mèo dễ nuôi, cần ít thời gian chăm sóc.

Những giống mèo dễ nuôi

Mèo ta Việt Nam

Đứng đầu danh sách những giống mèo dễ nuôi là các bé mèo ta Việt Nam. Các bạn mèo này dễ ăn, dễ lớn lại sở hữu tính độc lập rất cao. Giống mèo này có tính cách tinh nghịch, vui vẻ, chắc chắn sẽ khiến sen thoải mái khi ở bên.

Mèo ta Việt Nam

Mèo ta Việt Nam

Mèo Anh Lông Ngắn

Không phải tự nhiên mà các sen lâu năm nhận xét mèo Anh lông ngắn dễ nuôi. Một trong những lý do đó là chúng rất dễ ăn, có thể nói là “cho gì ăn nấy”. Mặc dù mèo Anh lông ngắn ăn nhiều, ăn tốt nhưng lại hơi lười vận động. Chính bởi vậy mà các bạn ấy rất dễ bị béo phì. Sen cần có một chế độ ăn phù hợp cho mèo, kiểm soát khẩu phần ăn chặt chẽ.

Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư hay còn gọi là mèo Mặt Tịt, là một thú cưng có ngoại hình dễ thương. Hình dáng của mèo xinh xắn, với bộ lông dài mượt mà, đôi mắt to tròn lấp lánh. Mèo Ba Tư dễ tính, hiền lành, có thể sống chung với nhiều động vật khác trong nhà. Nhưng nếu nuôi giống mèo này sen cần trông chừng cẩn thận một chút, bởi vì chúng rất thích đi chơi nhưng lại thường xuyên bị lạc đường.

Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư

Mèo Munchkin chân ngắn

Mèo Munchkin “nấm lùn” cực kỳ đáng yêu. Chúng sở hữu đôi chân ngắn và dáng đi ngộ nghĩnh, tạo được thiện cảm vớimọi người. Lý do mà mèo Munchkin được nhận xét dễ nuôi là bởi chúng vô cùng lười biếng. Hầu hết thời gian rảnh bé mèo chân ngắn này đều dành để ngủ. Nhưng những lúc có người chơi cùng thì các bé cũng vô cùng năng động, tình cảm đấy. 

Mèo Munchkin chân ngắn

Mèo Munchkin chân ngắn

Trên đây là một số giống mèo dễ nuôi, quen thuộc với thị trường Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi nên nuôi mèo gì khi mới “tập làm sen”. Cùng khám phá thêm các bài viết về thú cưng khác qua Pety nhé.