Mèo Xám Tai Cụp Và Những Đặc Điểm Cực Kỳ Đáng yêu

Giới thiệu những đặc điểm đáng yêu của mèo xám tai cụp, một số lưu ý khi chăm sóc mèo xám tai cụp.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mèo Xám Tai Cụp Và Những Đặc Điểm Cực Kỳ Đáng yêu
Mèo Xám Tai Cụp Và Những Đặc Điểm Cực Kỳ Đáng yêu

Thời gian gần đây, mèo xám tai cụp hay còn gọi là mèo Scottish Fold là cái tên được tìm hiểu nhiều trong làng nuôi thú cưng. Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn và tính cách đáng yêu, mèo xám tai cụp dễ dàng chinh phục trái tim của những bạn sen yêu mèo. Vậy mèo xám tai cụp có những đặc điểm gì? Cùng Pety khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Mèo xám tai cụp quê hương ở Vương quốc Anh

Mèo tai cụp còn có tên gọi khác là mèo Scottish Fold, có gốc từ Scotland. Các bạn ấy không phải là giống mèo thuần chủng có sẵn trong tự nhiên mà là một sản phẩm của quá trình lai - đột biến gen. Đặc điểm khác biệt nhất của chúng là phần tai bị cụp xuống. Mèo Scottish Fold có nhiều màu nhưng phổ biến nhất là xám và xanh xám. Ngày nay, số lượng mèo xám tai cụp không còn phổ biến như trước đây nhưng chúng vẫn có tên trong danh sách những giống mèo được yêu thích nhất thế giới.

Mèo xám tai cụp có thân hình mũm mĩm dễ thương

Scottish Fold có thân hình khá mũm mĩm dễ thương. Đó một phần là do chiều dài thân mèo lớn hơn nhiều so với chiều cao của các bạn ấy. Sở hữu chiếc đầu to tròn như quả bóng và một đôi mắt long lanh khiến ai nhìn vào cũng vô cùng yêu thích. Đặc điểm rõ nhất của mèo tai cụp chính là chiếc tai luôn cụp xuống. Mức độ cụp của tai cũng được chia ra nhiều cấp độ khác nhau. Chính bởi vẻ dễ thương này mà không ít lần mèo xám tai cụp được xuất hiện trên các tạp chí thú cưng đấy.

Download app pety

Mèo xám tai cụp có tính cách vô cùng ngọt ngào

Các bé mèo tai cụp có tính cách vô cùng ngọt ngào. Chúng hiền lành, thân thiện, thích gần gũi với con người. Nếu có một bé Scottish Fold trong nhà, chắc chắn sen sẽ thường xuyên bị em ấy quấn quýt, làm nũng để được chơi cùng. Không chỉ được lòng con người, mèo xám tai cụp cũng rất dễ chung sống với các động vật khác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu trong nhà vẫn muốn nuôi thêm thú cưng khác nữa.

Mèo xám tai cụp

Mèo xám tai cụp thân thiện với mọi người

Mèo xám tai cụp rất thích thu hút sự chú ý

Bởi vì rất thích quấn quýt với con người nên các bạn mèo Scottish Fold không quen khi phải ở một mình. Khi không có ai bầu bạn, mèo xám tai cụp sẽ trở nên căng thẳng, dễ hoảng loạn. Chính bởi vậy mà chúng sẽ luôn cố gắng thu hút sự chú ý của sen bằng những hành động lạ lùng. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy Scottish Fold đứng thẳng trên sàn nhà bằng hai chân sau, nằm ngửa trong tư thế quơ quơ bốn chân lên trời… Vậy nên hãy cân nhắc khi nuôi giống mèo này nếu bạn là người quá bận rộn, không có nhiều thời gian quan tâm đến em ấy nhé.

Một số lưu ý khi chăm sóc mèo xám tai cụp

Mặc dù là mèo lai nhưng Scottish Fold lại khá khỏe mạnh. Các bạn ấy có hệ thống đường ruột tốt, chỉ cần chú ý một chút đến khẩu phần dinh dưỡng là mèo có thể phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên chúng lại khá kén ăn, chỉ thích ăn cá và rau nên sen cần cân nhắc kỹ nhé. Chứng bệnh mèo tai cụp hay gặp phải là các vấn đề về xương. Dị tật ở chân và đuôi là những bệnh Scottish Fold hay gặp phải. Để phòng tránh sen nên cho mèo đi khám định kỳ để phát hiện kịp thời nhé.

Mèo xám tai cụp

Mèo xám tai cụp thích được ôm ấp

Trên đây là một số thông tin về mèo xám tai cụp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình lựa chọn mèo và chăm sóc chúng. Tham khảo thêm các bài viết về thú cưng qua Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety