Hướng Dẫn Cách Chăm Chó Con Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng dẫn cách chăm sóc chó con đảm bảo sức khỏe và phát triển ổn định. Tìm hiểu những kinh nghiệm cơ bản nhất khi bắt đầu chăm chó con.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Hướng Dẫn Cách Chăm Chó Con Cho Người Mới Bắt Đầu
Hướng Dẫn Cách Chăm Chó Con Cho Người Mới Bắt Đầu

Cún con luôn là những em thú cưng dễ thương khiến các sen rất yêu mến. Cũng giống như những đứa trẻ, chó con cần được quan tâm và chăm sóc hơn bình thường để có thể phát triển khỏe mạnh. Quá trình này không hề dễ dàng, nhất là với những bạn mới bắt đầu chăm sóc thú cưng. Bài viết dưới đây Pety sẽ hướng dẫn cho bạn những kinh nghiệm cơ bản nhất trong việc chăm sóc chó con.

Chăm sóc chó con có khó không?

Chăm sóc chó con có khó không hẳn là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Giai đoạn đầu đời của bất cứ loài động vật nào cũng đều yếu ớt. Ngay cả giống chó to nhất thì khi mới sinh, những chú cún cũng chỉ nhỏ như lòng bàn tay. Công việc chăm sóc chó con đòi hỏi phải có sự khéo léo, cẩn thận và có kiến thức nhất định. Nhưng những bạn mới “tập làm sen” cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần nắm chắc những kinh nghiệm dưới đây thì công việc này sẽ không còn khó khăn nữa.

Hướng dẫn cách chăm chó con đầy đủ nhất

Tiêm vaccine đầy đủ cho cún

Cún con mới sinh là thời điểm cần được chăm sóc cẩn thận nhất. Thời điểm này cơ thể cún yêu còn yếu, dễ mắc các bệnh thông thường. Cách phòng ngừa hiệu quả nhất là sen cho cún tiêm phòng để được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Khi cún được 6 tuần tuổi là đã có thể tiêm vaccine được rồi. Bạn cũng có thể lựa chọn một cơ sở thú y uy tín để lưu “hồ sơ bệnh án” cho cún phòng các trường hợp cần thiết.

 chăm sóc chó con

Hãy tiêm vaccine đầy đủ để cún có một sức khoẻ tốt nhất

Có chế độ dinh dưỡng đúng cách

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố thiết yếu để cún được phát triển khỏe mạnh, mau lớn. Nhưng không phải giai đoạn nào lượng thức ăn và dinh dưỡng cún cần cũng giống nhau. Bạn cần tìm hiểu xem nhu cầu của cún độ tuổi đó là gì và chuẩn bị thức ăn phù hợp. Chẳng hạn như cún nhà bạn dưới 3 tuần tuổi và vẫn còn đang bú mẹ thì sen có thể bổ sung dinh dưỡng qua sữa mẹ cho cún. Khi cún lớn hơn, đã tách mẹ thì bạn có thể chuẩn bị cháo loãng nấu kèm các nguyên liệu xay nhuyễn khác...

Download app pety

Chuẩn bị nơi ở sạch sẽ, thoáng mát

Chắc hẳn sen cũng biết môi trường sống ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe chúng ta. Điều này không chỉ đúng với con người mà còn đúng với cả động vật. Nơi ở cho cún con cần đảm bảo sự sạch sẽ và thoáng mát, có đủ ảnh sáng và nhiệt độ phù hợp. Ngoài ra, mỗi một loài chó lại có những yêu cầu riêng về nơi ở. Sen có thể tìm hiểu thêm về giống loài thú cưng của mình để chuẩn bị một “ngôi nhà” phù hợp với chúng nhé.

Chăm sóc lông cho chó con

Một số loài cún con có bộ lông ngắn khá dễ chăm sóc còn một số loài thì ngược lại.  Giai đoạn thích hợp nhất để “biến hình” cho cún là khi chúng thay lông lần đầu tiên, khoảng 6-8 tháng tuổi. Việc cắt tỉa lông lúc này sẽ giúp bộ lông mới của chúng mượt mà và chắc khỏe hơn. Cún còn quá nhỏ thì sen không nên vội tắm rửa cho chúng vì cún dễ bị cảm lạnh. Thỉnh thoảng sen có thể chải chuốt lông cho cún, vừa giúp vệ sinh vừa bồi dưỡng tình cảm của sen với cún yêu.

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho chó con

Trên đây là một số kinh nghiệm của Pety trong việc chăm sóc chó con. “Tập làm sen” vốn không phải việc có thể làm tốt trong một, hai ngày nhưng chỉ cần bạn chăm sóc cẩn thận và thật lòng thương yêu cún thì nhất định chúng sẽ khỏe mạnh lớn lên. Tại Pety còn có các bài viết về chế độ dinh dưỡng cho chó con, cách huấn luyện chó con.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety