Chăm Sóc Chó Con Poodle - Những Điều Bạn Cần Biết

Poodle là một giống chó rất thông minh và trung thành, và nếu có sự chăm sóc thích hợp, chó Poodle có thể sống đến 15 năm tuổi đấy!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Chăm Sóc Chó Con Poodle - Những Điều Bạn Cần Biết
Chăm Sóc Chó Con Poodle - Những Điều Bạn Cần Biết

Poodle là một giống chó rất thông minh và trung thành, đặc biệt là vô cùng thân thiện với trẻ em; do đó, có rất nhiều người thích chọn những chú chó này làm thú cưng. Nếu được chăm sóc kĩ lưỡng, thì những chú chó Poodle thuần chủng có thể phát triển rất khỏe mạnh và sống đến 15 năm đấy. Vì vậy, sự quan tâm và chăm sóc thích hợp có thể có những tác động vô cùng lớn đến sức khỏe của chó Poodle từ tấm bé cho đến khi đã trưởng thành nha! Trong bài viết dưới đây, Pety sẽ hé lộ những điều bạn cần biết để chăm sóc một chú chó con Poodle nhé.

Hãy để chó con Poodle có thời gian thích nghi nha!

Chó con Poodle khi về nhà mới sẽ có xu hướng sợ hãi và lo lắng, vì vậy, hãy để cho chú có thời gian thích nghi với môi trường mới này. Có một cách để khiến chú chó con Poodle cảm thấy an toàn hơn đó là đặt một chiếc thùng giấy có phủ tấm chăn có mùi của chó mẹ lên. Như vậy, mỗi khi chú chó con của bạn cảm thấy lo lắng và bắt đầu rên rỉ, hãy đặt bé vào trong cũi và nói chuyện thật nhẹ nhàng với bé nhé. Việc tạo ra môi trường ấm áp như vậy sẽ khiến chú ta thấy an tâm rất nhiều đó!

Tiêm phòng cho chó con Poodle

Hãy đến gặp bác sĩ thú y khi bạn mới rinh một em Poodle về nhà nha, vì có một số mũi tiêm phải được tiêm cho con chó con để chó không bị các bệnh như giun và các bệnh khác. Cùng với đó, chó con có thể cảm thấy căng thẳng, vì vậy, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ thú y để làm thuyên giảm tình trạng này ở chó con.

Download app pety

Thói quen ăn uống của chó con Poodle

Trong một vài ngày sau khi bạn đưa chó con về nhà, hãy tiếp tục cho bé ấy ăn thức ăn giống như thức ăn mà bé đã quen ăn từ trước nhé. Bé sẽ chưa thể thích nghi ngay với đồ ăn mới được, vì vậy, hãy từ từ thay đổi thói quen ăn uống để bé có thể làm quen dần dần nhé. Cho chó con ăn ba lần một ngày. Thử nghiệm để xem liệu chó con có vẻ háo hức và ăn hết thức ăn, hay chó có để lại một ít thức ăn hay không. Trong trường hợp chó con thích đồ ăn mới, vậy hãy đổ thêm nhiều thức ăn hơn cho bé nhé, và trong trường hợp còn lại, thì giảm số lượng thức ăn mới một chút nha. Bạn cũng có thể tham khảo bác sĩ thú y để xác định loại thức ăn nên cho chó con ăn.

Đặc biệt với chó con 2-3 tháng tuổi chưa thể ăn dặm, vậy thì bạn có thể tham khảo một số loại thức ăn cho chó con Poodle sau đây:

  • Cháo loãng (có thể hầm xương lấy nước nấu cháo). 

  • Thức ăn khô cho Poodle thì nên ngâm mềm trước khi ăn.

  • Có thể bổ sung thêm sữa ấm vào giữa các bữa ăn để cung cấp Canxi cho cún. Mặc dù sữa ấm khá tốt nhưng bạn cũng không nên cho chúng uống quá nhiều, một ngày 200-300ml là đủ.

Với chó con từ 3-6 tháng tuổi thì chó con đã có thể ăn cơm nhão thay vì cháo như trước đây. Ngoài ra, nếu bạn cho chó con ăn thức ăn khô thì hãy ngâm qua với nước để làm mềm; mặc dù ở giai đoạn này, chó con đã có thể bắt đầu ăn đồ rắn, nhưng các con sen vẫn nên để chó con làm quen dần trước khi chuyển sang đồ rắn hoàn toàn nhé.

Chăm Sóc Chó Con Poodle

Từ từ thay đổi thói quen ăn uống của chó con Poodle

Huấn luyện chó con đi vệ sinh đúng chỗ

Hãy quyết định một địa điểm mà bạn cho phép chó con được phép giải tỏa nhé. Sau đó thì bắt đầu một thói quen, như là bạn mang chó con đến địa điểm đó sau mỗi bữa ăn, hoặc sau khi bạn đi làm về - tóm lại là mỗi khi bạn nghĩ rằng đã đến lúc chó con cần phải giải tỏa nhé. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần rằng có lúc chó con cũng sẽ đi đại tiện và tiểu tiện trong nhà. Điều này là do chó con có bàng quang yếu thôi nha. 

Đừng bao giờ la mắng hoặc đánh chó con nhé! Điều này sẽ hình thành tâm lý lo sợ ở chó mỗi khi gợi nhắc đến thói quen đi vệ sinh của chó con đấy. Mỗi khi bé đi vệ sinh đúng chỗ, bạn hãy khen ngợi bé bằng những lời âu yếm để bé đọc được giọng điệu của bạn và hiểu rằng bé đã làm bạn hài lòng ở khoản này nhé.

Chải lông cho chó con Poodle như thế nào nhỉ?

Với bộ lông dày của chó Poodle, bạn nên tìm hiểu kỹ cách chăm sóc phù hợp cho bộ lông xoăn mềm mịn ấy nhé. Bởi vì nếu bạn không chăm chút cho bộ lông ấy, thì lông của chú ta có thể sẽ bị rối và không được “long lanh” lắm đâu nha. Hãy chắc chắn rằng bạn chải lông cho chó con mỗi ngày. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng chó con không bị nhiễm trùng tai bằng cách luồn một miếng bông ẩm vào bên trong tai của chó con và vệ sinh sạch sẽ. Bất kỳ vết sưng hoặc đỏ nào trên tai hoặc trên người thú cưng của bạn cũng cần được liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức!

Hãy tạo ra môi trường phát triển tốt cho chó con Poodle nhé!

Poodle là giống chó thông minh và sẽ thật uổng phí nếu chú ta không được phát huy hết tiềm năng của bản thân đấy. Việc tạo ra một môi trường phát triển cho chó con cũng không quá khó khăn hay to tát đâu, bạn có thể mua cho chúng những món đồ chơi mang tính tương tác, hoặc khuyến khích con bạn chơi với chó con Poodle cũng là một cách tuyệt vời để giúp chúng trở nên thông minh hơn!

Chăm Sóc Chó Con Poodle

Khuyến khích con bạn chơi với chó Poodle có thể giúp chó con thông minh hơn

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc chó con Poodle. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety