Cách Cai Sữa Cho Chó Con

Sữa mẹ là thức ăn phát triển tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ - và chỉ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Theo thời gian, sữa mẹ sẽ không còn cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bé nữa. Không sớm thì muộn, bạn cũng phải tập cho lũ nhóc dễ thương này cách ăn thức ăn ngoài thôi!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 12, 2019
Cách Cai Sữa Cho Chó Con
Cách Cai Sữa Cho Chó Con

Thời điểm thích hợp để bé bắt đầu cai sữa?

Bắt đầu khi bé được 3 tuần tuổi, lượng thức ăn ngoài sẽ chiếm khoảng 10% lượng calo mỗi ngày và dẫn tăng lên. Từ tuần thứ 5 trở đi, chủ yếu sẽ là thức ăn ngoài. Đến tuần thứ 7, cún con chính thức “bye bye” bầu sữa mẹ.

Thức ăn ngoài là những gì?

Các loại thức ăn ướt có mùi vị thơm ngon nhưng nhược điểm là giá thành cao và không thúc đẩy được khả năng nhai. Trong khi đó các loại thức ăn dạng hạt lại có đặc điểm là hạt cứng, cún con khó nhai nuốt và dễ mắc các bệnh đường ruột. Một giải pháp được nhiều sen lựa chọn là mixed feeding - kết hợp hai loại thức ăn này.

cách cai sữa cho chó con

Cai sữa cho chó con 

Cho vào máy xay 2 chén thức ăn khô khoảng 450 grams với khoảng 400ml sữa cho chó con và nước nóng, xay nhuyễn. Thức ăn của cún nên được chuẩn bị một chiếc đĩa hoặc chảo nông để cún dễ dàng ăn được. Cún con dưới 6 tháng tuổi nên được cho ăn 3 lần mỗi ngày, sau 6 tháng, sen có thể cho bé ăn 2 lần một ngày. Sen không nên cho chú cún bạn ăn quá nhiều và cho cún ăn khi cún kêu đói, bạn sẽ làm cho chú cún có dấu hiệu lười ăn, bỏ ăn, dễ mắc bệnh béo phì.

Sau mỗi tuần, bạn nên tăng lượng thức ăn khô lên và giảm thời gian bấm máy xay. Đến tuần thứ 6 - 7, cún có thể ăn hoàn toàn thức ăn khô.

Download app pety

“Cắt đứt nguồn viện trợ”, cún sẽ ngoan ngoãn ăn thức ăn ngoài ngay thôi!

Sen nên để chó mẹ sang nơi khác trong sân hoặc trong 1 tiếng, 2-3 lần một ngày và để các bé cún lại với tô thức ăn. Ban đầu, các bé có thể rên rỉ để gọi mẹ đòi ăn, khi đó, sen nên đặt thức ăn trước mặt các bé. Hầu hết, các bé sẽ cảm thấy thích thú ngay thôi. Sen cũng nên để mắt đến bé cún để xem liệu ẻm có ăn nhanh quá không và kiểm tra sau bữa ăn có bé nào có biểu hiện tiêu chảy hay nôn ói hay không. Nếu có, sen cho dừng việc sử dụng thức ăn đó và đưa cún con tới bác sĩ để được kiểm tra ngay.

Sen cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đưa ra khẩu phần ăn hợp lý cho cún yêu. Chúc các sen thành công!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam