Sữa Cho Chó Con - Thành Phần Dinh Dưỡng Không Thể Thiếu

Giới thiệu những loại sữa uy tín và chất lượng trên thị trường cho chó con nhà bạn, liều lượng, cách dùng và những lưu ý khi sử dụng sữa cho chó con.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Sữa Cho Chó Con - Thành Phần Dinh Dưỡng Không Thể Thiếu
Sữa Cho Chó Con - Thành Phần Dinh Dưỡng Không Thể Thiếu

Trong chế độ dinh dưỡng của một chú chó con, sữa là một thành phần không thể bỏ qua được. Nhưng thực tế, trên thị trường có nhiều loại sữa khi thú cưng chúng ta uống vào có thể xuất hiện các triệu chứng như ói mửa, tiêu chảy, khó chịu... Bài viết hôm nay Pety sẽ gửi tới các bạn các loại sữa an toàn phù hợp từng giai đoạn của chó con nhé!

Sữa cho chó con, gồm những loại nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa với đa dạng các mức giá và dung tích khác nhau. Bạn có rất nhiều lựa chọn cho cún con, tuy nhiên Pety xin được gợi ý 3 loại sữa được nhiều bạn ưa chuộng và có uy tín nhất.

Sữa cho chó con Bio Milk

Bio Mink là một trong những nhãn hàng nổi tiếng về sữa cho chó mèo rất uy tín và chất lượng. Loại sữa này dành cho chó con, cho sơ sinh, chó mẹ đang mang thai hoặc cho con bú. Thành phần dinh dưỡng rấ dồi dào, giúp cân đối hẹ tiêu hóa và phát triển cho con.

Liều lượng của loại sữa này như sau:

  • Cún con dưới 1 tháng tuổi: Hòa theo tỷ lệ 5g sữa với 20ml nước ấm, ngày cho uống từ 4-5 lần. 

  • Cún con từ 1-2 tháng tuổi: Hòa theo tỷ lệ 5g sữa với 15ml nước ấm, ngày cho uống từ 3-4 lần. 

  • Cún trên 2 tháng tuổi: Những chú cún ở độ tuổi này đã bắt đầu ăn dặm, bạn chỉ nên cho chúng uống thêm 5g sữa / kg thể trọng/ ngày. 

  • Cún còi cọc, ốm yếu, chậm lớn: Ngoài bữa ăn chính, người nuôi cũng nên cho cún cho uống thêm 10g / kg thể trọng / ngày.

sữa cho chó con bio

Sữa cho chó con Bio Milk

Sữa cho chó con PetLac

Loại sữa này rất giàu chất dinh dưỡng nên các bạn cứ yên tâm sử dụng, thành phần bao gồm: protein, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất khác. Đặc biệt loại sữa này có hương thơm tự nhiên nên chó rất thích và hỗ trợ đường tiêu hóa tốt.

Liều lượng của loại sữa này như sau:

  • Đối với cún sơ sinh: Hòa sữa với nước ấm theo tỉ lệ 1:2 trong cùng 1 đơn vị đo (gam/ml). Mỗi ngày cho cún bú khoảng 5-6 lần, mỗi lần 15ml – 25ml sữa. 

  • Đối với chó lớn: Hòa theo tỉ lệ 1:4. Lúc này, sữa chỉ như nguồn dinh dưỡng / thức ăn phụ cho chó, bạn nên cho ăn mỗi ngày một lần.

 

Sữa cho chó con PetLac

Sữa cho chó con PetLac

Download app pety

Sữa cho chó con Esbilac

Esbilac là loại sữa chứa nhiều vitamin và các khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của chó con bao gồm: protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất khác. Ngoài ra loại sữa bột này còn bổ sung dinh dưỡng cho chó ốm còi, chậm lớn, nghỉ dưỡng sau thời gian phẫu thuật. 

Liều lượng và cách sử dụng tương tự như sữa bột Petlac.

Sữa cho chó con Esbilac

Sữa cho chó con Esbilac

Những lưu ý khi sử dụng sữa cho chó con

Một trong những nguyên tắc sau khi cho chó con sử dụng sữa, nếu có dấu hiệu bất thường bạn hay đưa ngay đến bác sĩ để kịp thời chữa trị nhé:

  • Không cho chó con uống sữa tươi vì rất dễ chó con sẽ bị tiêu chảy. Vì vậy không nên tùy tiện cho chó uống bất kỳ sữa nào.

  • Sữa không có tác dụng phụ với chó nhưng bạn không nên lạm dụng cho chó uống sữa hoài cần kết hợp với ăn uống để căn bằng lượng chất dinh dưỡng của chó con.

  • Cho chó con ăn sữa chua có rất nhiều lợi ích tuy nhiên chó sơ sinh dưới 2 tháng tuổi không nên cho ăn sữa chua

  • Nếu chó không có vấn đề gì về sức khỏe, hạn chế cho chó uống sữa vì dễ gây tiêu chảy làm chó dễ mất nước.

 

Bài viết đã cung cấp những thông tin giúp bạn biết được các loại sữa cho chó con và lưu ý khi sử dụng. Hi vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc chăm sóc các bé chó con đáng yêu. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé!  

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety