Chó Golden Con Ăn Gì? Cách Chăm Sóc Cơ Bản Từ A - Z

Giới thiệu về chế độ dinh dưỡng qua từng giai đoạn của chó Golden con, một số bệnh hay mắc phải và giá chó Golden trên thị trường hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Chó Golden Con Ăn Gì? Cách Chăm Sóc Cơ Bản Từ A - Z
Chó Golden Con Ăn Gì? Cách Chăm Sóc Cơ Bản Từ A - Z

Chó Golden con nổi tiếng với phẩm chất thông minh, nhanh nhẹn, điềm tĩnh, trung thành và cực kỳ tình cảm khiến Golden trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy bậc nhất trong thế giới loài chó. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc loài chó này, bài viết này hãy cùng với Pety giải quyết vấn đề này nhé.

Chế độ dinh dưỡng của chó Golden con

Chó Golden con từ 1-2 tháng tuổi

Giai đoạn này hệ tiêu hóa của chó Golden con chưa hoàn thiện, chúng chỉ bắt đầu xa mẹ và bắt đầu tiếp xúc với môi trường bên ngoài, khẩu phần ăn trong giai đoạn này khá quan trọng nên bạn cần lưu ý nhé. Thức ăn chủ yếu cho chó Golden con chủ yếu là cháo loãng và thịt băm nhỏ và sau đó tăng khẩu phần ăn dần dần từ từ lên. Không nên cho chó ăn quá nhiều để tránh quá no mà nên chia khẩu phần ăn nhỏ ra từng bữa.

Chó Golden con từ 2-4 tháng tuổi

Thức ăn chủ yếu của Golden con trong giai đoạn này ăn với cơm hoặc cháo và thịt bằm Số thức ăn này sẽ được chia làm 3 bữa/ngày. Giai đoạn này chó vẫn còn nhỏ thì bạn không nên cho chó ăn các loại thức ăn khó nhai và khó tiêu vì sẽ gây hại đến đường ruột của chó.

dinh dưỡng cho chó golden

Dinh dưỡng cho chó Golden con

Chó Golden con từ 4-6 tháng tuổi

Giai đoạn này chó Golden con vẫn ăn 3 bữa/ngày, đồng thời bạn nên tăng chất lượng thức ăn để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho chúng, có thể mua các loại hạt hay pate cho thú cưng để cung cấp thêm protein cho chó con Golden.

Đồng thời bạn nên dành nhiều thời gian bên cún cưng của mình: Cùng nhau vui chơi, thực hiện các hoạt động như đi dạo, chạy bộ,… Điều này giúp cún cưng tiêu thụ bớt lượng calo còn thừa, tăng cường sức khỏe cho chúng.

Một số thức ăn cần lưu ý mà chó Golden con không ăn được

  • Trứng sống

  • Nước ngọt, cafe, sữa, rượu

  • Socola

  • Trái bơ, nho, nho khô

  • Thịt sống

  • Hành, tỏi

  • Thực phẩm bị mốc, thiu, có mùi hôi

Download app pety

Một số bệnh mà chó Golden con thường gặp và cách phòng chống

Chó Golden con vốn là giống chó cảnh có sức khỏe tốt, tuy nhiên chúng vẫn có thể bị các bệnh di truyền và gen, một số bệnh chó Golden con thường gặp phải như:

Bệnh thoái hóa xương sụn

Là tình trạng các sụn khớp, đặc biệt là khủy chân trong giai đoạn phát triển của cún từ 4 – 9 tháng tuổi bị thoái hóa. Cách nhận biết là chó golden con sẽ thấy đau đớn, các khớp chân, các khớp bị cứng lại khiến chúng không thể gập nổi khủy chân. Bạn không nên cho Golden ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein, các loại sữa có chức năng thúc đẩy sự tăng trưởng.

Bệnh dị ứng

Chó Golden con bị dị ứng bởi các sản phẩm phấn hoa hay các loại phấn hoa, biểu hiện để bạn nhận biết là chúng hay gãi, cọ xát vào những vật nhám vì vậy bạn đừng để chó tiếp xúc gần các vật thể có phấn hoa, đặt xa các vật này ở vị trí mà chúng hoạt động

Bệnh động kinh là sự rối loạn thần kinh trung ương khiến cún rơi vào tình trạng co giật. Dấu hiệu nhận biết là chú cún của bạn hay co giật lúc này nên đưa cún đi khám bác sĩ thường xuyên để có cách phòng chống tốt nhất

Bệnh xoắn dạ dày

Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm ở chó, tim, phổi sẽ bị ứ huyết làm chúng khó thở có thể dẫn đến tử vong nếu không chữa trị kịp thời. Khi bạn thấy chó Golden con khó thở dữ dội, niêm mạc mắt, nướu lợi tím tái thì hãy đưa ngày đến cơ sở y tế thú cưng bạn nhé. Nguyên nhân là chó ăn quá nhiều và hoạt động mạnh nên bạn có thể lưu ý cho chú chó nhà mình.

Giá chó Golden con hiện nay trên thị trường

Đối với giống chó Golden con thuần chủng tại Việt Nam được yêu thích khá nhiều, chính vì vậy mà số lượng tuy không ít, nhưng giá chó Golden con thuần chủng lại khá cao, phổ biến trong khoảng 7 – 10 triệu mỗi bé.

Với những bé Golden có đầy đủ giấy tờ sẽ có giá cao hơn dao động khoảng 10 – 18 triệu mỗi bé tùy chất lượng gia phả.

Đối với chó Golden con nhập khẩu từ Thái Lan có giá 9 - 15 triệu không có giấy tờ và 14 - 20 triệu có giấy tờ và gia phả.

Giá chó Golden nhập từ châu Âu thường dao động trong khoảng 2000$ – 2500$ khi giao tại Việt Nam.

 

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết tất tần tật về chó Golden con. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có nhiều kiến thức về giống chó này và chọn được một chú chó để làm thú cưng nhé. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety