Chọn Giống Mèo Tai Cụp Scottish Fold Siêu Đáng Yêu

Giải đáp tất tần tật về giống mèo Scottish Fold tai cụp, chúng đến từ đâu, đặc điểm ngoại hình, tính cánh và cách chọn mua mèo Scottish Fold.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Chọn Giống Mèo Tai Cụp Scottish Fold Siêu Đáng Yêu
Chọn Giống Mèo Tai Cụp Scottish Fold Siêu Đáng Yêu

Hiện nay, mèo Scottish nhận được sự quan tâm lớn từ những người nuôi thú cưng. Chúng có nhiều đặc điểm giống với giống mèo Anh lông ngắn, tuy nhiên khác ở chỗ chúng có một đôi tai cụp cực đáng yêu. Hãy cùng Pety tìm hiểu về giống mèo đáng yêu này qua bài viết dưới đây nhé. 

Mèo tai cụp Scottish Fold không phải là mèo Anh lông ngắn

Nhiều sen vẫn hay lầm tưởng mèo Anh tai cụp lông ngắn là một giống mèo Anh. Đó là bởi chúng có cơ thể, màu lông, hình dáng… gần như giống hệt nhau, chỉ khác biệt duy nhất là các bé mèo này có đôi tai cụp. Thực chất đây là hai giống mèo riêng biệt, bởi vì có chung một tổ tiên mà chúng có ngoại hình giống nhau. Các bạn ấy có tên quốc tế là Scottish Fold, tên tiếng Việt là mèo tai cụp. Mèo tai cụp bị ảnh hưởng bởi đột biến sinh học tự nhiên, ảnh hưởng đến phần sụn toàn thân nên tai của các “hoàng thượng” cụp lại rất đặc biệt.

Mèo tai cụp Scottish Fold siêu đáng yêu

Mèo tai cụp có thân hình mũm mĩm, bụ bẫm siêu đáng yêu. Cơ thể tròn trịa lại kết hợp với bốn chiếc chân ngắn cũn cỡn tạo nên dáng đi vô cùng dễ thương. Giống như tên gọi của mình, các bạn mèo tai cụp có đôi tai rất đặc biệt. Phần tai của mèo như hai chiếc lá nhỏ được úp trên phần đầu tròn xoe. Đây gần như là điểm uy nhất để có thể phân biệt mèo Scottish Fold với mèo Anh lông ngắn. Cũng giống như người anh họ của mình, mèo tai cụp có đôi mắt to tròn long lanh. Nếu chú ý quan sát sen có thể nhận thấy con ngươi của các bạn ấy biến đổi theo cảm xúc rất rõ ràng. Màu mắt của mèo rất đa dạng như vàng đồng, hổ phách, xanh dương… Phần đuôi của mèo khá to, dài và thẳng. Với bộ lông mượt mà bao phủ, đuôi của mèo trông như một cây bông lau dễ thương.

Chọn Giống Mèo Tai Cụp Scottish Fold Siêu Đáng Yêu

Mèo tai cụp có thân hình mũm mĩm đáng yêu

Download app pety

Giá mèo Scottish Fold tai cụp

Mèo tai cụp có vẻ ngoài đáng yêu như thế nên được rất nhiều sen yêu thích. Trên thị trường hiện nay có hai nguồn cung cấp giống chính là mèo sinh sản trong nước và mèo được nhập khẩu. Giá mèo Scottish Fold cũng vì thế mà có sự chênh lệch.

Giá mèo sinh sản trong nước

Giá bán của mèo tai cụp được sinh sản trong nước khá “mềm”. Mức giá bán tại Việt Nam dao động từ 25 đến 35 triệu đồng một bé có đầy đủ các giấy tờ với những màu sắc rất đẹp. Tai của bạn mèo càng cụp thì giá lại càng tăng cao.

Giá mèo nhập khẩu Thái Lan

Thái Lan cũng là một thị trường mèo cưng vô cùng sôi động. Giá mèo tai cụp nhập khẩu từ đây chắc chắn sẽ cao hơn giá trong nước. Về chất lượng và độ thuần chủng của mèo sen hoàn toàn có thể yên tâm. Thời gian để vận chuyển một bé mèo từ Thái Lan về Việt Nam khá nhanh. Nhưng hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên có thể sẽ chậm hơn một chút.

Giá mèo nhập khẩu Châu Âu

Nếu sen muốn sở hữu một bạn mèo tai cụp đến từ Châu Âu thì cần chi trả ít nhất là 3500 USD (khoảng 77 triệu đồng). Toàn bộ mèo đến từ các trại chăm nuôi ở Châu Âu đều có giấy chứng nhận quốc tế. Các bé được nhân giống từ những bé mèo khỏe mạnh nhất và được chăm sóc kỹ càng.

 

Những bé mèo Scottish Fold tai cụp thật sự rất xinh xắn, đáng yêu. Nếu sen muốn tìm một bé để làm bạn thì chắc chắn sẽ không bao giờ thất vọng. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp ích cho sen trong việc lựa chọn mèo. Theo dõi Pety ngay để khám phá thêm các giống thú cưng khác nhé.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety