Bí Quyết Để Mèo Không Phá Ban Đêm

Mèo dành hai phần ba thời gian của một ngày để ngủ, nghĩa là một con mèo 9 tuổi ngủ mất 6 năm trong suốt cuộc đời và không may thay một phần ba còn lại mèo thức rơi vào thời gian bạn ngủ! Vậy là câu chuyện bắt đầu.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 20 tháng 07, 2021
Bí Quyết Để Mèo Không Phá Ban Đêm
Bí Quyết Để Mèo Không Phá Ban Đêm

Nếu không phải do ốm đau, “quàng thượng” thường đánh thức bạn vì 3 lý  do:

  • Cái bụng trẫm biểu tình - Trẫm đói

  • Dựng bạn dậy đòi dọn khay vệ sinh dơ ngay lập tức

  • Đơn giản vì trẫm chán thôi mà!

Vậy nên Sen cần cho mèo ăn trước khi ngủ

Sen nên duy trì cho bé thói quen này để mèo nhận thức rằng ăn tối muộn là thời điểm chuẩn bị đi ngủ.

Khi mèo thấy no, ẻm sẽ có xu hướng muốn đi ngủ để tích trữ năng lượng. Người ta thường nói “Căng cơ bụng, trùng cơ mắt” là vậy!

Các em mèo ưa sạch sẽ - điều này ai cũng biết, dù mắc “ị” tím mặt vẫn phải kêu gào cô sen đi kỳ cọ “toi - let” ngay rồi mới chịu.

Nếu không muốn bị gọi dậy nửa đêm chà “toi - let” cho mèo thì sen nhớ để ý, đặt lịch để dọn dẹp cho ẻm. Thôi nào, đừng mắng ẻm phiền, các em ấy cũng chỉ muốn cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ thôi mà!

Chuyện “kinh dị” nhất lúc nửa đêm là em bỗng ở đâu phi lên người, mở mắt thấy mới 3 giờ sáng thậm chí “ngồi yên không chịu được” ẻm còn tha cả những sinh vật “bay bay”, chuột, gián về nhà và tất cả đều đã… “tắt thở”.

cách để ngủ ngon với mèo

Để tránh việc ẻm “xả năng lượng” không lành mạnh, sen nên cố gắng dành thời gian chơi đùa với mèo mỗi ngày.

Em mèo thích mê trò đuổi bắt - kéo đồ chơi quanh sàn nhà để ẻm đuổi theo. Bạn có thể cho mèo chơi đồ chơi một mình nhằm đánh lạc hướng. Khi mèo sử dụng năng lượng tích trữ vào ban ngày, ẻm sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Sen nên mua đồ chơi mô phỏng sự chuyển động của động vật như là chim hoặc chuột hoặc mua cho ẻm một nhà cây phù hợp với túi tiền của sen hoặc cân nhắc việc sẽ nuôi thêm một em hoàng thượng nữa.

Em mèo hẳn sẽ không từ chối việc được nằm trong phòng riêng có đệm ấm, giường êm, thức ăn, nước uống thoải mái để ngủ nghỉ - ẻm chắc chắn sẽ không còn lời nào để chê!

Để hạn chế tình trạng mèo đi “săn bắt” ở ngoài mang về, sen nên đóng cửa sổ mỗi khi ra ngoài hoặc chuẩn bị đi ngủ.

Trên đây là những biện pháp đơn giản để giúp bạn không bị đánh thức bởi chính  mèo cưng nhà mình. Mong rằng những mẹo trên sẽ giúp ích cho bạn!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam