Điểm Tên Những Giống Mèo Chân Ngắn Đáng Yêu Nhất Thế Giới

Giới thiệu đặc điểm ngoại hình, tính cách của những giống mèo chân ngắn đáng yêu nhất thế giới.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Điểm Tên Những Giống Mèo Chân Ngắn Đáng Yêu Nhất Thế Giới
Điểm Tên Những Giống Mèo Chân Ngắn Đáng Yêu Nhất Thế Giới

Những bé mèo chân ngắn sẽ làm bạn “rung rinh” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu các “quàng thượng” nấm lùn đã đốn tim sen nhiều chút. Bạn mong muốn rước một bé cưng về nhà để chăm sóc mà không biết lựa chọn mèo nào? Hãy cùng tham khảo danh sách giống mèo chân lùn đáng yêu nhất thế giới của Pety dưới đây nhé. 

Mèo Munchkin “Hoa hậu nấm lùn”

Mèo Munchkin chân ngắn hẳn không còn xa lạ với những sen yêu mèo. Đây chính là một trong những giống mèo “nấm lùn” siêu cute và được mọi người yêu thích nhất hiện nay. Cơ thể của các bạn ấy có chiều dài gấp 2,5 lần chiều cao. Những chiếc chân ngắn “cũn cỡn” lại không bao giờ duỗi thẳng được tạo nên dáng đi vô cùng dễ thương cho Munchkin. 

Không chỉ có ngoại hình cute mà mọi người còn yêu quý “hoa hậu nấm lùn” bởi tính cách thân thiện và ôn hòa với mọi người xung quanh. Do chiều cao khiêm tốn của mình nên em mèo này không tham gia được những trò chơi nhảy cao và leo trèo như những bạn mèo khác. Nếu sen là một người yêu thích sự nhẹ nhàng và không muốn thú cưng quá “tăng động” thì có thể cân nhắc “rinh” ngay một bé về nhà.

mèo munchkin chân ngắn

Mèo Munchkin “Hoa hậu nấm lùn”

Mèo tai cụp Scottish Fold

Mèo tai cụp Scottish Fold cũng nằm trong danh sách giống meo chan ngan đáng yêu. Đặc điểm ngoại hình của bé mèo này đặc biệt ở đôi tai luôn bẻ về đằng trước. Cùng với chiếc mũi “suýt tẹt” đôi chân ngắn xinh xinh các bé mèo Scottish Fold cũng rất được sen chào đón và cưng chiều. Mèo tai cụp rất thích được chủ nhân âu yếm, vuốt ve. Nếu sen lỡ “bỏ quên” các bé thì chúng dễ bị tủi thân lắm đó. Bởi các em ấy “mong manh” như vậy nên sẽ không phù hợp với những sen quá bận rộn công việc, không thể thường xuyên gần gũi với chúng.

mèo tai cụp 

Mèo tai cụp Scottish Fold

Download app pety

Mèo Anh lông dài - nữ hoàng kiêu sa

Mèo Anh lông dài được đánh giá là một giống meo chan ngan có ngoại hình đáng yêu nhưng cũng có phần kiêu sa. Chúng sở hữu một bộ lông mềm mại bao trọn cơ thể. Lúc các bé cuộn mình lại sen có thể nhầm lẫn với một quả cầu bằng lông xinh xắn. Nếu sen lựa chọn bé mèo chân ngắn này về nhà thì cần dành nhiều thời gian chăm sóc bộ lông cho chúng đấy. Khi còn nhỏ mèo Anh lông dài khá yêu thích đùa nghịch nhưng khi lớn chúng dần trầm tĩnh hơn. Về cơ bản, tính cách của Ald đáng yêu, hiền lành, thích hợp với nhiều đối tượng.

mèo anh lông dài

Mèo Anh lông dài - nữ hoàng kiêu sa

Mèo Ba Tư thân thiện

Mèo Ba Tư còn có tên gọi khác là mèo mặt tịt. Các em mèo này có ngoại hình mập mạp với một đôi chân ngắn ngủn dễ thương. Là một giống mèo hiền hòa, sống tình cảm nên mèo Ba Tư cũng được rất nhiều sen yêu thích. Đặc điểm của “quàng thượng” đến từ Ba Tư chính là siêu lười. Sen sẽ chẳng ngạc nhiên khi thấy các bé suốt ngày ăn và ngủ. Vậy nên sen cần vận động các bé ra ngoài chơi, hoạt động cơ thể để tăng cường sức khỏe nhé.

mèo ba tư

Mèo Ba Tư thân thiện

Mèo Ragdoll - phẩm chất chó cưng

Ragdoll cũng là một giống mèo chân ngắn xinh đẹp. Giống mèo này gây ấn tượng mạnh với mọi người bởi đôi chân ngắn nhưng kích thước cơ thể lại “khổng lồ”. Cân nặng của những em mèo này có thể lên đến 9kg. Nhưng trái ngược với ngoại hình “khổng lồ” như thế, tính cách của những bé mèo này vô cùng điềm đạm, sống tình cảm và trung thành. Có thể bởi tính cách như vậy mà mèo Ragdoll thường được nói là có phẩm chất chó cưng.

mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll - phẩm chất chó cưng

Trên đây là danh sách những giống mèo chân ngắn trên thế giới. Hy vọng qua bài viết này của Pety sen đã có thêm những kiến thức về các bé mèo đáng yêu này. Theo dõi Pety ngay để khám phá thêm những bài viết khác về thú cưng nhé.