Điểm Danh Các Giống Cún Lông Xù Được Yêu Thích

Lỡ đem lòng yêu mến các cún lông xù nhưng lại không nhớ nổi tên mấy bé đó, ý bạn là?

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Các Giống Cún Lông Xù Được Yêu Thích
Các Giống Cún Lông Xù Được Yêu Thích

Chó Samoyed

Samoyed có kích thước lớn nhưng tính tình thì “hiền khô”. Tại quê hương Siberia, chúng có nhiệm vụ chính là kéo xe trượt tuyết. Bộ lông trắng tinh của Samoyed hoà vào những bông tuyết mịn đã trở thành hình ảnh thơ mộng đến không ngờ.

chó Samoyed

Chó Chow chow

Chow chow là giống chó lông xù đến từ Trung Quốc. Tên tiếng Hoa là Songshi Quan – dịch ra có nghĩa là “chó sưng múp”. Cái tên này khá hợp với chúng bởi các em cún này có bộ lông xù bông siêu dày tương tự như chiếc bờm.

Loài này cũng trông giống hệt như một chú gấu bông vì vẻ mập mạp, dễ thương đến mức người ta khó có thể kìm lòng không ôm hoặc đưa tay ra vuốt lông.

Download app pety

Chó Poodle nhí nhảnh

Poodle cùng với Nhật lông xù và Bắc Kinh đều là những giống chó tương đối phổ biến đối với người Việt. Loài chó cảnh lông xù này có bộ lông xoăn, sợi mỏng, mềm. Tuy nhiên, khác với hai giống chó còn lại đều từng là chó hoàng tộc, tổ tiên của Poodle là chó săn vịt ở đầm lầy. Cuộc sống hiện đại hối hả đôi lúc khiến ta cảm thấy cô đơn. Có khi nào bạn mong muốn tìm kiếm một người bạn đồng hành đích thực? Một chú chó Poodle sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Poodle

Chó Nhật lông xù sang chảnh

Giống chó Nhật lông xù có tên tiếng Anh là Japaense Chin. Chúng có đầu lớn, mắt to tròn, mũi tẹt, mõm rộng, ngắn, tai cụp. Đặc biệt, giống chó lông xù Nhật Bản có rất nhiều lông. Bộ lông xù của chúng có 2 lớp, bên trong thưa, mềm; bên ngoài dày, dài và cứng hơn

Em này nổi tiếng với tính “chảnh”. Tuy vậy, khi được huấn luyện tốt, chúng khá thân thiện, sạch sẽ, không ồn ào và biết tự chăm sóc, chải chuốt cho mình.

Chó Chihuahua lông xù - Chihuahua lông dài

Chihuahua lông xù - Chihuahua Long Coat là kết quả của Chihuahua lông ngắn ghép đôi với Pomeranian - Phốc Sóc hoặc Bắc Kinh hay Yorkshire Terrier. Giống chó lông xù mini này đã tồn tại và phát triển nhiều thập kỷ qua và đang ngày một phổ biến.

Chó Puli

Puli là giống chó chăn cừu cỡ vừa, được cho rằng đã có mặt cách đây 6.000 năm. Ngoài cái tên Puli, chúng còn được gọi là chó Pulik, Hungarian Water Dog hay Hungarian Puli.

Puli có ngoại hình “dị”, lông của chúng bên lại giống như “chổi lau nhà” . Bộ lông đặc biệt giúp chúng giữ ấm, không thấm nước và không lo bị đau nếu gặp va đập mạnh.

Chó Border Collie dễ thương

Là giống chó chăn gia súc có 1 phần nguồn gốc với chó chăn cừu kiểu Anh. Bộ lông của chúng xù nhẹ, trông bên ngoài rất mềm mượt, nổi bật nhất là phần lông bồng bềnh ở trước ngực khiến chúng thêm phần nổi bật.

Border Collie dễ thương

Chó Bichon

Bichon là giống chó nhỏ lông xù hết sức nhanh nhẹn. Vì là chó lông xù nên bộ lông chính là một trong những điểm đặc biệt nhất của chúng. Khi chú chó trắng lông xù này đi lại, lắc lư bộ lông bông bông, quăn quăn, mềm mềm của mình, bạn sẽ có cảm tưởng như đang thấy một quả cầu tuyết lăn trong gió.

Chó Pomeranian - Phốc Sóc

Em này hay được gọi tắt là Pom hay Phốc Sóc, những chú chó con lông xù trắng hoặc nâu này có lông 2 lớp rất dày: ngắn và mềm mại ở trong; dày, dài và cứng ở ngoài. Chó Pomeranian kích thước nhỏ nhưng siêu thông minh và trung thành.

Pekingese chân ngắn

Sen biết không, chó Bắc Kinh chính là tổ tiên của chó Nhật lông xù? Chúng xuất hiện cách đây hơn 2000 năm.

Pekingese chân ngắn 

Chó Bắc Kinh có bộ lông sáng màu, thường có màu trắng hay kem; đôi khi có thể là màu pha trắng – đen hoặc nâu – đen. Sợi lông dài, mượt, rủ xuống cơ thể khiến người ta cảm thấy thích thú khi vuốt ve.

Giờ thì bạn phân biệt được các loại chó lông xù rồi chứ? 

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam