10 Giống Mèo Dễ Thương Nhất Quả Đất

Loài mèo có ngoại hình rất dễ thương và đáng yêu. Với bản tính thân thiện, dễ gần, trải qua quá trình thuần hóa chúng nhanh chóng trở thành người bạn gần gũi với con người. Nếu bạn muốn tìm một chú mèo dễ thương để làm bạn thì có thể tham khảo Top 10 giống mèo dễ thương nhất thế giới sau đây.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 06 tháng 02, 2020
10 Giống Mèo Dễ Thương Nhất Quả Đất
10 Giống Mèo Dễ Thương Nhất Quả Đất

Mèo Ba Tư (mèo Pesian)

Mèo Ba Tư là một trong những giống mèo cổ xưa và phổ biến nhất thế giới. Nếu bạn là người yêu cả chó và mèo thì sẽ dễ dàng nhận thấy giống mèo này khá giống với chó Pug. Mèo Ba Tư có khuôn mặt phẳng với cái mũi rất nhỏ. Chúng có bộ lông khá dày và dài, được chia thành 2 lớp với lớp lông bên ngoài dài hơn lớp lông bên trong. Màu lông của chúng cũng có rất nhiều màu cho bạn lựa chọn: màu vàng, màu xám, màu đen,… rất đẹp mắt. Mèo Ba Tư là loài sống rất tình cảm, luôn ngoan ngoãn và trung thành với chủ của mình.

Mèo Xiêm (mèo Siamese)

Đây là một trong những giống mèo lâu đời của Thái Lan, được nuôi rộng rãi ở các nước Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á. Giống mèo Xiêm có rất nhiều màu lông đẹp như màu xám hải cẩu, màu xanh nhẹ, màu chocolate và cả màu của hoa tử đinh hương. Đặc điểm nổi bật của loài mèo này là phần lông ở khuôn mặt, bàn chân, tai, đuôi sẽ có màu đậm hơn các bộ phận khác. Mèo Xiêm cũng có đôi mắt màu xanh dương long lanh rất đẹp. Lông của chúng thường khá ngắn và mượt nên bạn sẽ không mất công chải chuốt nhiều. Những người độc thân thường rất thích loài mèo này vì chúng có thể chơi đùa với bạn cả một ngày dài. Mèo Xiêm rất thích chơi cùng trẻ em và các loài vật khác, đặc biệt là thích thu hút sự chú ý của người chủ mình. Tính cách của chúng rất thân thiện, gần gũi, dễ chung sống cùng những bạn khác.

Download app pety

Mèo Maine Coon

Nổi tiếng bởi trí thông minh và tính tình hiền lành, mèo Maine Coon là một giống mèo lông dài Mỹ đến từ Maine. Bạn mèo này khá là to lớn, chúng có thể nặng từ 12-28 pounds (tương đương 5.5-12.5 kg), mèo con sẽ nhỏ hơn một chút. Hình dáng của mèo Maine Coon sẽ không lộ rõ cho đến khi chúng được 30 đến 40 tuổi. Nét đẹp của Maine Coon là của một loài mèo quý tộc, vương giả. Tất cả đều rất đẹp và có vẻ huyền bí hiếm có.

Mèo Maine Coon khá hiền lành và có trí thông minh cao hơn các loài mèo khác, vì vậy chúng tương đối dễ huấn luyện.

Mèo Ragdoll

Ragdoll là tên một loài mèo với đôi mắt màu xanh dương. Chúng được ưa chuộng bởi có tính cách tốt, sống rất tình cảm, dịu dàng và trung thành. Đây là loài mèo có tính tình điềm đạm nhất trong các giống mèo.

Mèo Scottish Fold

Mèo Scottish Fold lông ngắn tai cụp có nguồn gốc từ Scotland với đặc trưng là đôi tai gập về phía trước (tai cụp). Chúng có khả năng thích nghi cao và hòa hợp rất tốt với những người bạn xung quanh mình. Mèo Scottish Fold có một cơ thể khỏe mạnh, thân thể chắc nịch với một đôi chân ngắn và đôi mắt to chứa đầy sự ngọt ngào. Bộ lông của chúng cũng có rất nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau.

Mèo Toyger

Đây là một giống mèo  được lai từ mèo Bengal tiêu chuẩn với mèo nhà lông ngắn. Toyger sở hữu một bộ lông vằn giống như loài hổ nên còn có tên khác là Tiểu Hổ. Khác với hầu hết các giống mèo khác, mèo Toyger rất thích nghịch nước và là một “kình ngư” đáng gờm. Tính cách của chúng cũng rất thân thiện và vui vẻ.

Mèo Birman

Birman còn được gọi là mèo thánh Miến Điện.  Có thể coi đây là hoa hậu thân thiện của thế giới loài mèo. Chúng sở hữu một bộ lông dày và mượt, rất ít khi bị rụng nên vô cùng dễ chăm sóc. Màu lông thường gặp ở mèo Birman là nâu, kem và đen. Tính cách của Birman rất thân thiện, hiền lành, dễ uốn nắn và trung thành.

Mèo Abyssunian

Abyssunian là một người bạn đồng hành trung thành và tận tụy. Chúng là loài động vật có nguồn gốc cổ xưa nhất lịch sử. Chúng rất thông minh, khôn khéo, có ngoại hình nổi bật lại dễ huấn luyện nên rất được lòng nhiều người yêu động vật.

Mèo Exotic

Mèo Exotic có thân hình mũm mĩm, đôi mắt tròn xoe cùng đôi tai ngắn bầu bầu. Bộ lông ngắn dày của mèo Exotic là chiếc áo tuyệt đẹp với đủ mọi màu sắc: trắng, đen, đỏ, kem, xám,… Màu mắt chúng cũng tùy thuộc vào màu lông. Đây là giống mèo dễ gần, tràn đầy tình cảm, thông minh và ngoan ngoãn. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh một chú mèo Exotic đang nằm trên đùi chủ và nũng nịu vì chúng rất thích được vuốt ve, chiều chuộng.

Mèo Somali

Đây là giống mèo có nguồn gốc từ cao nguyên Abyssinie của Mỹ. Chúng cso đôi tai lớn, một chiếc đuôi lông xù to cùng thân hình cân đối và đôi mắt giống như hai quả hạnh nhân. Đây là giống mèo điển hình giống loài cáo. Lông của mèo Somali có từ 4 đến 20 vệt màu trên mỗi sợi lông, từ màu xanh lá mạnh mẽ đến màu đồng sang trọng. Mèo Somali có tính cách hoạt bát, vui tươi cùng sôi nổi. Chúng có trí thông minh hiếm có cùng cá tính tò mò, ham học hỏi. Người bạn mèo này rất tình cảm, cởi mỡ và dễ dạy bảo.

 

Mèo là loài động vật khá yên tĩnh, ít khi ưa náo nhiệt. Nhưng với ngoại hình dễ thương cùng tính cách đáng yêu chúng dễ dàng đánh cắp trái tim của bất cứ người yêu động vật nào.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam