Những Sự Thật Thú Vị Về Mèo Nga

Cái tên nói lên tất cả, giống mèo này đến từ Nga với màu mắt xanh đặc trưng. Mèo Nga là loài thông minh, lanh lợi và ưa vận động. Vậy thì chăm sóc mèo Nga có khó không? Cùng tìm hiểu ngay nhé

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 19 tháng 02, 2020
Những Sự Thật Thú Vị Về Mèo Nga
Những Sự Thật Thú Vị Về Mèo Nga

Điều đặc biệt nằm ở bộ lông mèo Nga

  1. Mèo Nga có bộ lông ngắn, rậm rạp nhưng nom vậy lại cực kỳ dễ chăm sóc, không đòi hỏi chải chuốt thường xuyên. Bộ lông của ẻm để  tự nhiên không rụng nhiều. Tuy nhiên Pety vẫn khuyến khích sen chăm sóc, dành nhiều thời gian cho bộ lông của thú cưng sẽ giữ cho bộ lông mềm và mượt.

  2. Những bé mèo Nga thuần chủng sẽ có màu lông hơi xám nhưng khá dày và bông. Những bé áo trắng, áo màu tabby là những bé đã được lai tạo.

  3. Người bị dị ứng nhẹ với mèo hoàn toàn có thể nuôi một bé mèo Nga. Các nhà khoa học cho biết người dị ứng với mèo rất nhạy cảm với một loại protein có tên Fel D1, được tìm thấy trong các tế bào da của mèo cũng như nước bọt và nước tiểu khô trên lông của mèo. Nhờ việc rụng ít lông mà hội các con sen dị ứng nhưng cuồng mèo hoàn toàn có thể sắm một em mèo Nga nhé!

Mèo Nga đích thực là những “đứa phàm ăn”

Đúng là nhìn mặt mà ... không thể bắt hình dong, thân hình các bé mèo Nga nhỏ bé nhưng lại được biết là những tên hay ăn uống. Các ẻm là giống mèo hoang nên sở hữu hệ đường ruột tốt nên các bé ăn nhiều, dễ mắc bệnh béo phì nên sen cần đặc biệt lưu ý hằng ngày cho bé ăn một lượng vừa phải nhé!

 

Bản tính của mèo Nga là thông minh và ưa vận động. Sen hãy tạo cho bé không gian sinh vui chơi thoải mái, yên tĩnh mà bạn có thể kiểm soát được.  Một số trò chơi vận động mà Pety có thể gợi ý cho sen như thả cho bé chơi đùa với chiếc cần câu nhỏ có lông vũ, chơi với một quả bóng, tia laser hay nhà cây hoặc chơi với những đồ chơi có sự chuyển động khác. 

Download app pety

Với mèo Nga, việc chăm sóc đôi mắt là vô cùng quan trọng

Thú thật đặc điểm “sexy” nhất của một bé mèo Nga là đôi mắt xanh, to tròn, “ngây thơ vô số tội”. Vì thế mà sen cần phải chăm sóc đôi mắt cho ẻm ấy cẩn thận hơn. Hằng ngày hãy cố gắng vệ sinh cho bé bằng khăn ướt hoặc bông vệ sinh để tránh bị nhiễm trùng sen nhé!

Mèo Nga “hướng nội” với bản tính nhút nhát

Các bé mèo này khá dịu dàng và ngọt ngào, thường xuất hiện khá “thẹn thùng” trước người lạ. Nguyên nhân là vì trước kia chúng là mục tiêu của thợ săn lấy lông cũng như ăn thịt. Chính vì thế ẻm hình thành tính cách dè chừng, cảnh giác cao với mọi người. Chúng cảm thấy an toàn khi ở một mình và cũng hay bị giật mình đến mức mà ngày nay người ta đã lai tạo để có mèo Nga mạnh dạn hơn! Nhưng đừng hiểu lầm, chúng cũng trung thành và khá tình cảm, có thể quấn quýt bên bạn khi ngồi, khi ăn cơm và cả khi đi ngủ.

Sen hãy nhớ cho bé đi kiểm tra định kỳ để giúp bé có cơ thể khỏe mạnh nhé!

Việc kiểm tra định kỳ với bác sĩ thú y cứ 6 tháng một lần là điều cần thiết để phòng ngừa và phát hiện kịp thời bệnh đối với bất kỳ em mèo nào. Đồng thời, bạn cũng có thể nhận được những thông tin hữu ích về cách chăm sóc, thức ăn phù hợp cho quàng thượng từ bác sĩ thú y.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam