Vén Màn Bí Mật Về Chó Golden Lông Ngắn

Tìm hiểu về chó Golden lông ngắn. Giới thiệu chung về đặc điểm ngoại hình và tính cách của giống chó Golden lông ngắn.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021

Hình ảnh những chú chó Golden với bộ lông dài màu vàng chắc hẳn không còn xa lạ với những người yêu thú cưng. Nhưng còn giống chó Golden lông ngắn thì trông như thế nào? Thật ra đó chính là giống chó Labrador Retriever dễ thương. Vì ngoại hình khá giống nhau nên mọi người thường nhầm Lab là chó Golden lông ngắn. Cùng Pety tìm hiểu về người bạn bốn chân này qua bài viết dưới đây nhé.

Thực hư về tên gọi “chó Golden lông ngắn”

Chó Golden vốn có bộ lông dày và dài

Chó Golden vốn sở hữu bộ lông kép khá dày và không thấm nước. Lớp lông bên trong thường mềm giúp giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè. Lớp lông bên ngoài khá chắc chắn, có tính đàn hồi che phủ toàn bộ cơ thể. Bộ lông của Golden ôm sát cơ thể để không cản trở hoạt động của chúng. Một số em cún có bộ lông thẳng, một số khác lại có lông dạng gợn sóng rất đẹp.

Có chó Golden lông ngắn hay không?

Về cơ bản lông của chó Golden là loại lông dài, giống chó này cũng không hề có dòng nào là “chó Golden lông ngắn” cả. Tên gọi này thực chất là chỉ chó Labrador Retriever – một người “họ hàng” khá gần của Golden. Do ngoại hình khá giống nhau nên nhiều người đã lầm tưởng chó Lab là chó Golden lông ngắn.

Chó Golden lông ngắn thực chất là chó Labrador Retriever

Chó Golden lông ngắn thực chất là chó Labrador Retriever

Đôi nét về “chó Golden lông ngắn” Labrador

“Chó Golden lông ngắn” Labrador là giống chó tha mồi phổ biến tại Mỹ

Labrador Retriever là hậu duệ của giống chó săn lội nước tại Canada nhưng chúng lại rất được ưa chuộng ở Mỹ. Những chú chó Labrador ấm áp và thông minh được nuôi phổ biến ở Mỹ đến mức ngay cả những người không nuôi chó cũng có thể nhận ra chúng. Ngày nay, Lab chủ yếu được nuôi như người bạn đồng hành, một thú cưng trong các gia đình hay phục vụ cho việc giúp đỡ người già, người tàn tật.

Chó Labrador được chia thành hai dòng với đặc điểm khác nhau

Giống chó Labrador được chia thành hai dòng với các đặc điểm ngoại hình khác nhau. Đó là dòng Conformation gồm những chú chó có nguồn gốc từ Anh và dòng Field gồm những chú chó có nguồn gốc từ Mỹ. Những chú chó thuộc dòng Conformation thường có kích thước trung bình, thân hình ngắn và chắc nịch hơn. Với khuôn mặt đầy đặn hơn và bản tính điềm tĩnh hơn một chút so với những chú chó thuộc dòng Lab Mỹ. Chó Labrador dòng Field lại có ngoại hình cao hơn, cân nặng nhẹ hơn. Với khuôn mặt hơi rộng và  một chiếc mũi hơi dài, chó Lab dòng Field rất dễ được nhận ra.

“Chó Golden lông ngắn” Labrador hoạt bát, thích hoạt động

Labrador là một giống chó tò mò, thích khám phá và thích đồng hành. Chúng luôn theo dõi con người và các mùi hương để tìm thức ăn và những điều mới lạ. Vì tính cách này. Lab thường có thể “biến mất” khỏi tầm mắt của chủ nhân chúng mà không để lại dấu vết gì. “Chó Golden lông ngắn” cũng rất thích hoạt động. Chúng chơi giỏi thể thao, các trò đuổi bắt và sẽ rất vui nếu chủ dành thời gian chơi với mình.

“Chó Golden lông ngắn” thích hoạt động ngoài trời

“Chó Golden lông ngắn” thích hoạt động ngoài trời

Download app pety

Những lý do nên nuôi “chó Golden lông ngắn” Labrador

Labrador dễ hòa nhập trong các điều kiện môi trường khác nhau

“Chó Golden lông ngắn” Labrador dễ hòa nhập và sống được ở nhiều môi trường khác nhau. Cho dù gia đình của bạn có trẻ nhỏ, người già hay người tàn tật bạn ấy đều có thể chơi cùng một cách thoải mái. Các thú cưng khác cũng không phải là vấn đề với chó Lab.

Labrador là giống chó lý tưởng cho công việc tìm kiếm, cứu hộ

Tính khí ổn định của Labrador và khả năng học hỏi của chúng khiến chúng trở thành giống chó lý tưởng cho công việc tìm kiếm và cứu hộ, phát hiện và trị liệu. Khứu giác của Labrador cho phép chúng đánh hơi được hầu hết mọi mùi hương và lần theo một cách chính xác. Cảnh sát thường sử dụng “chó Golden lông ngắn” để truy tìm tội phạm.

Labrador nổi tiếng là một giống chó gia đình xuất sắc

Không chỉ có thể đồng hành với mọi đối tượng trong gia đình bạn mà chúng còn bảo vệ nhà rất tốt. Với sự thân thiện, dễ gần, thông minh và nhanh nhẹn của mình, Lab thật sự là giống chó gia đình xuất sắc. Chúng cũng sống rất tình cảm, trung thành hết mực với chủ của mình. Nếu nuôi chó Labrador Retriever từ nhỏ, gia đình bạn sẽ là duy nhất với chúng.

Labrador Retriever

Labrador nổi tiếng là một giống chó gia đình xuất sắc

Trên đây là những thông tin cơ bản về chó Golden lông ngắn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm hiểu biết về giống chó đặc biệt này. Khám phá những điều thú vị khác về thế giới thú cưng qua các blog khác của Pety nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety