Top 5 Giống Chó Nhật Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam

Giới thiệu về những nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình, tính cách của 5 loài chó Nhật được ưa chuộng trong thị trường Việt Nam.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Top 5 Giống Chó Nhật Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam
Top 5 Giống Chó Nhật Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam

Trong các gia đình ở Nhật Bản, chó và mèo là 2 loài thú cưng được nuôi nhiều nhất. Những chú chó Nhật Bản giàu lòng trung thành và nhanh nhẹn được các Sen yêu mến và coi như thành viên trong gia đình. Bài viết này hãy cùng Pety tìm hiểu thêm về 5 giống chó Nhật Bản được cộng đồng yêu cún Việt Nam đặc biệt yêu thích nhé!

Chó Nhật Shiba - người bạn đồng hành tuyệt vời

Chó Nhật Shiba có tên đầy đủ là Shiba Inu được xem là quốc khuyển của đất nước mặt trời mọc bởi chúng có bản chất rất dạn dĩ, dũng cảm. Là giống chó nổi tiếng nhất nước Nhật Bản. Chó Nhật Shiba có nguồn gốc từ Nhật Bản, vốn dĩ từ thời Jomon (khoảng 12,000 đến 4,500 năm trước), tổ tiên của chúng được nuôi để làm chó săn. Giống chó này đặc biệt có sự gắn kết sâu sắc với con người.

Là giống chó Nhật sở hữu một thân hình không quá lớn, nhỏ nhắn. Đặc điểm của chú chó này là bộ lông ngắn, tai dựng ngược, điểm đặc biệt của loài chó này là chiếc đuôi hình lưỡi liềm hết sức mới lạ và độc đáo. Chó Nhật Shiba có tinh thần tự lập cao, thích sạch sẽ song chúng cũng rất trung thành và yêu quý chủ của mình. Có thể nói đây là một giống chó được đánh giá cao không những ở Nhật mà còn ở nước ngoài.

Chó nhật Shiba

Chó Nhật Shiba là người bạn tuyệt vời trên mọi hành trình

Chó Nhật Akita - quốc khuyển của Nhật Bản

Chó Nhật Akita là một giống chó khá lớn, là biểu tượng của giống chó hoàng gia Nhật Bản. Đây là loài chó duy nhất ở Nhật Bản có thân hình to lớn, trước đây chúng được nuôi để làm chó săn ở vùng núi Akita. Những chú chó Akita có thể trọng từ 35 - 50 kg. Akita có nguồn gốc xuất phát từ đảo Honshu của vùng đất Akita. Đặc điểm chung trên cơ thể của chó Akita là cứng cáp, khỏe mạnh và đặc biệt là bơi rất giỏi.

Chó Nhật Akita có tính cách rất ngoan ngoãn, thông minh và dễ dạy nên bạn có thể dễ dàng huấn luyện chúng. Tuy nhiên, có đôi lúc chúng sẽ khá bướng bỉnh nên lời khuyên dành cho bạn là hãy huấn luyện chúng từ nhỏ.

Giống như Shiba, Akita rất trung thành và khôn ngoan. Riêng với chó hay các loài động vật khác, Akita có phần hung dữ, một phần do nguồn gốc thuần chủng của chó săn.

chó Akita

Chó Nhật Akita quốc khuyển của Nhật Bản

Download app pety

Chó Nhật Bản Hokkaido - giống chó săn dũng cảm.

Tại Nhật Bản, chó Hokkaido là một giống chó săn dũng cảm vô cùng tuyệt vời vời khối lượng trung bình dao động từ 20 - 30kg, chiều cao từ 25 - 54 cm. Ngoại hình của chó Nhật Hokkaido có khuôn mặt nhỏ, sở hữu riêng cho mình một bộ lông và thường có vằn, đen hoặc vàng nâu. Lông của chúng rất dày, được phân nhiều lớp nên có thể sưởi ấm cho chúng khi thời tiết rét lạnh

Nhiệm vụ mà chúng thường đảm bảo là canh phòng, kéo xe hoặc làm những chú chó săn. Chó Hokkaido dũng cảm và trung thành chắc chắn sẽ trở thành một người bạn đồng hành thông minh, nhanh nhẹn nếu bạn tạo cho chúng cảm giác an toàn, tin tưởng.

chó nhật hokkaido

Chó Nhật Hokkaido là giống chó săn dũng cảm

Chó Nhật lông xù - Japanese Chin

Chó Nhật lông xù có tên quốc tế là Japanese Chin, xuất thân từ đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Chó Nhật lông xù xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 732 TCN, là món quà của Triều Tiên tặng Nhật Bản để thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước. 

Chó Nhật lông xù có ngoại hình cực kì nhỏ nhắn.  Kích thước của một con trưởng thành chỉ cao khoảng 18 đến 28cm và nặng khoảng 7kg. Đặc biệt ở một số con lại có kích thước nhỏ hơn rất nhiều, chiều cao dưới 15cm và cân nặng chỉ từ 1,5 đến 3 kg. Tổng quan Chó Nhật lông xù có cái đầu lớn, mắt tròn và rất to cùng với mõm rộng và ngắn.

Chúng có bộ lông dày và nhiều lớp với các màu sắc chủ yếu như: đen - trắng, nâu đỏ - trắng.

Chú chó Nhật lông xù được coi là giống chó sang chảnh nhất trong các loài chó Nhật, cá tính của chúng rất mạnh mẽ và độc lập,  khá đanh đá và cứng đầu, tuy nhiên nếu huấn luyện tốt chúng sẽ rất biết nghe lời và vô cùng đáng yêu. Sở thích của chú chó này là được vuốt ve nên bạn hãy dành thời gian vỗ về chúng nhé.

chó nhật lông xù

Giống chó Nhật lông xù có tính cách mạnh mẽ, độc lập

Chó Nhật Terrier - giống chó có nguy cơ tuyệt chủng 

Đây là giống chó hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng, thậm chí ngay cả ở Nhật cũng không nhiều người biết đến chúng. Tương truyền rằng vào thời Edo (1603 - 1868), chúng được các thương nhân Hà Lan mang theo khi đến Nagasaki giao thương. Đây là một giống chó rất nhỏ, nặng trung bình 5kg. Chúng có bộ lông ngắn, mượt mà, khả năng chịu lạnh không thực sự tốt. Những chú chó này thường có khuôn mặt đen, trắng hoặc nâu, với phần thân màu trắng. Giống chó này thường rất hoạt bát và có cũng có phần cảnh giác, song chúng cũng được nhiều người và nhiều loài chó khác yêu mến.

chó nhật terrier

Chó Nhật Terrier giống chó có nguy cơ tuyệt chủng

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được top 5 loài chó Nhật được ưa chuộng nhất Việt Nam. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thú cưng cho bạn. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety