Mèo Tai Cụp Scottish Fold Có Gì Đặc Biệt?

Nếu bạn đang tìm kiếm một giống mèo tình cảm, đáng yêu và xinh đẹp để thêm vào gia đình, thì mèo tai cụp Scottish Fold sẽ là một sự lựa chọn hết sức là phù hợp đấy.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mèo Tai Cụp Scottish Fold Có Gì Đặc Biệt?
Mèo Tai Cụp Scottish Fold Có Gì Đặc Biệt?

Nếu bạn đang tìm kiếm một giống mèo tình cảm, đáng yêu và xinh đẹp để thêm vào gia đình của mình, thì mèo tai cụp Scottish Fold sẽ là một sự lựa chọn hết sức là phù hợp đấy. Trong bài viết dưới đây, Pety sẽ hé mở thêm cho các bạn thông tin về giống mèo dễ thương này nhé!

Đặc trưng của mèo tai cụp Scottish Fold 

Đặc điểm nổi bật là tai của mèo Scottish Fold gập xuống và hướng về phía trước, nhưng tai của các bé vẫn hoạt động như bình thường nha. Gen gây ra nếp gấp độc đáo này là một tính trạng trội, và để sinh ra con cái thuộc giống Scottish Fold, ít nhất bố hoặc mẹ phải có tai gấp đó nha. Việc lai tạo giữa các giống Scottish Fold dẫn đến tăng khả năng bị dị tật xương. Giống như tất cả các giống mèo khác, giao phối cận huyết liên tục tạo ra nguy cơ cao mắc các vấn đề di truyền, có thể dẫn đến các tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn trong suốt cuộc đời của mèo đấy.

Các vấn đề sức khoẻ tiềm ẩn mà mèo Scottish Fold có thể gặp

Khi giống Scottish Fold được lai tạo, chúng có khả năng cao gặp các vấn đề về xương, nếu mèo có biểu hiện khó di chuyển hoặc mật độ xương bất thường, bạn sẽ cần đưa mèo đi khám bác sĩ thú y có chứng chỉ. Điều này thường thể hiện như một độ dày bất thường ở đuôi hoặc chân.

Mặc dù tất cả mèo Scottish Fold đều có đôi tai cụp đặc trưng, ​​nhưng chúng không được sinh ra theo cách đó. Mèo con Scottish Fold ban đầu được sinh ra với đôi tai thẳng, và nếp gấp xuất hiện khoảng 3-4 tuần sau khi sinh. Nếp gấp bất thường và đặc trưng cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tai gần như không thể tránh khỏi như tích tụ nhiều ráy tai hoặc bụi bẩn. Những bé mèo này cũng có khả năng gặp các vấn đề về ve tai như các giống mèo khác, và chủ sở hữu nên theo dõi cẩn thận các dấu hiệu của nhiễm trùng tai do vệ sinh không đúng cách hoặc không thường xuyên. 

 

mèo tai cụp Scottish Fold

Chủ nhân nên kiểm tra tai cho mèo Scottish thường xuyên

Download app pety

Tính cách của giống mèo tai cụp Scottish Fold

Scottish Fold dễ dàng thích nghi với môi trường mới hoặc những sự thay đổi. Các bé mèo tai cụp thường rất ngọt ngào, tình cảm và yêu thương. Chúng thường không kêu quá nhiều, và có xu hướng là động vật cực kỳ yên tĩnh và ưa quan sát hơn đấy. Trong khi giống mèo này có thể tình cảm, âu yếm với nhiều người khác nhau, nhưng các bé cũng có xu hướng tách ra một thành viên trong gia đình và gắn kết với người-được-chọn đó ở mức độ sâu sắc hơn. Mèo tai cụp thích sự chú ý, và tự các bé sẽ chọn thời điểm để nhận được sự chú ý. Trong trường hợp đấy, mèo Scottish Fold thường sẽ đến gặp người-được-chọn để đón nhận sự âu yếm ấy - gần như trở thành “hình với bóng” với người chủ nhân ấy rồi. Scottish Fold là loài mèo rất thông minh và tò mò, thích khám phá tìm tòi trong một môi trường an toàn, nơi chúng cảm thấy được yêu thương và bảo vệ.

Mặc dù mèo tai cụp Scottish Fold thích các mối quan hệ thân thiết với gia đình và những người khác, nhưng các bé cũng không thích việc bị giam giữ, và chắc chắn mèo Scottish Fold không thể bị phân loại thành giống mèo "bám víu" hoặc "nhõng nhẽo" được. Các bé thích ngồi cạnh bạn trong khi bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày hơn là được ôm vào lòng hoặc trong vòng tay của bạn. Các bé cũng vô cùng vui vẻ và có thể dễ dàng học cách chơi gắp hoặc chơi với các đồ chơi khác của mèo. Bản chất vui vẻ và ham học hỏi của mèo Scottish Fold sẽ tiếp tục trong suốt cuộc đời của chúng và nó sẽ không biến mất khi chúng đến tuổi trưởng thành đâu nha.

 

mèo tai cụp Scottish Fold

Mèo tai cụp Scottish Fold tình cảm nhưng không mè nheo

Chăm sóc mèo tai cụp Scottish Fold

Các nếp gấp, đặc biệt là các giống mèo lông dài cần được thường xuyên chăm sóc để giữ cho sức khỏe ổn định. Mèo Scottish Fold cần được chải lông thường xuyên - ít nhất một lần một tuần. Tai của chúng cũng cần được thường xuyên làm sạch và kiểm tra ráy tai hoặc bọ ve trong tai. Mèo tai cụp Scottish Fold thỉnh thoảng cần được gội đầu bằng dầu gội tốt, chất lượng cao dành cho mèo. Chế độ ăn uống cho giống mèo này cần phải có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và protein. Điều quan trọng nhất của việc chăm sóc Scottish Fold là hãy cho các bé thật nhiều tình cảm, cũng như dành sự chú ý để cùng chơi với các bé nhé! 

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc mèo tai cụp Scottish Fold. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety