Tiêu Chí Để Chọn Một Em Phốc Sóc Trong Mơ

Chó Pomeranian còn có tên gọi khác là chó Phốc sóc có nguồn gốc từ Đức. Tại Việt Nam, chó Phốc sóc được hội các con Sen yêu cún cưng săn đón. Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, đôi mắt to và đôi tai nhỏ dựng đứng, bộ lông rậm rạp đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho chú chó Pom thật đáng yêu.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Cách chọn nuôi Phốc Sóc
Cách chọn nuôi Phốc Sóc

Giống chó Phốc Sóc khá năng động, chúng rất thích chạy nhảy và nhất là quấn quanh, lấy lòng chủ. Giống chó này khá dễ huấn luyện, nhưng hơi nhát, dễ dàng thích nghi với mọi khí hậu và sống khá lâu. Do đó, đây cũng là điểm khá lý tưởng cho những bạn nào đang cần nuôi em thú cưng để vui chơi trong nhà.

Chấm điểm hình thể của Phốc Sóc

Một chú Pom đẹp sẽ có tỉ lệ cân đối chiều cao và chiều dài thân là 1:1

Phần đầu: Chó Pom thường có kích thước sọ trung bình, đầu rộng ở phần đỉnh đầu và nhọn lại ở phần chóp. Ngoài ra, điểm chuyển tiếp giữa phần trán và sống mũi, đó là gập vừa phải.

Vùng mặt chó Phốc sóc:

  • Mắt: Phần mắt của chó Phốc sóc có kích thước trung bình, có hình hơi dài, nằm xiên hơi và mắt màu tối. Phần mi mắt của chó Pom có màu đen đối với những màu lông khác nhau, chỉ riêng chó Phốc sóc có bộ lông màu nâu thì sẽ có đôi mắt màu nâu mà thôi.

  • Mũi: Cặp mũi nhỏ nhắn của chú chó Phốc sóc hơi tròn, có màu đen và nhỏ. Đối với những chú chó Pom màu nâu, thì sẽ sở hữu màu nâu tối.

  • Mõm: Chú chó Pom sở hữu chiếc mõm không quá dài, cũng như nằm khá cân đối với sọ. Thông thường, tỷ lệ chiều dài giữa mõm và sọ của chó Phốc sóc là khoảng 2:3, khiến khuôn mặt thêm phần cân đối, tạo thêm điểm đáng yêu cho chú chó Phốc nhà ta.

  • Má: Chú chó Pomeranian sở hữu hai má hơi tròn, không quá nhô lên.

  • Môi: Đôi môi của chó Phốc sóc cũng không phát triển quá mức, đôi môi nằm khít với hàm và tạo thành các rãnh ở khóe miệng của chó Pom. Cũng như bộ phận mắt,mũi, môi của tất cả các chú chó khác đều có màu đen, ngoại trừ các em Pom màu nâu sẽ sở hữu môi màu nâu đen.

  • Hàm/Răng: Bộ hàm chó Phốc sóc phát triển một cách bình thường. Thông thường, chó Pom sở hữu hàm răng gồm 42 chiếc, tương ứng đúng theo công thức bộ răng của loài chó. Một số trường hợp ngoại lệ đối với chó Pom nhỏ, chúng có thể thiếu đi vài cái răng tiền hàm.

  • Mắt/Tai: Đôi tai nhỏ nhắn, nằm cao và tương đối gần nhau, đây là phương tiện giúp chú chó Phốc sóc có thể nghe thấy âm thanh của các vật xung quanh một cách nhanh nhất.

  • Cổ: Với giống chó Pom, cổ của chúng phải vừa rộng dài, cổ hơi cong tí, không có phần da trùng dưới họng.

Đánh giá phần thân

Đường dọc trên thân người chó Phốc sóc: Bắt đầu từ điểm chóp của cặp tai dựng đứng được xem là đường dọc trên thân của chó Pom, chúng uốn thành một đường cong đều đặn nối liền phần lưng ngắn và thẳng. Bên cạnh đó, phần đuôi có lông xù, khá rậm rạp, uống cong một phần trên lưng, đuôi uốn lại thành dạng vòng tròn khá đặc trưng.

  • Phần Vai/Lưng: Phần vai nằm liền, tạo cảm giác không có sự chia cắt với vùng sống lưng. Lưng của chó Phốc sóc thẳng, chắc chắn và điều khá thú vị đó là càng ngắn càng được ưa chuộng.

  • Hông/Mông: Phần hông khỏe và chắc, nở rộng và trông khá mạnh mẽ. Về phần mông thì khỏi phải chê, mông chó Pom khá to tròn, không bị sệ xuống đất như những loài chó khác.

  • Ngực: Bản ngực rộng, sâu và rất đàn hồi. Phần ức của chó Phốc sóc khá phát triển.

  • Đuôi: Chiếc đuôi nhỏ nhắn luôn nằm cao và có chiều dài trung bình. Thông thường, đuôi chó Phốc sóc hay cong tròn về phía lưng. Phần đuôi nằm rõ rệt trên lưng, có nhiều lông xù dài và che phủ.

Download app pety

Tứ chi

  • Chân trước: Nhìn tổng thể chân trước thẳng, khá tròn khi nhìn trực diện từ phía trước. Phần xương bả vai nằm xiên về phía sau, vai khá chắc chắn và là cầu nối chắc chắn với phần ngực.

  • Bên cạnh đó, phần khủy chân trước chắc chắn, cẳng chân có chiều dài trung bình so với thân. Cổ chân trước khỏe, nghiêng một góc 20 độ so với chiều thẳng đứng. Ngoài ra, bàn chân trước của chó Pom lại càng nhỏ, bàn chân tròn và chắc chắn.

  • Chân sau: Phần chân sau của chó Phốc sóc có nhiều cơ bắp và lông dài đến cổ chân.Phần đùi trên và dưới có chiều dài ngang nhau, khớp gối chắc khỏe, cổ chân sau khỏe và nằm vuông góc với mặt đất. Ngoài ra, việc di chuyển về phía trước, các bước chạy có lực đẩy khá tốt, nhanh nhẹn.

  • Da: Toàn bộ phần da bao bọc cơ thể không có các nếp gấp nhăn.

  • Lông: Ở giống chó Phốc sóc, thường sẽ có 2 lớp lông: lớp lông dài nằm phía bên ngoài, lớp lông lót ngắn, dày và xốp như bông. Bên cạnh đó, những bộ phận ở đầu, tai, mặt trước, chân trước và sau đều là lớp lông ngắn, mềm mượt.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam