Teacup Poodle - Chén Trà Vạn Người Mê

Giống chó Teacup Poodle siêu dễ thương chỉ nhỏ bằng một ly trà nhưng được rất nhiều người yêu thích và chọn làm vật nuôi trong nhà bởi ngoại hình bên ngoài dễ thương và đáng yêu của chúng. Bên cạnh đó, chúng cũng là loài chó rất thông minh, nhanh nhẹn và sống khá tình cảm với chủ.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Chó Teacup Poodle dễ thương
Chó Teacup Poodle dễ thương

Nguồn gốc, xuất xứ của những em Teacup Poodle

Teacup Poodle là giống chó thuộc họ Poodle, tuy nhiên không được công nhận. Chúng đặc biệt vì có kích thước nhỏ bé, chỉ gần bằng quả cam. Nguyên nhân dẫn đến kích thước bé nhỏ của chúng phần lớn là những biến thể lỗi của dòng Toy Poodle hoặc cũng có thể là những chú Toy Poodle sinh non, không có khả năng sống sót. Những chú may mắn sống sót nếu được con người chăm sóc đặc biệt, có thể sống được từ 3 – 5 năm và chỉ bằng 1/3 tuổi thọ của Toy Poodle.

Về ngoại hình

Để được gọi là Teacup Poodle thì chúng phải có kích thước tiêu chuẩn như sau: chiều cao nhỏ hơn 15cm và cân nặng từ 2kg trở xuống. Những trường hợp cao hơn hay nặng hơn thì không phải Teacup Poodle mà là Tiny Poodle hay Toy Poodle tuỳ theo kích thước của chúng mà xác định.

Thân hình của Teacup Poodle rất nhỏ nhưng lại cân bằng giữa đầu và mình, chúng có đôi mắt hình cầu trông rất to và thường là màu đen một số ít là màu nâu. Miệng của chúng không quá dài, nhìn cân đối với khuôn mặt. Tai ngắn và thường là phủ xuống 2 bên trông rất đáng yêu. Phần chân và đuôi bình thường không ngắn, không dài.

Chúng có bộ lông xoăn, đặc trưng của họ nhà Poodle và màu lông của chúng cũng khá đa dạng như là: đen, nâu, màu cafe, vàng… hiếm nhất là màu trắng. Xét một cách tổng quát thì ngoại hình của Teacup Poodle rất là cân đối so với kích thước của chúng.

Download app pety

Đặc điểm tính cách

Thông minh, linh hoạt, năng động, vui vẻ và khả năng học hỏi rất tốt là những tính cách của họ nhà Poodle nói chung và Teacup Poodle nói riêng. Chúng hầu như thấu hiểu được những nội dung mà bạn truyền tải đến chúng và học những điều đó rất nhanh.

Một số trường hợp Teacup Poodle có vẻ nhút nhát sợ những nơi đông người là do bạn ít quan tâm và không thường xuyên đưa chúng đi dạo, tiếp xúc với người. Chính vì thế, ngay từ bé bạn nên dành chút ít thời gian với chúng để hạn chế đi tính cách này.

Ngoài ra, Teacup Poodle sống rất tình cảm, luôn quấn quýt bên bạn và cũng vì cơ thể nhỏ bé nên khi nuôi bạn cũng không quá bận tâm về không gian sống của chúng. Nhưng tránh tình trạng để Teacup Poodle đùa giỡn trong thời gian dài, nhất khi chơi với các em nhỏ vì cơ thể của chúng quá nhỏ dễ gây ra các chấn thương.

Giá một "Chén Trà" thế nào?

Hiện nay, trên thị trường chó cảnh tại Việt Nam chỉ thấy xuất hiện 2 loại chó Teacup Poodle:

  • Loại Teacup Poodle nhân giống trong nước với giá thành rơi vào khoảng tầm 12 – 18 triệu đồng cao hơn rất nhiều so với loại chó Poodle còn lại.

  • Loại còn lại có xuất xứ từ Thái Lan và được nhập khẩu về Việt Nam có giá dao động khoảng 15 – 25 triệu cao hơn so với chó được nhân giống tại Việt Nam.

Bởi vậy mới nói, hãy yêu một chàng trai có “Tiii - Cúp” các sen nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam