Pug Thuần Chủng Và Các Cách Nhận Biết

Tìm hiểu về chó Pug thuần chủng, các cách có thể dùng để nhận biết độ thuần chủng của chó mặt xệ Pug.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Pug Thuần Chủng Và Các Cách Nhận Biết
Pug Thuần Chủng Và Các Cách Nhận Biết

Pug là một giống chó thân thiện, dễ gần, dễ nuôi và chăm sóc. Chắc hẳn khó ai có thể không thích một chú chó nhỏ nhắn, ôm vừa vòng tay như vậy. Chính bởi sự đáng yêu, dễ thương đó mà chó Pug được lai tạo khá nhiều với những giống chó khác. Vậy làm sao để nhận biết một em chó Pug thuần chủng? Cùng Pety khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Pug thuần chủng - chú chó có gương mặt như bàn tay nắm chặt

Chó Pug là một giống chó cổ xưa có thể bắt nguồn từ khoảng 2000 năm  trước. Các bạn ấy từng được phát triển như những vật nuôi tinh tế của hoàng đế và các gia đình quý tộc. Đã có thời chó Pug được quản lý rất chặt chẽ, người ta chỉ có thể có được Pug làm thú cưng nhờ được tặng mà thôi. Người ta thường nói tên Pug của chúng bắt nguồn từ tiếng Latin có nghĩa là “nắm tay”. Đó là do khuôn mặt nhăn của chó Pug như một bàn tay đang nắm chặt. Chính nhờ sự dễ thương và tính cách đáng yêu của mình mà chó Pug thuần chủng đã trở thành một trong những giống chó cảnh lâu đời nhất. Ngày nay chúng vẫn chiếm được sự yêu mến của rất nhiều người mê thú cưng.

Các cách nhận biết Pug thuần chủng

Nhận biết Pug thuần chủng qua giấy tờ “tùy thân”

Nhận biết qua giấy tờ có lẽ là cách đơn giản nhất để bạn biết bé Pug nhà mình có thuần chủng hay không. Nếu bạn mua chó Pug từ những nguồn đáng tin cậy nhất định sẽ có giấy chứng minh nguồn gốc của chúng. Ví dụ như giống chó, bố mẹ của chúng và cả thông tin liên quan đến sức khỏe nữa. Tuy nhiên, giấy đăng ký của cún cưng vẫn có thể làm giả nếu đơn vị bạn mua thú cưng không được uy tín.

Hỏi bác sĩ thú y để kiểm chứng độ thuần chủng của Pug

Một bác sĩ thú y dày dạn kinh nghiệm có thể cho bạn biết chú chó Pug của bạn có phải là chó thuần chủng hay không. Dựa trên những đặc điểm giải phẫu và hình thái của cún, bác sĩ thú y hoàn toàn có thể phán đoán được phần nào. Vậy nên đây cũng là một cách đơn giản để bạn kiểm chứng độ thuần chủng của chó Pug.

chó pug

Kiểm chứng độ thuần chủng của chó Pug thông qua bác sĩ thú y

Download app pety

Quan sát đặc điểm ngoại hình để nhận biết

Dựa vào ngoại hình là cách thường được dùng nhất khi nhận biết chó Pug thuần chủng. Có những đặc điểm mà chỉ em Pug thuần chủng mới có được.

Pug thuần chủng có chiều cao và chiều dài cơ thể xấp xỉ nhau

Chó Pug thuần chủng được ví như một quả lê tròn trĩnh với 2 vai rộng, phần mông hẹp hơn, chiều cao và chiều dài của Pug gần như tương đương. Chính vì vậy nên thân hình em ấy có hơi vuông một chút. Về cơ bản, chó Pug vẫn có thân hình cân đối, chắc nịch với nhiều cơ bắp.

Pug thuần chủng có chiếc đầu lớn và tròn

Những chú chó Pug thuần chủng sở hữu một cái đầu lớn và tròn. Nhìn từ bên thân thì từ mõm tới trán có hình cầu lồi. Nếu như chó Pug có phần đầu bị lõm hoặc phẳng hoặc nhìn nhìn có dạng quả táo thì chắc là đã bị lai tạp. Các bạn ấy cũng sở hữu trên khuôn mặt nhiều nếp nhăn. Những nếp nhăn chảy xệ có thể kéo giãn vì chúng rất mềm mại tạo nên khuôn mặt đặc biệt dễ thương cho Pug.

Pug thuần chủng chỉ có 2 màu lông truyền thống

Pug thuần chủng chỉ có 2 màu lông là nâu vàng và đen tuyền. Những bé màu nâu vàng có thể có các đốm đen ở tai, mặt, má, mõm, trán hoặc từ chỏm đầu kéo qua lưng tới đuôi. Còn các bé màu đen tuyền tuyệt đối sẽ không có đốm khác màu. Lông chó Pug thuần chủng khá ngắn, ôm sát cơ thể và rất mượt mà, bóng bẩy, không bị quá cứng cũng không quá mềm.

Nhận biết Pug thuần chủng dựa trên tính cách

Mặc dù cách nhận biết này hơi cảm tính nhưng bạn vẫn có thể tham khảo. Pug thuần chủng có tính cách khá hài hước kết hợp khuôn mặt của chúng chảy xệ ngộ nghĩnh tạo nên sự đáng yêu không chê được. Chúng ăn rất nhiều và cũng rất háu ăn. Ngoài việc ăn và ngủ thì chú chó này rất lười biếng và không chịu vận động. Các bạn ấy cũng sống rất tình cảm, lúc nào cũng muốn được chủ nhân vuốt ve ôm bế đấy.

Chó Pug thuần chủng

Chó Pug thuần chủng ăn rất nhiều

Trên đây là một số cách nhận biết chó Pug thuần chủng bạn có thể áp dụng được. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Theo dõi Pety để tìm hiểu thêm về thế giới thú cưng nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety