Poodle Xám Khói Với Ngoại Hình Sang Chảnh Khác Biệt

Poodle xám khói với ngoại hình sang chảnh, khác biệt - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình tính cách của giống chó này, cách chăm sóc như chuyên gia thực thụ.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Poodle Xám Khói Với Ngoại Hình Sang Chảnh Khác Biệt
Poodle Xám Khói Với Ngoại Hình Sang Chảnh Khác Biệt

Poodle xám khói đã và đang trở thành một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới. Nếu sắc trắng có phần “bánh bèo”, sắc đen có phần cổ điển, sắc nâu lại quá trầm thì với màu sắc cực kỳ hiếm như Poodle xám khói lại càng được săn đón. Hôm nay, hãy cùng Pety tìm hiểu về những thông tin xoay quanh Poodle xám khói để hiểu hơn về giống chó cute này nhé!

Nguồn gốc giống chó Poodle xám khói

Poodle xám khói nói riêng và Poodle nói chung đều là giống chó có nguồn gốc lâu đời. Chó Poodle được cho là đã xuất hiện tại các nước Tây Âu cách đây khoảng 400 năm hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi chó săn vịt. Ban đầu Poodle có 2 loại chính là Standard và Miniature Poodle. Hiện nay Poodle có 5 loại chính gồm: 

  • Teacup Poodle

  • Tiny Poodle

  • Toy Poodle

  • Miniature Poodle

  • Standard Poodle

Teacup, Tiny và Toy là kết quả của quá trình nhân giống để tạo ra giống Poodle có kích thước nhỏ nhắn. Nhờ vẻ ngoài đáng yêu và kích thước nhỏ gọn mà 3 loại Poodle trên được nuôi khá phổ biến trên thế giới. Standard và Miniature có kích thước to lớn cùng bản năng chó săn nên chúng cần một không gian rộng lớn để vui chơi và hoạt động. 

Ở Việt Nam hiện nay, Toy và Tiny Poodle rất phổ biến bởi vẻ ngoài đáng yêu và giá thành không quá cao. Teacup là giống Poodle có kích thước cực kỳ nhỏ. Vì khó nhân giống và nuôi dưỡng nên giá thành khá cao. Standard và Miniature không phổ biến tại Việt Nam bởi ngoại hình to lớn của chúng.  

Poodle xám khói với ngoại hình sang chảnh, khác biệt

Ban đầu màu lông chó Poodle xám thực chất có bộ lông màu đen. Nhưng sau quá trình lai tạo giữa các cặp Poodle đã khiến chúng xuất hiện bộ lông màu xám. 

Nếu như Poodle lông trắng mang lại vẻ đẹp tinh khôi, Poodle lông đen mang lại sự bí ẩn. Hay Poodle vàng mơ mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút. Thì Poodle lông xám lại cực kỳ sang chảnh, khác biệt nhưng cực kỳ bắt mắt. 

Ngoài màu gốc là màu xám, ở Poodle còn xuất hiện các màu cùng tone như xám xanh và xám khói. Hiện nay, cả 3 màu sắc này đều vô cùng quý hiếm và được săn đón ở khắp nơi trên thế giới mặc giá thành cao ngất ngưởng.   

Poodle xám khói

Poodle xám khói với ngoại hình sang chảnh, khác biệt

Download app pety

Chó Poodle xám khói - Người bạn sống tình cảm thông minh lanh lợi

Chó Poodle rất thông minh cũng như ham học hỏi 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh Poodle là giống chó có trí thông minh đứng thứ 2 thế giới. Vì vậy bạn rất dễ dàng trong việc dạy dỗ và huấn luyện chúng theo mong muốn của mình. Cũng như những chú chó Poodle khác, một em Poodle xám khói nếu được huấn luyện bài bản, chúng sẽ dễ dàng tiếp thu và thực hiện theo lệnh của chủ nhân. Ngoài ra, Poodle thường hay sủa rất nhiều, vì vậy đôi lúc chúng làm bạn khó chịu. Chỉ sau một vài lần học, chúng đã có thể ghi nhớ khá nhanh các động tác, âm than. Tuy nhiên vì quá tinh khôn nên đôi khi Poodle khá bướng và tỏ ra nhờn với chủ nhân. Nếu không được dạy dỗ cẩn thận từ nhỏ chó Poodle Poodle xám khói sẽ trở nên khó bảo hơn.

Poodle xám khói cực kỳ trung thành và tình cảm

Khác với vẻ ngoài sang chảnh khó gần thì tính cách của Poodle xám khói lại cực kỳ quấn chủ và gần gũi. Chúng như những đứa trẻ sẽ vui nếu bạn yêu thương và giận dỗi nếu bạn không quan tâm. Vì vậy có thể nói nuôi Poodle giống như có thêm 1 đứa trẻ trong nhà của bạn.   

Poodle xám khói cũng là giống chó hòa đồng, thân thiện

Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của Poodle vì chúng dễ bị các loài chó to lớn và dữ tợn hơn bắt nạt. Chúng thích sủa và có thể sủa cả ngày nếu bạn không quát hay ra lệnh cho chúng im. Poodle xám khói là giống chó rất quấn chủ và thích được vuốt ve nâng niu, là người bạn sống rất tình cảm.

Chăm sóc chó Poodle xám khói một cách hiệu quả

Dinh dưỡng

Do Poodle là giống chó nhỏ nên hệ tiêu hoá của chúng cũng trở nên nhạy cảm do chức năng đường ruột bị hạn chế. Chó Poodle xám khói cần một chế độ dinh dưỡng khoa học để giúp tăng tuổi thọ, cũng như giữ gìn được màu sắc bộ lông. Tùy theo từng độ tuổi mà bạn thiết kế cho các bé một thời khóa biểu thích hợp. 

Tránh cho bé ăn những thức ăn quá mặn hoặc nhiều dầu mỡ. Hạn chế chó Poodle xám khói ăn thức ăn của con người. Cũng như tuyệt đối không cho chó Poodle ăn thức ăn có chứa socola, caffeine và cồn. Vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của Poodle.

Bổ sung một số thức ăn giàu dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hằng ngày của các bé giúp đẹp lông và khỏe mạnh như: Hột vịt lộn, lòng đỏ trứng gà, da heo… Chú ý không cho bé ăn quá nhiều vì dễ dẫn đến tình trạng béo phì ở chó Poodle. 

chăm sóc chó poodle xám

Cách chăm sóc chó Poodle xám khói hiệu quả

Sức khỏe

Để Poodle xám khói được mạnh khỏe các bạn cần tiêm ngừa đủ mũi và xổ giun cho các bé đi kiểm tra bác sĩ định kỳ. Cũng như bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin, khoáng chất định kỳ. Nếu bé có dấu hiệu lạ như bỏ ăn, tiêu chảy, ói, mửa… cần đứa bé đến các cơ sở thú ý gần nhất để khám bệnh.

Chăm sóc lông

Bộ lông được xem là một trong những ưu điểm nổi bật của giống chó Poodle. Nhưng nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ khiến bộ lông bị xơ rối và xỉn màu. Vì vậy để bộ lông của Poodle xám khói luôn được mềm mượt và óng ả, các bạn cần thường xuyên tắm rửa cũng như chải lông cho các bé. 

Nhiều người thường lầm tưởng Poodle là một giống chó không rụng lông. Tuy nhiên, sự thật chúng vẫn rụng lông bình thường, chỉ là ít hơn các giống chó khác. Nhưng vì bộ lông xoăn thành lọn, nên khi lông rụng chúng sẽ bị vướng lại trên thân. Vì vậy bạn cần thường xuyên chải lông cho các bé để loại bỏ phần lông rụng. Cũng như các bụi bẩn dính trên lông để giúp bộ lông của Poodle nhà mình được suôn mượt hơn.  

Ngoài ra, để giữ gìn màu sắc của Poodle xám khói. Các bạn có thể sử dụng một số loại sữa tắm chuyên dụng giúp giữ màu lông xám và tăng độ mượt mà, óng ả của bộ lông. Cũng như tùy thuộc tính chất da và mùi cơ thể, các bạn có thể lựa chọn những sữa tắm thích hợp.

 

Poodle là một giống chó đáng yêu, trung thành và cực kỳ thông minh. Vì vậy chúng thích hợp nuôi để làm thú cưng trong các gia đình. Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống Poodle xám khói này. Hãy nhanh chóng rinh về một em Poodle xám khói đáng yêu nào!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety