Poodle Tiny Trắng - Giống Chó Đáng Yêu Và Thông Minh

Giới thiệu về ngoại hình, tính cách của chó Poodle Tiny trắng. Tìm hiểu giá của Poodle Tiny trắng và một số lưu ý khi nuôi Poodle Tiny trắng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Poodle Tiny Trắng - Giống Chó Đáng Yêu Và Thông Minh
Poodle Tiny Trắng - Giống Chó Đáng Yêu Và Thông Minh

Trong họ nhà Poodle có một dòng chó nhỏ siêu đáng yêu tên là Tiny Poodle. Với ngoại hình xinh xắn, nhỏ nhắn, dễ thương, Tiny Poodle đã khiến bao trái tim phải đứng ngồi không yên. Cũng như các dòng anh em của mình, Tiny Poodle có nhiều màu lông khác nhau. Một trong những màu sắc được “săn đón” nhất hiện nay là Poodle Tiny trắng. Cùng Pety tìm hiểu về người bạn bốn chân này qua bài viết dưới đây nhé.

Poodle Tiny trắng là một biến thể lỗi của chó Toy Poodle

Chó Tiny Poodle cùng với Teacup Poodle trở thành cặp đôi chưa bao giờ hết hot trong cộng đồng. Thực chất, Poodle Tiny trắng là một biến thể lỗi của chó Toy Poodle. Các bé ấy là những chú Toy Poodle sinh non nhưng may mắn sống sót. Tại những nơi nhân giống, người ta không bao giờ chủ đích tạo ra chó Tiny trắng vì khả năng sống sót của chúng rất thấp. Nếu Tiny xuất hiện trong một lứa, các bé sẽ được chăm chút, bảo vệ cẩn thận trước khi được giao cho người chủ tốt nhất để nuôi dưỡng. Mặc dù không được công nhận chính thức bởi cộng đồng chó quốc tế nhưng Poodle Tiny trắng được yêu thích hơn các dòng Poodle còn lại.

Poodle Tiny trắng - giống chó đáng yêu và vô cùng thông minh

Poodle Tiny trắng có ngoại hình đáng yêu

Do sinh non nên Tiny trắng không thể phát triển như một em Toy Poodle bình thường. Chúng có kích thước cơ thể nhỏ hơn, với chiều cao khiêm tốn chưa đến 20cm và cân nặng dưới 3kg. Dù không có size chuẩn như những người anh em khác nhưng Tiny vẫn giữ được nét di truyền đặc trưng chỉ có ở giống chó Poodle. Đó là bộ lông xoăn xù màu trắng xinh đẹp. Ngoài ra, chúng đều có những đặc điểm khác về cơ thể giống với các Poodle thuần chủng như chiều dài cơ thể, sự cân đối giữa các chi… Điểm đặc trưng nhất của Poodle Tiny trắng là đôi tai dài hơn so với các dòng còn lại.

Poodle Tiny trắng sở hữu gen thông minh

Sở hữu dòng gen của nhà Poodle nên Tiny Poodle rất thông minh. Các bạn ấy có thể nhớ được những gì chủ đã dạy chỉ sau một vài lần học. Do đó việc nuôi dạy và huấn luyện Poodle Tiny trắng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Poodle Tiny trắng nhỏ bé nhưng rất thông minh

Poodle Tiny trắng nhỏ bé nhưng rất thông minh

Poodle Tiny trắng thân thiện và hòa đồng

Poodle Tiny trắng cũng khá thân thiện và hòa đồng. Người bạn nhỏ bé này có thể sống hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình. Tuy nhiên, bạn không nên cho chúng chơi với mèo hay các giống cảnh khuyển khác vì thân hình Tiny khá nhỏ bé, có thể gặp nguy hiểm. Bé cún đáng yêu này sẽ là một người bạn trung thành, dễ thương trong gia đình.

Download app pety

Poodle Tiny trắng giá bao nhiêu?

Vì sinh non nên những bé Poodle Tiny trắng cực kỳ yếu ớt, dễ mắc các bệnh như tim mạch, đường ruột… Do đó, người ta thường không muốn tạo ra quá nhiều bé Poodle này bởi tuổi thọ chúng thường không cao, chỉ bằng ⅓ chó Poodle bình thường. Thế nên giá của Poodle Tiny trắng cũng “nhỉnh” hơn so với những dòng chó cảnh khác. Giá của em nó dao động từ 8 - 50 triệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như Tiny sinh tại Việt Nam sẽ có giá thấp hơn những bé Tiny nhập khẩu nước ngoài hoặc Tiny trắng size càng nhỏ giá càng cao.

Một số lưu ý khi nuôi Poodle Tiny trắng

Mặc dù Poodle Tiny trắng yếu ớt nhưng không phải là không nuôi được. Để bé phát triển khỏe mạnh, ngoài việc chăm sóc về chế độ dinh dưỡng cho Tiny bạn còn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên chọn mua những bé cún Tiny trắng trên 2 tháng tuổi. Khi đó, sức đề kháng của cún đã hoàn thiện và bạn sẽ dễ dàng chăm sóc chúng hơn.

  • Tuyệt đối không được cho Poodle Tiny trắng vận động quá mạnh, tránh va đập. Chỉ một tác động nhỏ thôi cũng có thể khiến bạn cún nhỏ xinh này bị gãy xương và tổn thương các cơ quan bên trong.

  • Hạn chế tắm gội cho cún, đặc biệt là mùa đông để tránh cún bị cảm lạnh.

  • Không nên để Tiny trắng tiếp xúc với trẻ con. Trẻ nhỏ hiếu động có thể làm tổn thương bé.

Poodle Tiny trắng

Nên chọn nuôi những bé Poodle Tiny trắng trên 2 tháng tuổi

Trên đây là một số thông tin chung về chó Poodle Tiny trắng. Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn về giống chó này. Đón đọc thêm các blog khác về thú cưng tại Pety.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety