Poodle Thuần Chủng Và Những Thông Tin Thú Vị Về Chúng

Poodle thuần chủng - Bật mí những thú vị xoay quanh giống chó Poodle thuần chủng, nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình tính cách và những ưu điểm của giống chó này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Poodle Thuần Chủng Và Những Thông Tin Thú Vị Về Chúng
Poodle Thuần Chủng Và Những Thông Tin Thú Vị Về Chúng

Poodle thuần chủng - Standard Poodle với ngoại hình to lớn mới thực sự là giống Poodle thuần chủng. Nhiều người thường cho rằng Poodle là một giống chó sở hữu hình dáng nhỏ bé với ngoại hình siêu dễ thương. Tuy nhiên, đây lại không phải là sự thật như mọi người hay lầm tưởng. Trên thị trường thú cảnh Việt Nam, số lượng cún Poodle khá nhiều nhưng đa phần đều là các dòng Toy Poodle hay Tiny Poodle, những bé Standard Poodle thật sự hiếm gặp. Hôm nay, hãy cùng Pety tìm hiểu về Poodle thuần chủng để hiểu hơn về giống chó này nhé!

Nguồn gốc giống chó Poodle thuần chủng

Poodle thuần chủng nói riêng và Poodle nói chung đều là giống chó có nguồn gốc lâu đời. Chó Poodle được cho là đã xuất hiện tại các nước Tây Âu cách đây khoảng 400 năm hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi chó săn vịt. 

Chó Poodle thuần chủng là một trong những giống chó phổ biến trên thế giới. Poodle là giống chó được nhiều người cưng nựng, nuôi trong môi trường nhỏ bé ấm áp. 

Chó Standard Poodle là giống chó có ngoại hình to lớn nhất. Để nuôi một Standard Poodle bạn cần phải có diện tích rộng rãi. Tuy nhiên ở Việt Nam người ta lại không thích nuôi giống chó này bởi thân hình khá to lớn của chúng bởi họ quan niệm nhỏ, bé mới xinh và dễ thương. Chính vì thế mà chúng ta gần như không trông thấy loại chó này ở Việt Nam.

Poodle thuần chủng với ngoại hình to lớn

Chó Poodle thuần chủng có kích thước chuẩn từ 45 đến 60 cm và nặng từ 20 đến 25kg. Một em Poodle thuần chủng bình thường có thể to gấp 3 lần Toy Poodle. Với kích thước to lớn như vậy Standard Poodle không thực sự thích hợp để nuôi trong nhà, khu chung cư với diện tích nhỏ hẹp. Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu thị trường người ta mới phối chúng với những giống chó khác nhằm tạo ra những cá thể nhỏ hơn, phù hợp hơn để nuôi trong nhà.

chó poodle thuần chủng

Một em Poodle thuần chủng bình thường có thể to gấp 3 lần Toy Poodle

Chiều dài mõm của chó Poodle thuần chủng xấp xỉ khoảng 9/10 chiều dài hộp sọ. Khoảng cách giữa 2 mắt hơi rộng và thu hẹp dần về phía đỉnh đầu. Chó Poodle thuần chủng có cơ thể khá cân đối. Mắt hình oval, trán rộng, mũi dọc dừa, ngực sâu, bụng tương đối tròn. Đầu chúng chắc gọn, không quá nặng và to. Hộp sọ có chiều dài kích thước bằng nửa đầu. Mũi lớn, thường thì màu mũi sẽ tương ứng với màu lông. Các cạnh xương hàm chắc khỏe và song song nhau.

Các bộ phận trên mặt của chó Poodle thuần chủng tương đồng với nhau. Hai bên tai buông dọc theo má. Mí mắt, môi, khoang miệng, lưỡi có sắc tố tương ứng với màu lông. Lông xoăn, dày giống như sợi len đan và đàn hồi tốt.

Bộ sưu tập màu lông của Poodle rất đa dạng và phong phú so với những giống cảnh khuyển khác. Tuy nhiên, sự đa dạng về màu lông của Poodle hiện nay là do con người đã tìm cách lai tạo cho chúng. Thực chất, những chú cún Poodle Standard thuần chủng từ thời xưa không sở hữu nhiều màu lông đến thế.

Những màu lông thuần nhất của Poodle Standard bao gồm: Đen, trắng, xám, kem, nâu, nâu đỏ, vàng mơ. Một số màu khác khá đẹp mắt, xuất hiện nhờ quá trình phối giống lâu dài bao gồm: Màu socola, màu cà phê, màu bạc và bạc beige (kiểu hơi ngả màu da người),… 

Download app pety

Chó Poodle thuần chủng - Giống chó năng nổ hoạt bát lanh lợi

Poodle Standard là giống chó Poodle lâu đời nhất, là tiền thân của những dòng Poodle mới hiện nay. Chúng khi xưa thường được sử dụng làm chó săn bắt mồi, đánh cá, săn vịt,… do sở hữu sự nhanh nhẹn, nhạy bén, tóm gọn mục tiêu rất chính xác.

Standard Poodle thường xuyên được nuôi ở các vùng đầm lầy rộng lớn nên rất năng động, hoạt bát. Chúng thích được chạy nhảy và nô đùa mỗi ngày. Giống cảnh khuyển lông xù này không thích bị nuôi nhốt trong không gian chật hẹp. Nếu nuôi nhốt Poodle quá lâu, bé cún của bạn có thể bị biến đổi về tính cách: Trở nên ủ rũ, mệt mỏi, trầm cảm hay vô cớ tấn công người…

 tính cách chó poodle thuần chủng

Tính cách chó Poodle thuần chủng

Ngoài ra, tính cách của Poodle thuần chủng có phần hung dữ hơn so với các dòng Poodle khác. Chúng khi xưa thường được sử dụng làm chó giữ nhà do trí thông minh cao và cực kỳ cảnh giác với người lạ. Tuy bây giờ, giống cảnh khuyển này chủ yếu được nuôi làm thú cưng nhưng nếu không huấn luyện bài bản từ nhỏ, Standard Poodle có thể hung dữ thất thường và gây ra nguy hiểm với những người xung quanh.

Ưu điểm của dòng Poodle thuần chủng

  • Những chú cún Poodle thuần chủng cực kỳ thông minh. Chúng có trí thông minh xếp thứ 2/400 giống chó thuần chủng trên thế giới. Điều này sẽ giúp người nuôi dễ dàng huấn luyện cún cưng theo ý của mình bởi cún học rất nhanh. Chúng có thể hiểu và làm theo ý chủ chỉ từ 2-3 lần dạy.

  • Giống chó Poodle thuần chủng sở hữu bộ lông xoăn xù, mềm mượt và óng ả. Ưu điểm lớn nhất của giống chó Poodle chính là nằm ở bộ lông. Bộ lông là ít khi rụng, không hôi, rất sạch sẽ. Giống chó lông xù này hoàn toàn phù hợp để nuôi trong những gia đình có trẻ nhỏ hay người bị dị ứng với lông.

  • Tính cách Poodle thuần chủng hiền hòa, vui vẻ và hoạt bát. Chúng thích được chạy nhảy, nô đùa mỗi ngày.

  • Một ưu điểm nữa của Poodle là chúng cực kỳ thân thiện và hòa đồng. Những bé cún lông xù này rất ít gây gổ với các vật nuôi khác trong gia đình trừ trường hợp bị các con vật đó tấn công trước.

  • Những chú cún Poodle cũng có thể chơi với trẻ em rất tốt. Chúng yêu thương, nhường nhịn và không bao giờ dở chứng vô cớ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, tốt nhất chỉ cho cún chơi với trẻ từ 5 tuổi trở lên để đề phòng trường hợp những đứa trẻ vô ý chọc ghẹo, làm đau cún.

Pety hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh giống chó Poodle thuần chủng, giúp ích cho bạn phần nào trong việc phân biệt và lựa chọn Poodle thuần chủng. Hãy nhanh chóng mang về những bé Poodle thuần chủng chất lượng tốt và phù hợp với mình nhất nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety