Poodle Socola Và Những Điều Thú Vị Về Giống Chó Này

Giới thiệu về chó Poodle socola, bật mí những điều thú vị về ngoại hình, tính cách, không gian sống của Poodle socola.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Poodle Socola Và Những Điều Thú Vị Về Giống Chó Này
Poodle Socola Và Những Điều Thú Vị Về Giống Chó Này

Trong số các màu lông của chó Poodle hiện nay thì socola đang được khá nhiều người yêu mến và lựa chọn. Không chỉ màu lông và Poodle socola còn có những điều thú vị khác nữa. Cùng Pety khám phá về người bạn này qua bài viết dưới đây nhé.

Poodle socola hầu hết thuộc dòng Tiny Poodle

Poodle socola có kích thước từ 24 - 45 cm và có trọng lượng cơ thể dao động từ 3 - 7 kg tùy thuộc từng dòng chó khác nhau. Hầu hết các bạn ấy thuộc dòng chó Tiny Poodle. Một số dòng khác có màu sắc tương tự nhưng không phổ biến bằng bởi nhu cầu khách hàng dòng Tiny lớn hơn. Poodle socola lôi cuốn người nhìn ngay từ lần đầu tiên mà với cặp mông tròn, chiếc đuôi ngắn ngủn cùng bàn chân hình oval xinh xắn. Những chú chó này có dáng đi rất giống người mẫu biểu diễn trên sân khấu.

Poodle socola hợp với những người chủ thích làm đẹp

Poodle màu socola có bộ lông xoăn “huyền thoại”,đó chính là đặc trưng của loài chó này. Bộ lông xù xoăn của Poodle socola không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có thể giữ ấm được cơ thể cực tốt. Đây là một trong những yếu tố giúp các bạn ấy có khả năng chịu được nước lạnh khi bơi trong nước. Thế nên đừng quá ngạc nhiên khi trời đang lạnh mà Poodle socola vẫn có thể ngụp lặn tài ba như một người thợ lặn. Nếu bạn là một người có xu hướng muốn làm đẹp cho chú chó nhỏ của mình thì lựa chọn chúng là cực kỳ hợp lý. Màu lông này có thể phối hợp với nhiều bộ đồ ngộ nghĩnh và các phụ kiện xinh xắn khác nhau.

Download app pety

Tính cách của Poodle socola thân thiện với tất cả mọi người

Tính cách chung của chó Poodle là hiền lành, thân thiện, thích hợp với các gia đình có trẻ em hoặc sống chung với các vật nuôi khác. Poodle socola cũng không ngoại lệ trong vòng tính cách ấy. Các bạn ấy còn cực kỳ thông minh, học hỏi nhanh, bắt chước và hành động hệt như con người. Chúng cũng thích được vuốt ve, âu yếm từ chủ của mình nhưng không nên nuông chiều các bé quá. Bạn phải dạy dỗ chúng từ khi còn nhỏ nếu không cún sẽ không nghe lời đâu.

Tính cách của Poodle socola thân thiện với tất cả mọi người

Tính cách của Poodle socola thân thiện với tất cả mọi người

Không gian sống của Poodle socola không cần quá rộng

Không gian sống của Poodle socola không cần rộng. Bạn cún này có thể thích nghi tốt ở nhiều điều kiện như căn hộ, chung cư… mà không cần có người chăm sóc trực tiếp. Bạn chỉ cần dành thời gian cho bé ăn mỗi ngày là được rồi.  Mặc dù không tốn nhiều không gian cho Poodle nhưng vẫn nên dắt bé vận động thường xuyên nhé. Đôi lúc cho chúng đi dạo, vui chơi trong công viên sẽ giúp bé đỡ bí bách hơn lại được rèn luyện sức khỏe.

Màu lông của Poodle socola không hiếm nhưng giá bán vẫn khá cao

Poodle socola dù không phải màu lông hiếm nhưng mức giá lại khá cao so với các giống chó khác. Đối với Toy Poodle socola mức giá dao động từ 6 – 7 triệu; Tiny Poodle socola từ 6.5 đến 7 triệu còn Teacup Poodle giá cao nhất, từ 10 đến 12 triệu. Giá bán cún còn chịu nhiều tác động từ màu lông, giới tính, dòng chó hay nguồn gốc từ Việt Nam hay nhập khẩu. Dòng chó nào càng hiếm thì giá lại càng cao.

Cách chọn mua Poodle socola khỏe mạnh qua quan sát thông thường

Bạn biết không thông qua ngoại hình chúng ta có thể nhận biết một phần về sức khỏe của cún đấy. Một bé Poodle socola khỏe mạnh thường có thân hình cân đối, thân dài, trán rộng và bụng sâu. Đôi mắt hạnh nhân đối xứng với nhau, tai to rủ xuống má. Lông cún màu nâu socola đều, càng xoăn và dày thì càng đẹp. Khi cún di chuyển dáng đi sẽ thanh thoát, nhẹ nhàng như đang nhún nhảy. Bạn cũng nên quan sát cả quá trình hoạt động của Poodle socola để nhận biết tốt hơn về tình trạng sức khỏe của bé nhé.

Lông Poodle socola càng xoăn càng tốt

Lông Poodle socola càng xoăn càng tốt

Poodle socola có màu lông đẹp, dễ thương và khá thông minh. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm các thông tin về giống chó này. Theo dõi Pety để khám phá những điều thú vị về thú cưng khác nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety