Poodle Nâu Đỏ - Loài Chó Với Bộ Lông Hiếm Thấy

Khoác trên mình bộ áo màu đỏ hiếm hoi và độc đáo, các chú chó Poodle nâu đỏ này cũng vô cùng thông minh và trung thành. Cùng Pety tìm hiểu tất tần tật về giống chó Poodle Nâu Đỏ này nhé!

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Poodle Nâu Đỏ - Loài Chó Với Bộ Lông Hiếm Thấy
Poodle Nâu Đỏ - Loài Chó Với Bộ Lông Hiếm Thấy

Poodle là một trong những giống chó được đánh giá cao trên toàn thế giới. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau như Đen, Mơ, Trắng, Kem, và nhiều màu khác rất phổ biến ở chúng. Bên cạnh đó, những chú chó Poodle nâu đỏ được coi là rất hiếm và độc đáo vì màu sắc tuyệt vời của chúng. Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Pety tìm hiểu thêm về giống chó xù nâu đỏ này nhé!

Nguồn gốc và lịch sử của những chú chó nâu đỏ cỡ vừa này

Chú chó xù nâu đỏ cỡ vừa mà chúng ta thấy đã phải trải qua một quá trình lai tạo khá dài để được như ngày hôm nay đấy. Ban đầu, người ta phối giống giữa một nàng Poodle lông vàng mơ cỡ nhỏ với một chàng Poodle lông đỏ cỡ lớn.

Những chú chó con đầu tiên được sinh ra là 4 chú chó con Poodle màu đỏ. Những chú chó con được xếp vào loại giữa Nhỏ và Chuẩn, rất phổ biến và được công nhận ở Châu Âu. Từ những chú chó Poodle nâu đỏ cỡ lớn, người ta dần dần phối với những giống Poodle nhỏ hơn; từ đó, chúng ta có chó Poodle nâu đỏ với đủ kích cỡ như hiện nay đấy.

Chó Poodle nâu đỏ có thân thiện với trẻ em không?

Chó Poodle nâu đỏ là giống chó cực kỳ thân thiện với trẻ em, rất thích và rất tình cảm với những đứa trẻ nhỏ. Giống chó này ngoan ngoãn và hòa nhã với trẻ em ở mọi lứa tuổi. 

Mặc dù Poodle nâu đỏ khá thích trẻ em, nhưng nếu nhà bạn quá đông nhiều trẻ con thì không nên để poodle ở một mình với chúng đâu. Poodle nâu đỏ sẽ bị stress nếu sống môi trường quá ồn ào, náo nhiệt. Chúng sẽ thích hợp với gia đình có một hoặc hai con nhỏ hơn đấy.

Poodle Nâu Đỏ

Chó Poodle nâu đỏ rất thân thiện với trẻ em

Download app pety

Tính cách của chó Poodle nâu đỏ như thế nào?

Hành vi: Chó Poodle nâu đỏ có thể cư xử khác nhau tùy theo tâm trạng của chúng. Một số hành vi phổ biến nhất bao gồm cắn, sủa và nhảy lên người. Những chú chó này không thích việc chúng bị bỏ lại một mình trong nhà, và cũng có thể phát triển nỗi lo lắng về sự chia ly trong những thời điểm này đấy.

Tính khí: Chó Poodle nâu đỏ có tính thông minh, trung thành và lanh lợi. Ngoài ra, những chú chó này cũng rất hiếu động, sống theo bản năng và dễ dàng huấn luyện. Chúng là giống chó rất sáng dạ với khả năng học lệnh và thủ thuật rất nhanh.

Tính cách: Nói về tính cách, chó Poodle nâu đỏ là một giống chó trung thành, năng động và dè dặt, đôi khi có thể tỏ ra bướng bỉnh một chút. Ngoài ra, khả năng đồng cảm và cách hành xử vô cùng tự nhiên của chó khi tương tác với mọi người khiến chúng trở thành những con chó tuyệt vời đối với du khách đấy nhé.

Chó Poodle nâu đỏ có dễ huấn luyện không?

Chó Poodle nâu đỏ rất dễ huấn luyện, vì chúng là một giống chó cực kỳ thông minh. Chó xù nâu đỏ là một loài chó duyên dáng và nhanh nhẹn cũng như rất thông minh, thích và vượt trội trong nhiều môn thể thao của chó như vâng lời, nhanh nhẹn và theo dõi.

Chó Poodle nâu đỏ là những chú chó luôn muốn làm hài lòng chủ nhân đấy, và nếu các buổi huấn luyện diễn ra vui vẻ và tích cực, chúng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng đâu nhé. Bạn sẽ chỉ phải chắc chắn rằng bạn duy trì sự nhất quán với những gì bạn đào tạo thôi nha.

Poodle Nâu Đỏ

Chó Poodle nâu đỏ thông minh và hoạt động tốt trong các môn thể thao của chó

Các vấn đề sức khỏe của chó Poodle nâu đỏ

Chúng có tuổi thọ trung bình từ 12-15 năm, chó Poodle nâu đỏ mắc một số bệnh như sau:

Loạn sản xương hông (hay còn gọi là loạn sản khớp háng)

Đây là một thuật ngữ y tế liên quan đến tình trạng ổ cối không bao phủ hoàn toàn phần đầu của xương đùi trên. Điều này làm khớp háng bị trật một phần hoặc hoàn toàn. Ngoài ra, bệnh cũng làm cho khớp háng nhanh mòn hơn bình thường.

Động kinh

Động kinh là tình trạng rối loạn hệ thần kinh trung ương, trong đó hoạt động của não bộ trở nên bất thường gây ra các cơn co giật.

Bệnh xương bánh chè

Đây là tình trạng khi xương bánh chè bị trật ra khỏi vị trí bình thường trong xương đùi.

Hạ đường huyết

Hạ đường huyết là bệnh do lượng đường trong máu hoặc glucose ở mức rất thấp, đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể.

Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã có một số kiến thức cũng như kinh nghiệm để chăm sóc chó Poodle nâu đỏ. Hãy đón chờ các bài blog tiếp theo để biết thêm về thế giới thú cưng cùng Pety nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety