Poodle Lai và Top 4 Giống Chó Được Ưa Chuộng Nhất

Giới thiệu về Poodle lai và điểm tên top 4 giống chó Poodle lai được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Poodle Lai và Top 4 Giống Chó Được Ưa Chuộng Nhất
Poodle Lai và Top 4 Giống Chó Được Ưa Chuộng Nhất

 Nhắc đến chó cảnh nhỏ dễ thương không thể không kể đến giống loài Poodle. Không chỉ những chú chó thuần chủng được ưa thích mà chó Poodle lai cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người yêu thú cưng. Poodle lai có ngoại hình dễ thương không kém gì Poodle thuần chủng. Cùng Pety khám phá về người bạn bốn chân này qua bài viết dưới đây nhé.

Poodle lai - những chú cún “sang chảnh”

Có thể sen chưa biết giống Poodle ban đầu là một giống chó săn các loại thủy cầm. Theo thời gian, chúng đã dần trở thành chó cảnh, là thành viên đáng yêu trong nhiều gia đình. Từ khi du nhập và Việt Nam, nhờ ngoại hình xinh đẹp mà chúng trở thành những tiểu thư, công tử “sang chảnh”. Về cơ bản, Poodle thuần chủng và Poodle lai không khác biệt quá nhiều về ngoại hình. Mục đích lai giống chủ yếu để các bạn chó cưng thích nghi tốt hơn với điều kiện khí hậu khác nhau. Bởi vậy nên sức hút của chúng không thua kém gì giống chó thuần chủng.

Top 4 giống chó Poodle lai được ưa chuộng nhất

Poodle được lai với nhiều giống chó khác nhau, mỗi loại lại có ưu điểm riêng của chúng. Nhưng được các sen ưa chuộng nhất hiện nay là Poodle lai Phốc sóc, Poodle lai chó Bắc Kinh, Poodle lai Chihuahua, Poodle lai chó Nhật.

Poodle lai Phốc sóc

Poodle lai Phốc sóc được gọi với tên là Pomapoo. Những chú cún lai Pomapoo vẫn giữ được đôi mắt to tròn và bộ lông xù đặc trưng của Poodle. Chúng có thân hình khá “khiêm tốn”, chỉ cao bằng một chú cún đồ chơi 20-25 cm. Nhưng bù lại, sức khỏe của Pomapoo rất tốt, đó là ưu điểm được giữ lại của chó Phốc sóc. Poodle lai Phốc sóc được đánh giá là có tính cách tốt, dễ nuôi hơn so với chó thuần chủng.

Poodle lai Phốc sóc

Poodle lai Phốc sóc được gọi với tên là Pomapoo

Poodle lai chó Bắc Kinh

Những chú cảnh khuyển lai Bắc Kinh này có tên gọi khác là Peekapoo. Sự sang chảnh của Poodle thuần chủng kết hợp với sự quý tộc của chó Bắc Kinh tạo nên nét đặc biệt cho Peekapoo. Chúng thừa hưởng bộ lông xoăn xù đặc trưng của Poodle cùng với đôi mắt “thần thái” của “quốc khuyển” Trung Hoa. Các bạn ấy cũng có thân hình khá khiêm tốn và rất đáng yêu đó sen ạ. Poodle lai chó Bắc Kinh được đánh giá là giống chó lai hoàn hảo nhất.

Peekapoo

Peekapoo thừa hưởng bộ lông xoăn xù đặc trưng của Poodle

Poodle lai Chihuahua

Poodle lai Chihuahua là giống chó cảnh ra đời thế hệ sau, có tên là Chipoo. Vẫn sở hữu ngoại hình quyến rũ của Poodle, Chipoo còn làm sen yêu thích bởi tính cách dễ thương của mình nữa. Chắc sen cũng không còn lạ gì với giống chó nhỏ nhất thế giới Chihuahua. Chúng thông minh, lanh lợi, thích nghịch ngợm và sống rất tình cảm. Thật tuyệt vời khi tất cả những đức tính trên đều tồn tại ở Chipoo.

Poodle lai Chihuahua

Poodle lai Chihuahua có tên là Chipoo

Poodle lai chó Nhật

Chó Nhật Bản là một giống chó “hoàng gia” tại xứ sở mặt trời mọc. Các bạn ấy có chiếc đầu lớn, đôi mắt to tròn và hai chiếc tai dài luôn luôn rủ xuống. Khi được lai với Poodle, chúng có tên là Poochin. Poochin sở hữu thân hình nhỏ nhắn như bạn chó thuần chủng, bộ lông xoăn đặc trưng nhưng ngắn hơn và có màu lông giống chó Nhật Bản hơn. Nếu lựa chọn chó Poochin để nuôi sen có thể yên tâm về sức khỏe của chúng vì sức đề kháng của Poodle lai chó Nhật cực kỳ tốt.

Poochin

Poochin có màu lông giống chó Nhật Bản

Download app pety

Poodle lai dễ nuôi và chăm sóc

Về cơ bản, Poodle lai là giống chó dễ nuôi, dễ chăm sóc, có sức khỏe tốt. Sen chỉ cần thường xuyên đưa cún đi chơi, đi tập thể dục, có chế độ dinh dưỡng phù hợp là các bé sẽ phát triển khỏe mạnh. Đối với lông của Poodle lai, bạn không nên cắt tỉa quá thường xuyên, đặc biệt là mùa đông. Để theo dõi sức khỏe cho các bé thường xuyên nhất thì nên đưa Poodle đi khám định kỳ.

Trên đây là một số thông tin về giống chó Poodle lai. Đây là một giống chó thông minh và tiếp thu nhanh, việc nuôi dạy các bé cũng không quá khó khăn. Tham khảo thêm các bài viết khác về thú cưng tại Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety